kaze ga tsuyoku fuiteiru

เรื่องย่อ  การวิ่งนั่นเท่าเทียมกันทุกคนจะต้องเริ่มต้นจากจุดเริ่มต้นเหมือนกันระยะทางเส้นเดียวกันแต่จุดหมายปลายทางนั่นมีเรื่องราวที่แตกต่างกัน เรื่องราวของชมรมกรีฑามหาลัยแห่งหนึ่งที่ต้องการจะไปลงแข่งขันในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของระดับมหาลัย จุดเริ่มต้นของพวกเขาทั้ง10คนนั่นเหมือนกัน แต่เส้นชัยที่พวกเขาทั้ง10คนจะต้องวิ่งเข้าไปนั่นมีเรื่องราวของความพยามยามอยู่ในนั่น
คุราฮาระ คาเครุ เด็กหนุ่มอัจฉริยะนักวิ่งแข่งในสมัยมัธยมปลายเขาเป็นนักแข่งวิ่งของร.ร.ดังในมัธยมปลายหลังจากจบการศึกษามัธยมปลายเขาก็เลิกแข่งขันวิ่งและไปศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ในช่วงเวลานั่นเองเขาก็หมดเงินและไม่มีที่อยู่จึงคิดสั่นตัดสินใจไปวิ่งราวขโมยของในร้านสะดวกซื้อและในระหว่างทางที่เขากำลังวิ่งหนีเจ้าของร้านที่วิ่งตามมาเขาก็ได้พบกับ คิโยเสะ ไฮจิ
คิโยเสะ ไฮจิ รุ่นพี่ในมหาลัยที่เป็นผู้ดูแลหอพักนักศึกษาเขาตัดสินใจช่วย คาเครุ และชวนเขาให้มาอยู่ด้วยกันในหอพัก ในวันนั่นเองทำให้หอพักนักศึกษาของเขามีสมาชิกครบ10 คน ไฮจิ ก็ได้บอกความจริงกับสมาชิกหอพักทุกคนว่าพวกเราทั้ง10คนคือสมาชิกของชมรมกรีฑา ไฮจิ เป็นนักกรีฑามาก่อนแต่มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังทำให้เขาต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานานจนทำให้เขาต้องตามหลังนักวิ่งคนอื่นๆแต่เขาก็ไม่ยอมแพ้เขาตัดสินใจที่จะลงแข่งขันอีกครั้งเพื่อความฝันแต่เขาก็ไม่สามารถทำเพียงลำพังคนเดียวได้เขาจึงตั้งใจตั้งชมรมวิ่งขึ้นมาให้ช่วยเหลือซึงกันและกันและวิ่งเข้าเส้นชัยไปด้วยกัน
เรื่องราวของอนิเมะชั่นเรื่องนี้จะบอกให้เราเข้าใจถึงความหมายของมิตรภาพในการแข่งขันกีฬาที่ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ความพยายามที่จะไล่ตามคนที่เก่งกว่าให้ทัน ความผิดหวังที่อ่อนแอเกินไปทำให้เป็นภาระของเพื่อนร่วมทีม ความเจ็บปวดที่ทุกคนต้องแพ้เพราะความอ่อนแอของตัวเอง และความสามัคคีที่เป็นพลังส่งต่อให้กันและกันสู่ความสำเร็จ ไม่ว่าการแข่งขันครั้งนี้จะจบลงด้วยชัยชนะหรือความพ่ายแพ้ทุกคนในทีมทั้ง10คนก็ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองและพัฒนาตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น

kaze ga tsuyoku fuiteiru PV
kaze ga tsuyoku fuiteiru ost

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม