Biri Gal (Flying Colors) 2015


เรื่องย่อ  ภาพยนต์ญี่ปุ่นที่ดัดแปลงเรื่องราวชีวิตจริงของเด็กมัธยมปลายคนหนึ่งที่ไม่เอาไหน แต่ต้องการจะเปลื่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนอื่นคนที่ตัวเองรัก  เรื่องนี้จะถ่ายทอดชีวิตของนักเรียนม.ปลายที่เธอจะต้องต่อสู้กับการเรียนในญี่ปุ่นที่มีแข่งขันกันสูงมาก แล้วเด็กที่เรียนไม่เก่งจะเอาตัวรอดได้อย่างไรกัน ?


คุโด้  ซายากะ  เด็กสาวที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต ใช้ชีวิตไปวันๆเรื่อยเปื้อย อีกทั้งปัญหาครอบครัวที่เข้ามาวุ่นวายในชีวิตของเธอ เธอมีน้องชายที่ไม่เอาไหนเหมือนกัน เธอมีพ่อที่ไม่ค่อยห่วงใย่ครอบครัวสักเท่าไหร่ เธอมีเพื่อนที่เกเรและไม่เอาไหนยิ่งกว่าเธอเสียอีก แต่เธอก็มีแม่เพียงคนเดียวที่เธอเชื่อใจและพึงพาแม่ของเธอมาโดยตลอด ไม่ว่าเธอจะแย่แค่ไหน ไร้ค่าแค่ไหน แม่ของเธอก็จะเป็นกำลังใจให้กับเธอเสมอ สิ่งนี้ทำให้เธอเริ่มต้นที่อยากจะเปลื่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนที่เธอรักมากที่สุด และนั้นก็จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้เธอได้เห็นว่า พ่อและน้องชายของเธอก็รักเธอไม่แพ้กัน


คุณครูซึโบตะ  คุณครูสอนติวเตอร์ที่มีชื่อเสียงในหมู่เด็กนักเรียนโง่เง่า  เขาเป็นคุณครูที่แสนจะธรรมดา แต่ในความธรรมดานั้นทำให้เขาสามารถเข้าถึงนักเรียนที่ธรรมดาได้  เขาสอนนักเรียนมามากมายทำให้เด็กที่ไร้ค่ามีคุณค่ามามากมายแล้ว  วันหนึ่งเขาได้เจอกับ ซายากะ  พื้นฐานด้านการเรียนของเธอแย่มาก เขาเริ่มต้นสอนด้านพื้นฐานให้กับเธอซึ่งเป็นสิ่งที่สอนสำหรับเด็กประถม แต่เธอเองก็ไม่อายเพราะต้องการจะเปลื่ยนแปลงตัวเองเพื่อครอบครัว ซายากะ  ตั้งเป้าหมายในชีวิตให้กับตัวเองครั้งแรก เธอต้องการจะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ไทโด มหาลัยอันหนึ่งของญี่ปุ่น  คุณครูซึโบตะ  เองก็รู้ว่าเป้าหมายนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายต่อให้มีพื้นฐานมาดีก็เถอะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เขากลับไม่สิ้นหวังและไม่พูดอะไรที่สิ้นหวังต่อนักเรียนเขายังบอกกับ ซายากะ อีกว่าเขาจะทำให้เธอเข้ามหาลัย ไทโด ให้ได้อีกด้วย


ถ้าคุณไม่มีแรงบรรดาลใจในการใช้ชีวิตล่ะก็ หนังเรื่องนี้จะจุดไฟให้กับคุณได้มากเลย เพราะตัวเอกของเรื่องจะต้องใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อที่จะอยู่ร่วมกับคนในสังคมให้ได้ ถ้าทุกคนได้ดูเรื่องนี้ ผมเชื่อว่าหลังจากที่คุณดูหนังเรื่องนี้จบ คุณจะได้อะไรกลับไปจากหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอนไม่มากก็น้อย

ตัวอย่าง Biri Gal (Flying Colors) 2015
MV Biri Gal (Flying Colors) 2015
พอดีไปเจอในยูทูปมีคนลงซับไทยเต็มเรื่อง(ตามไปดูเอาเองนะไม่มีเจตนาจะละเมิดลิขสิทธิ์นะถ้าโดนลบก็หาดูใหม่เอาเน้อ)

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม