Tenno no Ryoriban (The Emperor’s Cook สุดยอดเชฟวังหลวง)


เรื่องย่อ  สุดยอดซีรี่ย์ญี่ปุ่นที่จะมาสร้างแรงบาลใจของนิยามการใช้ชีวิตในการเปลื่ยนแปลงตัวเองเรื่องเยี่ยมแห่งปี ในเนื้อหาของซีรี่ย์เรื่องนี้จะอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่น เนื้อหาของซีรี่ย์เรื่องนี้จะเกี่ยวกับการทำอาหารเพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัว เพื่อคนอื่น  เขาจะต้องต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆในยุคก่อนๆที่ไม่มีคำว่ายุติธรรม จากจุดเริ่มต้นที่เป็นคนไม่เอาไหนสู่จุดจบเป็นหัวหน้าพ่อครัวของจักรพรรดิ
อากิยามะ โทคุโซ  ชายหนุ่มผู้ไม่ได้เรื่องได้ความอะไรเลยพ่อแม่ไม่ค่อยสนใจเขาเพราะความไม่เอาไหนของเขานั่นส่งผลทำให้เขาต้องผิดหวังกับตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นพ่อแม่และพี่ชายของเขาก็รักเขาและให้ความสนใจในตัวเขาเสมอมา ถึงแม้จะผิดหวังมาโดยตลอดก็ตาม  จนกระทั่งวันหนึ่งพ่อแม่ของเขาได้ตัดสินใจที่จะให้เขาได้ลองเปลื่ยนแปลงวิถีชีวิตดู จึงจับให้เขาได้แต่งงานกับลูกสาวบ้านอื่น เพื่อหวังว่าเขาจะได้มีความรับผิดชอบมากขึ้น
ทาคาฮามะ โทชิโกะ  หญิงสาวคนโตของตระกูลค้าขายที่รำรวยและมีหน้ามีตาของสังคม เธอถูกจับให้แต่งงานกับ โทคุโซ  ที่ทางฝ่ายชายเป็นตระกูลใหญ่ ทางบ้านของฝ่ายหญิงจึงตัดสินใจให้แต่งเพียงเพื่อหวังผลประโยชน์จากชื่อเสียงของตระกูลฝ่ายชายนั้นเอง โทคุโซ  รู้ดีว่าเขานั่นยังไม่พร้อมที่จะดูแล โทชิโกะ แต่แล้วในคืนวันแต่งงานนั่นเอง โทคุโซ  ก็หลงรัก โทชิโกะ เข้าอย่างจังและตัดสินใจที่จะทิ้งทุกอย่างเพื่อดูแลเธอและทำให้ครอบครัวสุขสบาย
หลายวันผ่านไป  โทคุโซ เริ่มเบื่อกับการใช้ชีวิตประจำวันที่แสนจะน่าเบื่อ เขาก็ได้พบกับอาหาร (ต่างประเทศ) จากเชฟทำอาหารของกองทัพท่านหนึ่ง เขาหลงไหลและรักในอาหารจานนั่น เขาตัดสินใจที่จะทำความฝันคือการเป็นเชฟทำอาหาร แต่สิ่งที่ต้องแลกกับการทำความฝันของเขาคือการต้องเสีย โทชิโกะ ไปนั่นเอง โทคุโซ  ไม่สามารถตัดสินใจเลือกได้ระหว่างความฝันกับคนที่รัก แต่แล้ว โทชิโกะ ก็ตัดสินใจที่จะให้ โทคุโซ เลือกทำความฝันและเธอเองก็จะรอวันที่ โทคุโซ  ทำความฝันสำเร็จ
การต่อสู้เพื่อความฝันของ โทคุโซ  ในการเป็นเซฟทำอาหารเขาต้องสูญเสียสิ่งสำคัญที่สุดของชีวิตของเขา ทั้งครอบครัวและคนที่เขารัก เขาจะต่อสู้เพียงลำพังเพื่อความฝันได้อย่างไร เขาจะตัดสินใจอย่างไรในชีวิต เขาจะเลือกเดินเส้นทางที่โดดเดี่ยวหรือไปพร้อมกับครอบครัว มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับเขาในการใช้ชีวิตเพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัว และเพื่อคนอื่น ได้ใน Tenno no Ryoriban (The Emperor’s Cook สุดยอดเชฟวังหลวง)

ตัวอย่าง Tenno no Ryoriban (The Emperor’s Cook สุดยอดเชฟวังหลวง)
(ตัวอย่างไทย)

MV Tenno no Ryoriban (The Emperor’s Cook สุดยอดเชฟวังหลวง)


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม