New Amsterdam

เรื่องย่อ  เป็นเรื่องราวของโรงพยาบาลรัฐของอเมริกา New Amsterdam ดร. แม็กซ์ กูดวิน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการคนใหม่หลังรับตำแหน่งได้ไม่นานเขาตัดสินใจไล่พนักงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการได้รับผลประโยชน์ในทางที่ผิดทั้งหมดทำให้ในวันแรกของการทำงานของเขาต้องพบกับปัญหามากมาย รวมถึงปัญหาส่วนตัวของเขาที่ต้องเผชิญหน้ากับมันโดยไม่ทันได้ตั้งตัว นี่คือซีรี่ย์แห่งแรงบัลดาลใจของผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่ทำงานเพื่อประชาชน
 ดร. แม็กซ์ กูดวิน การทำงานอย่างหนักมาโดยตลอดในสายงานการแพทย์ส่งผลทำให้เขากลายเป็นผู้อำนวยการของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งจนประสบความสำเร็จมากมาย จนทำให้เขาได้กลายเป็น ผู้อำนวยการของโรงพยาบาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอเมริกา New Amsterdam โรงพยาบาลของรัฐที่รักษาผู้ป่วยทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน มันเคยเป็นแค่คำพูดสวยหรูของผู้มีอำนาจ แต่ทว่า แม็กซ์ ได้เริ่มต้นการทำงานของเขาในโรงพยาบาลแห่งนี้ ทำให้มันกำลังกลายเป็นจริงแล้วที่ว่าทุกคนเท่าเทียมกันในการรักษาในที่แห่งนี้
ลูกทีมในแผนกต่างๆของ แม็กซ์ ต้องเจอกับปัญหาอำนาจทางการเมืองรวมถึงความกดดันต่างๆที่ทำให้พวกเขาต้องสูญเสียทุกอย่าง แต่ว่า แม็กซ์ ได้ทำหน้าที่ของผู้อำนวยการผู้ที่มีอำนาจที่สุดในโรงพยาบาลได้อย่างดีที่สุดทำให้ ลูกทีมของเขาเมื่อเจอปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้เนื่องจากอำนาจไม่เพียงพอพวกเขาจะมาพึงพา แม็กซ์ เสมอเพราะเขามีอำนาจและใช้มันอย่างถูกต้อง
ในระหว่างที่ แม็กซ์ กำลังฟื้นฟู New Amsterdam ให้กลับมาอีกครั้งเขาก็ได้พบกับปัญหาครั้งใหญ่ในชีวิตที่เข้ามาหาเขาโดยไม่ทันตั้งตัว เขาตรวจพบว่าตัวเองกำลังเป็นมะเร็ง เขาต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ว่าจะช่วยเหลือคนที่ยากลำบากให้สามารถมารักษาที่ New Amsterdam ได้ฟรีด้วยอำนาจของเขาหรือต้องถอนตัวออกจากการเป็นผู้อำนวยการแล้วไปรักษาตัวเอง  หนึ่งในซีรี่ย์น้ำดีที่ผมนำมาแนะนำที่จะทำให้คุณเสียน้ำตาแล้วได้รับแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในมุมมองของคนมีอำนาจ คุณหมอ พยาบาล หรือแม้แต่คนธรรมดา พวกเขาจะทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือทุกคนแม้จะทำให้ตัวเองต้องสูญเสียทุกอย่างก็ตาม
 
ตัวอย่าง  New Amsterdam ซีซัน1
 ตัวอย่าง  New Amsterdam ซีซัน2
 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม