Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

เรื่องย่อ  เป็นเรื่องราวในยุคสมัยโชซอนที่ผู้คนอดอยากล้มตายกันทุกวันเนื่องจากไม่มีอาหารกิน ชนชั้นขุนนางอยู่กันอย่างสุขสบาย การเมืองในโชซอนแข่งขันกันเอารัดเอาเปรียบประชาชน องค์รัชทายาทอีชาง พยายามจะเปลื่ยนแปลงระบบการปกครองที่อยู่ภายใต้อำนาจของ อัครเสนาบดี โจฮักจู  และหาคำตอบให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ บิดาของเขาราชาแห่งโชซอน แต่ทว่าระหว่างการเดินทางเพื่อหาคำตอบ องค์รัชทายาทอีชาง กลับได้พบเจอกับความลับบางอย่างที่ทำให้เกิดความพินาศของโชซอน
องค์รัชทายาทอีชาง  เขามีสติปัญญาที่ดีเยี่ยมมีความเป็นผู้นำสูงและเชี่ยวชาญด้านทักษะการต่อสู้ เขาแต่งงานและมีภรรยาที่กำลังตั้งครรก์ แต่ทว่าเขากลับไม่เชื่อใจพ่อสามีหรือแม้แต่ภรรยา เพราะคนเหล่านั่นไม่ใช้มิตรที่แท้จริงพวกนั่นแค่หลอกลวงเขาหวังต้องการควบคุมบัลลังเท่านั่นเอง วันหนึ่งพระราชาเกิดประชวรหนักแต่ไม่มีใครบอก อีชาง สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับบิดาของเขา เขาจึงตัดสินใจหาคำตอบด้วยตัวเอง จนทำให้เขาค้นพบความจริงว่า บิดาของเขาตายไปนานแล้ว
ซอบี เธอเป็นผู้ช่วยของหมอหลวงที่เคยรักษาพระราชา เธอเป็นแพทย์ที่คอยดูแลผู้คนที่ยากจนในเมืองเล็กๆ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์บางอย่าง(ไม่พยายามสปอย)ทำให้ผู้คนในเมืองเล็กๆที่เธอดูแลเกิดอาการประหลาดพวกเขากินเนื้อมนุษย์กันเองจนตายแต่ก็ไม่ตายเหมือนซากศพที่เดินได้และพยายามกินคน เธอได้รับความช่วยเหลือจากชายปริศนาเขาและเธอจึงรอดจากเหตุการณ์ประหลาดนี้มาได้และค้นพบความจริงที่หน้ากลัวจากอาจารย์หมอของเธอที่ได้บอกความจริงบางอย่างเกี่ยวกับโรคประหลาดนี้
องค์รัชทายาทอีชาง  ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือประชาชนของเขาด้วยชีวิตเพราะผิดหวังกับการเห็นแก่ตัวของตัวเองในอดีตทำให้เขาเลือกที่จะเป็นคนที่แตกต่างจากคนไม่ดีเขาจึงทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือประชาชนของเขาและพยายามกลับไปถวงคืนอำนาจของพระราชากลับมาเพื่อปกป้องทุกคน
ในซีรี่ย์เรื่องนี้มีมุมมองหลายอย่างที่่เป็นแง่คิดที่ดีให้เราได้เห็นกันมากมายความยากลำบากของผู้คนที่ต้องอดทนต่อสู้ไปวันๆ ความเห็นแก่ตัวของผู้มีอำนาจ ความดีในตัวองค์ชายที่ใช้อำนาจไปในทางที่ถูกต้อง เรื่องนี้พยายามแสดงให้เรามองเห็นว่าความชั่วร้ายที่มากกว่าปีศาจร้ายก็มนุษย์เรานี่เองล่ะครับ


ตัวอย่าง Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม