60 วันชี้ชะตา (Designated Survivor: 60 Days)

เรื่องย่อ  รัฐบาลเกาหลีภายใต้การปกครองของประธานาธิบดีคนที่ 20 ของประเทศ ยางจินมัน ได้ตกลงทำสัญญาเชื่อมสัมพันธ์กับเกาหลีทั้งสองระหว่างนั่นเองได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นในรัฐสภาทำให้ส.สและประธานาธิบดีได้เสียชีวิตทั้งหมดจากเหตุก่อการร้าย จึงทำให้ พัคมูจิน ส.สด้านสิ่งแวดล้อมต้องขึ้นเป็น รักษาการประธานาธิบดี ของเกาหลีภายใต้กฏหมายที่รัฐธรรมนูญของเกาหลีได้ระบุไว้ นี่คือเรื่องราวของคนดีที่ได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดีที่โลกต้องจดจำ
 พัคมูจิน คุณครูสอนด้านสิ่งแวดล้อมในมหาวิทยาลัยเขาได้รับเลือกให้เข้ามาทำงานในรัฐบาลของยางจินมัน ประธานาธิบดีคนที่20ของประเทศเกาหลี โดยเป็นส.สด้านสิ่งแวดล้อม เขาเป็นคนที่สื่อตรงกับเหตุและผล รักษากฏและไม่เอาเปรียบใคร บุคลิกของเขานั่นไม่แสวงหาอำนาจต้องการเป็นคนธรรมดาทั่วๆไป แต่แล้วเมื่อเขาได้กลายเป็น รักษาการประธานาธิบดีเขาก็ไม่เคยเปลื่ยนไปเลยแม้ว่าเขาจะกลายเป็นคนที่มีอำนาจที่สุดในประเทศก็ตาม
 พัคมูจิน  ต้องเจอกระแสต่อต้านมากมายหลังจากขึ้นรับตำแหน่งรักษาการได้ไม่นาน ประชาชนต่างต้องการให้เขาหาผู้ก่อการร้ายให้เจอ ประชาชนบางส่วนต้องการให้เขาลาออกเพื่อให้รัฐบาลชุดใหม่ที่มีประสบการณ์เข้ามาทำงานแทน ไม่มีใครยอมรับเขาเลยแม้แต่เพื่อนร่วมงานของเขาเองต่างก็รู้สึกสิ้นหวังกับรัฐบาลชุดนี้ของ  พัคมูจิน 
พัคมูจิน ต้องรับมือกับวิกฤตต่างๆมากมายที่เข้ามาหาเขาในทุกๆวัน แต่นั่นก็ทำให้เขาได้พบการเพื่อนร่วมงานของเขาที่ต่อมาได้มองเห็นคุณค่าความดีในตัวเขาและได้ช่วยเหลือปกป้องเขาให้ทำหน้าที่นี้ต่อไป และทุกๆคนก็เชื่อมั่นในตัวผู้นำของเขาที่ยอมเสียสละมากกว่าการรักษาผลประโยชน์ของตนเอง ด้วยเหตุนี้เองทำให้เพื่อนร่วมงานของเขาทุกคนต่างยอมเสี่ยงเพื่อช่วยเหลือ พัคมูจิน คนดีให้ได้เป็นประธานาธิบดีคนต่อไปของเกาหลี
มันไม่ง่ายเลยสำหรับคนที่ไม่เคยคิดอยากจะเป็นนักการเมืองหรือโหยหาอำนาจแต่กลับได้กลายเป็นคนที่มีอำนาจมากที่สุดในประเทศในเวลา 60 วัน เขาจะทำอย่างไรต่อไปกับอำนาจที่เขาได้รับมา เขาจะยึดมั่นในความดีต่อไปได้นานแค่ไหน หรือวันหนึ่งอำนาจที่ใกล้ตัวเขาจะเปลื่ยนเขาให้กลายเป็นคนเลว
ปล. ยอมรับเลยว่านี้คือซีรี่ย์ที่ดีมากๆที่เรื่องนี้พยายามถ่ายทอดให้เราเห็นว่าหากคนที่มีอำนาจที่สุดในประเทศเป็นคนดีมันจะเป็นอย่างไร

ตัวอย่าง 60 วันชี้ชะตา (Designated Survivor: 60 Days)
OST ซึ้งๆ 60 วันชี้ชะตา (Designated Survivor: 60 Days)

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม