a whisker away เหมียวน้อยคอยรัก

เรื่องย่อ ภาพยนต์อนิเมะชั่นญี่ปุ่นที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่ง(มิโยะ) ที่พบเจอกับปัญหาชีวิต หดหู่ เบื่อหน่าย และอยากให้โลกนี้ถึงจุดจบ แต่แล้วเรื่องมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นกับเธอจู่ๆเธอก็ได้พบกับ แมวขายหน้ากาก เธอสามารถมี2ร่างระหว่าง คนกับแมว ความสิ้นหวังในชีวิตก็เริ่มเปลื่ยนไป เมื่อเธอได้กลายร่างเป็นแมว ทำให้เธอได้เรียนรู้บางอย่างและเข้าใจคุณค่าชีวิตของคนและแมวมากขึ้น
หากเลือกได้ทุกคนอยากเป็นแมวมีชีวิตที่สุขสบาย
ไม่ต้องพบเจอกับปัญหามากมายระหว่างที่เป็นคน
แต่ใครจะรู้ หากเราหายไปบนโลกใบนี้จะมีกี่คนที่เสียใจ
มิโยะ(มุเกะ) เด็กผู้หญิงผู้อ่อนโยน ต้องพบเจอกับปัญหาชีวิตตั้งแต่เด็ก เธอเป็นเด็กสาวที่เก็บซ่อนความรู้สึกที่เจ็บปวดไว้ในใจไม่ให้ใครรู้และเสแสร้งยิ้มอยู่เสมอเพื่อบอกให้คนอื่นรู้ว่าไม่เป็นอะไร เธอสิ้นหวังกับชีวิต เบื่อหน่ายกับชีวิต ไม่คิดที่จะใช้ชีวิตต่อไป จนเธอได้พบกับ แมวขายหน้ากาก เธอได้แลกเปลื่ยนสัญญาบางอย่างกับแมว ทำให้เธอสามารถใช้ชีวิตได้ทั้ง2ร่าง ระหว่างเป็นคนและแมว ชีวิตของเธอก็ได้เปลื่ยนไประหว่างที่เป็นแมวแล้วพบกับ ฮิโนเดะ เธอจึงได้เริ่มเข้าใจความหมายของชีวิต
ฮิโนเดะ เด็กหนุ่มที่ธรรมดามีผลการเรียนกลางๆแต่จู่เขาก็มีผลการเรียนที่สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด เขาต้องสูญเสียพ่อไปตั้งแต่เด็ก แม่ของเขาจึงเข้มงวดกับเขาเป็นอย่างมากและคาดหวังว่าเขาจะเป็นเสาหลักของครอบครัว ฮิโนเดะ ก็มีชีวิตที่ไม่เรียบง่าย แม้ภายนอกดูเหมือนว่าเขาจะมีชีวิตที่ง่ายดาย แต่ในความเป็นจริงทุกคนก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบากเหมือนกัน ในวันที่ทุกอย่างแย่ลง ฮิโนเดะ ก็ได้พบเจอกับแมวปริศนาตัวหนึ่งเขาตั้งชื่อให้มันว่า ทาโร่ และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของพวกเขาที่ได้พบเจอกัน
โยริ เพื่อนสนิทของ มิโยะ พวกเขาเป็นเพื่อนกันตั้งแต่ประถมจนขึ้นมัธยมต้น มีช่วงเวลาที่แย่กับความสัมพันธ์ของเพื่อน พวกเขาก้าวข้ามเรื่องเลวร้ายแล้วกลายเป็นเพื่อนรักเพื่อนแท้ที่ดีต่อกัน
มิตรภาพของเพื่อนและความรักของคนหนุ่มสาวหากมันส่งผลดีก็จะเป็นผลบวกเป็นอย่างมากในทางกลับกันหากมันส่งผลลบแล้วก็จะเลวร้ายอย่างมากเช่นกัน อนิเมะชั่นเรื่องนี้จะทำให้คนดูอย่างเราเข้าใจคุณค่าของชีวิตคนมากขึ้น ผ่านเรื่องราวของคนหนุ่มสาวที่อนิเมะเรื่องนี้จะสะท้อนแง่คิดหลายๆอย่างจนเรารู้สึกว่ามันดีมากจริงๆ ผมขอแนะนำให้ทุกท่านดูเลยครับ ดูได้ที่ Netfix อายุ7ปีขึ้นไป
ตัวอย่าง a whisker away เหมียวน้อยคอยรัก
[OST] a whisker away เหมียวน้อยคอยรัก

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม