SUITS

เรื่องย่อ SUITS ซีรี่ย์ญี่ปุ่นรีเมคมาจากซีรี่ย์ดังจากอเมริกา ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กหนุ่ม ซึซึกิ ผู้มีพรสวรรค์ในด้านการจำที่ดีสามารถจดจำรายละเอียดต่างๆได้เพียงแค่ดูเพียงครั้งเดียว แต่เขากลับใช้พรสวรรค์ที่ดีนี้ในทางที่ผิด จนกระทั้งได้พบกับ ทนายไค ทนายชื่อดังผู้ทำทุกวิถีทางเพื่อชัยชนะ เขาได้ตัดสินใจรับเด็กหนุ่มที่เรียนไม่จบไม่มีวุฒิทนายมาเป็นคู่หู่ และถ่ายทอดวิชาทุกอย่างให้กับเขาเพื่อให้เป็นทนายที่ดีเพื่อช่วยเหลือผู้คน
ทนายไค  ทนายผู้มีประสบการณ์และมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในการทำเงินให้กับบริษัท และยังมีฉายาว่า ผู้ทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะ เขามีวิธีการเป็นทนายที่ไม่ดีนักทำทุกอย่างให้ชนะ แต่ว่าเบื่องหลังทั้งหมดของเขานั่นทำเพื่อช่วยเหลือผู้คน ผู้จัดการในบริษัทของเขาต้องการให้เขามีทนายคู่หู่เขาจึงเปิดรับสมัครทนายความที่มีคุณวุฒิเพื่อสอบสัมพาษณ์เข้าทำงานร่วมกับเขา แต่เขากลับเลือกเด็กหนุ่มที่มีความจำดีเลิศ แต่ไร้ซึ่งการศึกษาและคุณวุฒิ
 ซึซึกิ  เด็กหนุ่มที่ต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องทุจริยในการสอบตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 18 ปี ทำให้เขามีประวัติที่ไม่ดีตั้งแต่เด็กเนื่องจากเขาเข้าไปสอบแทนผู้อื่นแล้วโดนจับได้ทำให้เขาหมดสิทธิในการสอบเป็นทนาย ชีวิตในวัยผู้ใหญ่ของเขาคือการทำงานพาททามงานอิสระและทำสิ่งผิดกฏหมาย โดยการใช้พรสวรรค์ในด้านการจดจำของเขา ในการไปสอบแทนคนอื่นเพื่อแลกกับเงิน จนกระทั้งเขาได้พบกับ ทนายไค แล้วได้ทำข้อตกลงกันเพื่อทำงานเป็นทนายด้วยการปลอมแปลงประวัติ เพื่อให้ได้เป็นทนายตามความฝันของเขา เขาจึงต้องพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าแม้จะขาดคุณสมบัติแต่เขาก็มีความสามารถมากพอที่จะเป็นทนายที่ดีได้
 ซี่รี่ย์เรื่องนี้ได้สอดแซรกเรื่องราวต่างๆของสังคมของการมองคนที่คุณวุฒิในการสมัครเข้าทำงาน รวมถึงการต่อสู้ของทนายความที่มีเรื่องชื่อเสียง เงินทอง และการคดโกงเอาเปรียบผู้คนและสังคม ในสังคมมักมองว่าทนายความทำงานเพื่อเงิน แต่กลุ่มคนเหล่านี้จะแสดงให้เราเห็นว่าพวกเขาทนายทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้คนและต่อสู้เพื่อความถูกต้องแม้จะถูกตราหน้าว่าเป็นทนายที่ชอบชื่อเสียงและเงินก็ตาม


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม