The Good Detective(ตำรวจพันธุ์แกร่ง) 2020

 

เรื่องย่อ เมื่ออำนาจในหน่วยงานตำรวจอยู่เหนือกฎเกณฑ์และความถูกต้อง พนักงานในกรมตำรวจทุกคนจึงจำเป็นต้องทำตามกฏเกณฑ์เหล่านี้เพื่อให้อยู่รอดแม้จะต้องทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องก็ตาม กังโดชาง ตำรวจมากประสบการณ์ที่หมดไฟทำงานรอวันเกษียณ โอจีฮยอก ตำรวจหนุ่มมากความสามารถที่มุ่งมั่นทำทุกอย่างเพื่อความถูกต้อง จินซอกยอง นักข่าวสาวผู้เป็นกระบอกเสียงให้ผู้คนและโจมตีอำนาจในองค์กรต่างๆที่ทำสิ่งที่ผิดด้วยการใช้อำนาจของสื่อสารมวลชน นี้คือซีรี่ย์ที่จะมาสะท้อนมุมมองของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพวกเขาจะทำงานตามกฎเกณฑ์หรือจะแหกกฎเกณฑ์เพื่อความถูกต้อง


กังโดชาง ชีวิตที่ลงตัวกับการเป็นข้าราชการตำรวจมาอย่างยาวนานจนใกล้จะเกษียณรวมถึงจะได้รับตำแหน่งระดับสูงในข้าราชการตำรวจ ทว่าชีวิตมันไม่ง่ายดายอย่างที่คิด กังโดชาง เป็นคนดีที่ทำทุกอย่างในหน้าที่ของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เขาเลือกที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่แล้วมันกลับกลายเป็นการขัดแย้งกับหน่วยงานของตำรวจ ทำให้ชีวิตใกล้เกษียณของเขาต้องเผชิญหน้ากับทางเลือกในชีวิตระหว่าง การทำงานตามกฎเกณฑ์หรือจะแหกกฎเกณฑ์เพื่อทำในสิ่งที่ถูกต้อง

โอจีฮยอก ชายหนุ่มในวัย 34 ปี จุดเริ่มต้นคือการสอบตำรวจติดอยู่ในสำนักงานใหญ่ตำรวจ มีชีวิตที่ดี เขาได้รับมรดกจากคุณปู่ ความรู้ความสามารถก็อยู่ในระดับอัจฉริยะ แต่จู่ๆเขาก็เลือกออกจากสำนักงานใหญ่และย้ายมาทำงานให้สน.เล็กๆในแผนกทีมสืบสวนสอบสวนด้วยเหตุผลบางอย่าง โอจีฮยอก มีนิสัยแปลกประหลาดเข้ากับผู้อื่นได้ยากลำบาก เขามาอยู่ทีมสืบสวนเป็นคู่หู่กับ กังโดชาง แม้อายุจะแตกต่างกันมาก รวมถึงวิธีการทำงานก็แตกต่างกัน แต่ว่าพวกเขาทั้งคู่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือ การเป็นตำรวจที่ดีและพร้อมจะงัดกับอำนาจทุกอย่างทั้งภายในหน่วยงานและอิทธพลภายนอกอย่างกล้าหาญพร้อมแลกกับทุกอย่างที่ต้องเสี่ยง

จินซอกยอง เธอเป็นนักข่าวของสำนักข่าวที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของเกาหลี เธอถูกเรียกตัวไปประจำตำแหน่งในสำนักงานใหญ่ ด้วยเหตุนี้ทำให้เธอต้องเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำคดีของตำรวจ จินซอกยอง เป็นคนที่รักตัวเองถึงอย่างนั่นเธอเองก็ห่วงใยความรู้สึกของคนอื่นเช่นกัน เมื่อความฝันของเธอคือการเป็นนักข่าวที่มีชื่อเสียง เธอไม่สามารถเลือกทำในสิ่งที่อยากทำได้ นอกจากการทำงานตามคำสั่งของสำนักงานข่าว เธอจึงต้องตัดสินใจว่าจะเป็นนักข่าวแบบไหนกันแน่ ?

การทำงานในหน่วยงานหรือองค์กรใดก็ตามแน่นอนว่าจะต้องทำตามกฏระเบียบที่หน่วยงานหรือองค์กรนั่นกำหนด แต่หากใครสักคนเลือกทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามล่ะ เขาเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้องโดยการไม่ทำตามกฏล่ะ พวกเขาเหล่านั่นก็จะต้องถูกหน่วยงานหรือองค์กรของตัวเองบีบให้ต้องออกจากงานหรือเลวร้ายกว่านั่นอย่างแน่นอน นี่คือซีรี่ย์ที่จะมาให้กำลังใจกับเหล่าคนที่กล้าเสี่ยงที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อช่วยเหลือคนอื่นช่วยเหลือสังคมให้เกิดสิ่งที่ดีขึ้น แม้ว่าตัวของเขาเองจะลำบากก็ตาม ผมขอแนะนำให้ทุกคนไปหาดูเรื่องนี้ครับ The Good Detective ดูฟรีที่ Netflix หรือ VIU ได้แล้ววันนี้
 ตัวอย่าง The Good Detective


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม