Daily Dose of Sunshine รับแดดอุ่นกรุ่นไอรัก

 

เรื่องย่อ จิตเวชเป็นอาการป่วยทางจิตใจที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย ผู้ป่วยจะต้องได้รับการรักษาเพื่อให้จิตใจและร่างกายกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง เรื่องราวของพยาบาลสาวจิตใจดีและอ่อนโยน จองดาอึน ที่ตัดสินใจย้ายมายังแผนกจิตเวชอย่างกระทันหัน เธอต้องเผชิญหน้ากับงานใหม่สุดหินที่ในแต่ละวันจะต้องรับมือกับผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตใจหลายรูปแบบ ผู้ป่วยมักจะกังวลอยู่ตลอดเวลาว่าพวกเขาจะกลับไปเป็นคนปกติได้ไหม นี่คือเรื่องราวของเหล่าพยาบาลและคุณหมอที่จะมารักษาผู้ป่วยทางจิตเวชให้กลับมาสดใสอีกครั้งและมีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมั่นคง
ชีวิตของคนทุกคนจะต้องพบเจอกับเรื่องราวที่มีความสุข เศร้า กังวล เหมือนๆกัน แต่จิตใจของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนรับมือได้ดีแต่บางคนก็ไม่สามารถรับมือได้จนนำไปสู่อาการทางจิตใจ มีผู้คนมากมายที่ป่วยทางจิตใจ เนื่องมาจากสังคมที่เราต้องมีชีวิตอยู่นั้นทุกคนต้องต่อสู้และพบเจอกับเรื่องเลวร้ายมากมายที่มาบั่นทอนจิตใจจนนำไปสู่ความสิ้นหวังในที่สุด ดังนั้นการบำบัดรักษาและรู้วิธีรับมือกับอาการทางจิตใจจึงเป็นหน้าที่หลักของพยาบาลและหมอจิตเวชที่จะคอยแนะนำให้ความรู้กับทุกคน
แต่หมอและพยาบาลต่างก็เป็นคนพวกเขาเองก็สามารถป่วยทางจิตใจได้เช่นกัน จองดาอึน ไม่ได้เป็นคนที่รักษาผู้ป่วยเท่านั้นแต่ผู้ป่วยก็เป็นฝ่ายให้กำลังใจและรักษาเธอเช่นกัน นี่คือซีรี่ย์เกาหลีน้ำดีส่งท้ายปี 2023 ที่จะนำคนดูไปเปิดโลกของผู้ป่วยทางจิตเวชจนทำให้เราเศร้าไปกับพวกเขาและได้รับพลังบวกในการมีชีวิตอยู่ ผมหวังว่าทุกคนที่ได้ดูเรื่องนี้จะมีพลังบวกในการมีชีวิตมากขึ้นน่ะ
ดูแบบมีลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix

ตัวอย่าง Daily Dose of Sunshine รับแดดอุ่นกรุ่นไอรัก


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม