The Gifted

ซีรี่ย์ฝรั่งจากค่าย Fox ซึ่งเป็นเรื่องราวในจักรวาล X-men เรื่องราวเล่าถึงโลกที่มนุษย์อาศัยอยู่ร่วมกับมนุษย์ที่มียีน X ซึ่งก็คือเหล่ามนุษย์กลายพันธ์ ทางรัฐบาลมองเห็นถึงความสำคัญในการปกป้องประเทศชาติจึงได้ก่อตั้งองค์กรที่จะมาควบคุมเหล่ามนุษย์กลายพันธ์ ดังนั้นเองใครก็ตามที่เป็นมนุษย์กลายพันธ์พวกเขาจะไม่มีสิทธิ์เหมือนมนุษย์อีกต่อไป และเมื่อ X-men ได้หายสาบสูญไปแล้วเหล่ามนุษย์กลายพันธ์ที่เหลือรอดจะต้องต่อสู้และเอาตัวรอดในโลกที่ไม่ใช่โลกของพวกเขาอีกต่อไป
Reed Strucker  ผู้นำครอบครัวและเป็นคุณพ่อที่แสนดีเขาเป็นคนที่มีจิตใจเยือกเย็นทำงานเป็นอัยการให้กับรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับพวกมนุษย์กลายพันธ์ เขาเคยเป็นคนที่สนใจในความถูกต้องและความยุติธรรมเสมอแต่แล้วเมื่อมีกฏหมายเกี่ยวกับพวกมนุษย์กลายพันธ์ทำให้เขาเปลื่ยนไป เขาไม่ต้องการยุ่งเกีี่ยวกับมนุษย์กลายพันธ์เพราะมันอาจทำให้เขาและครอบครัวตกอยู่ในอันตรายได้ เขาจึงทำเป็นมองไม่เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับกลุ่มคนเหล่านั่น 
Kate Strucker  คุณแม่ที่แสนดีเธอเป็นคนอ่อนโยนและเชื่อมั่นในความถูกต้องและความเป็นจริงเสมอ แล้วเธอยังเป็นพยาบาลอีกด้วย เธอรักสามีและลูกๆของเธอและเธอสามารถทำทุกอย่างให้ได้เพื่อครอบครัวของเธอ เธอมักจะพยายามปกป้องกลุ่มคนที่อ่อนแอเสมอและรักในความยุติธรรมแต่ความเชื่อมั่นเหล่านั่นได้หายไปเมื่ออะไรก็ตามที่เธอพยายามทำแล้วมันจะส่งผลต่อครอบครัวแล้วเธอจะไม่ยุ่งกับมันโดยเด็ดขาด พวกเขาทั้งคู่ได้ค้นพบความจริงว่าลูกๆของพวกเขาได้กลายเป็นมนุษย์กลายพันธ์ทำให้พวกเขาต้องดิ้นรนและหาทางเอาตัวรอดให้ได้ พวกเขาจะต้องปกป้องลูกของพวกเขาให้พ้นมือพวกรัฐบาลและนี้เองก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามครั้งใหม่ในจักรวาล X-men
Lauren Strucker  พี่สาวคนโต เธอเป็นคนที่มีจิตใจที่เข้มแข็งเหมือนกับพ่อของเธอ เธอรักในความถูกต้องและยกย่องพ่อของเธอเสมอแต่แล้วเธอก็ต้องผิดหวังเมื่อพ่อของเธอไม่ช่วยพวกมนุษย์กลายพันธ์ เธอผิดหวังเล็กๆน้อยๆที่พ่อของเธอไม่พยายามปกป้องพวกคนเหล่านั่นแต่แล้วเมื่อพ่อของเธอพบว่าเธอกลายเป็นมนุษย์กลายพันธ์ เขาทิ้งทุกอย่างเพื่อปกป้องลูกๆของเขา และนั่นเองทำให้เธอได้ภูมิใจในตัวพ่อของเธออีกครั้ง
Andy Strucker  เด็กหนุ่มที่อยู่ในโลกแคบ เขาไม่ค่อยมีเพื่อนและเข้ากับเพื่อนคนอื่นไม่ค่อยได้เพราะไม่รู้วิธีการเข้าสังคม และเขามักจะถูกรังแกอยู่เสมอแถมยังเป็นคนที่อารมณ์ร้อนและควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ค่อยจะได้ แต่ทว่าเขากลับเป็นคนที่รักครอบครัวมากๆ เขาจะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายครอบครัวของเขาโดยเฉพาะแม่ของเขา เขารักแม่ของเขามากและสามารถทำทุกอย่างได้เพื่อปกป้องแม่ของเขา ในตอนที่เขาค้นพบพลังของตัวเองพี่สาวของเขาได้มาช่วยเหลือและปกป้องเขา นั่นทำให้เขารู้สึกประทับใจต่อพี่ของเขามากและการที่เขาเป็นเช่นนี้มันยังทำให้ครอบครัวได้หันหน้าเข้ามาคุยกันอย่างจริงจังอีกด้วยในการแก้ปัญหา เขามักคิดเสมอว่าพ่อแม่ของเขาสนใจแต่งานแต่แล้วเมื่อพวกเขารู้ว่าลูกๆของตัวเองเป็นมนุษย์กลายพันธ์พวกเขาทิ้งทุกอย่างที่สร้างมาเพื่อมาปกป้องลูกๆของตัวเอง นั่นทำให้เขารู้สึกดีใจและรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้อยู่ตามลำพังอีกต่อไป

ตัวอย่าง the gifted season1

ตัวอย่าง the gifted season2
 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม