Gifted อัจฉริยะสุดดวงใจ

เรื่องย่อ  บอกเล่าเรื่องราวของ แฟรงค์ หนุ่มโสดที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวมาโดยตลอดจนกระทั่งวันหนึ่งพี่สาวของเขาได้มาหาเขาและทิ้งลูกสาวของเธอให้กับเขาเลี้ยงก่อนที่จะตัดสินใจฆ่าตัวตาย แมรี่ หลานสาวผู้เป็นลูกสาวของนักคณิตศาสตร์ระดับโลกแม่ของเธอได้แก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่ไม่มีใครแก้มันได้และเธอเองก็มีพรสวรรค์ในการเป็นอัจริยะตั้งแต่เด็ก อาของเธอ แฟรงค์  ตัดสินใจที่จะเลี้ยงเธอแบบเด็กปกติแต่ทว่า แม่ของแฟรงค์  ต้องการให้ แมรี่ เติบโตเป็นเด็กที่สมบูรณ์แบบ แฟรงค์  จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้อง แมรี่ และเลี้ยงเธอให้เป็นเด็กธรรมดา
แฟรงค์  ชายหนุ่มผู้เติมโตมาจากครอบครัวที่รำรวย แม่ของเขาแต่งงานกับคนมีเงินเพื่ออนาคตของตัวเอง แฟรงค์  มีพี่สาวอีกคนหนึ่งเป็นอัจริยะทางด้านคณิตศาสตร์ แม่ของพวกเขาจึงรักพี่สาวมากกว่ารัก แฟรงค์  ที่ไม่ใช่เด็กอัจฉริยะ แต่เขาก็เติมโตมาท่ามกลางการแข่งขันและจบการศึกษาเป็นถึงครู แต่แม่ของเขาก็ไม่ยอมรับเขา จนกระทั่งเขาตัดสินใจไปชีวิตสันโดษ ดื่มเหล้าใช้ชีวิตแบบไร้ค่าไปวันๆ เป็นชั่งซ่อมรถ วันหนึ่งพี่สาวของเขาได้กลับมาหาเขาหลังจากไม่ได้เจอกันนานหลายปี เขาทิ้งลูกสาวของตัวเองให้กับ แฟรงค์  และบอกกับเขาว่าต้องการให้น้องชายเลี้ยงลูกสาวของเธอในแบบแตกต่างจากตัวเธอที่เติมโตมาแบบเด็กอัจฉริยะ แฟรงค์  รับปากและตัดสินใจที่จะเลี้ยงเธอให้เป็นเด็กธรรมดา
แมรี่ เด็กสาวผู้เกิดมาพร้อมพรสรรค์ในการเป็นอัจฉริยะ เธอไม่สามารถเรียนในโรงเรียนปกติแบบเด็กธรรมดาทั่วไปได้ เธอฉลาดกว่าเด็กที่อายุเท่ากับเธอ เธอจึงเบื่อหน่ายการใช้ชีวิตในโรงเรียน แฟรงค์  พยายามสอนสิ่งที่สำคัญมากกว่าความรู้ให้กับเธอว่าในโรงเรียนเธอสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆที่มากกว่าความรู้ แต่เธอไม่สามารถเข้าใจได้ และเธอก็ไม่เปิดใจให้กับใครในโรงเรียน จึงทำให้เธอนั่นมีปัญหากับคุณครูและทางโรงเรียน ครูใหญ่ตัดสินใจที่จะส่งเธอไปเรียนในโรงเรียนอัจฉริยะแต่ แฟรงค์ ไม่ยอมให้เธอไปแม้จะได้รับเงินสนับสนุนมากมายก็ตาม แต่แล้วแม่ของแฟรงค์ ก็มารับตัวเธอไปเพื่อไปเรียนแบบเด็กอัจฉริยะ แต่ แฟรงค์ ไม่ยอมและตัดสินใจสู้คดีเพื่อปกป้อง แมรี่ และสอนทุกอย่างในการใช้ชีวิตให้กับเธอมากกว่าความรู้
ตัวอย่าง Gifted อัจฉริยะสุดดวงใจ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม