Hyouka ปริศนาความทรงจำ

เรื่องย่อ  บอกเล่าเรื่องราวของ โอเรกิ โฮทาโร่ เด็กหนุ่มมัธยมปลายผู้มีบุคลิกที่แสนจะขี้เกียจและไม่เอาไหน ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายคามิยามะ พี่สาวของเขาส่งจดหมายมาบังคับให้เขาเข้าชมรมวรรณกรรมคลาสสิกในโรงเรียนแห่งนี้ เขาได้พบเจอเพื่อนใหม่ 4 คน ในชมรมแห่งนี้ พวกเขาทั้ง4คนได้พบเจอปริศนาต่างๆในโรงเรียนแห่งนี้และความลับเกี่ยวกับชมรมของพวกเขา พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะหาคำตอบเกี่ยวกับความลับของชมรมแห่งนี้
โอเรกิ โฮทาโร่ เด็กหนุ่มผู้มีทัศนะคติที่ไม่อยากทำงานหนักและชอบที่จะประหยัดพลังงานของตัวเอง วันหนึ่งเขาได้พบเจอกับเด็กสาวผู้มีนิสัยขี้สงสัยและชอบหาเรื่องราวเกี่ยวกับปริศนาต่างๆ
เธอชื่อว่า จิทันดะ เอรุ เด็กสาวที่เข้าชมรมวรรณกรรมคลาสสิกเพื่อหาคำตอบจากการหายตัวไปของอาของเธอ อาของเธอเคยอยู่ในชมรมวรรณกรรมนี้เธอจึงตัดสินใจที่จะเข้าชมรมแห่งนี้เพื่อหาคำตอบว่าอาของเธอหายไปไหน โอเรกิ โฮทาโร่  เป็นเด็กหนุ่มที่ไม่เอาไหนแต่ทว่าถ้าให้เขาต้องหาคำตอบจากปริศนาต่างๆละก็เขาจะสามารถหาคำตอบได้ทุกๆปริศนาไม่ว่าจะยากแค่ไหนก็ตาม
จิทันดะ เอรุ  มีอดีตที่ค้างคาใจเธอมาโดยตลอดเธอจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจาก โอเรกิ โฮทาโร่ ให้หาคำตอบเกีี่ยวกับอาของเธอที่เคยอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับอาของเธออาของเธอจึงถูกไล่ออกจากโรงเรียนและหายตัวไป เรื่องราวของชมรมวรรณกรรมคลาสสิกกับสมาชิกทั้ง4คนจึงเริ่มต้นขึ้นกับการหาคำตอบของปริศนาในอดีตที่จะทำให้คนดูซาบซึ้งและน้ำตาไหลแน่นอน

ตัวอย่าง Hyouka ปริศนาความทรงจำ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม