Chef เซฟจ๋า

ภาพยนต์เกี่ยวกับอาหารที่แสนจะอบอุ่น เป็นเรื่องราวของ เซฟคาร์ล แคสเปอร์ เซฟชั้นนำแถวหน้าของวงการอาหารในโลก เขาทำงานประจำเป็นหัวหน้าเซฟในภัตตาคารอาหารแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียง วันหนึ่งนักวิจารณ์อาหารที่มีชื่อเสียงได้มาที่ร้านที่เขาทำงานอยู่และเขียนบทความเกี่ยวกับอาหารของเขาว่าห่วยแตกอย่างมาก เซฟคาร์ล แคสเปอร์  โมโหเป็นอย่างมากเลยตัดสินใจสมัครทวิตเตอร์และเขียนข้อความโต้ตอบกลับไปยังนักวิจารณ์คนนั่น สุดท้ายทั้งคู่จึงทะเลาะกันจนเกิดเป็นเรื่องใหญ่และเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาต้องตกงานและต้องกลายเป็นเซฟตกอับ เขาจึงตัดสินใจกู้เงินเพื่อเปิดร้านอาหารรถเข็น และได้เดินทางไปยังเมืองต่างๆทั่วยุโรป ในระหว่างเส้นทางนั่นเขาได้เรียนรู้สิ่งสำคัญต่างๆเกี่ยวกับการใช้ชีวิต
คาร์ล แคสเปอร์  มีลูกชายและภรรยาแต่ทว่าเขาได้แยกทางกับภรรยาของเขาไปแล้ว เขาทั้งคู่ตัดสินใจว่าจะเลี้ยงเด็กคนนี้ต่อไปด้วยกันแต่ว่าจะแยกกันอยู่ ในระหว่างที่ แคสเปอร์  ทำงานอยู่ในภัตตาคารเขาตั้งใจทำงานเป็นอย่างมากจนทำให้เขาละเลยหน้าที่ของคนเป็นพ่อและสามี จนทำให้เกิดการแตกแยกภายในครอบครัว จนกระทั่งวันที่เขาได้ตกงานเพื่อนร่วมงานของเขาจึงได้บอกกับเขาให้พักผ่อนและมองกลับไปดูว่าทำอะไรพกพร่องไปบ้างให้กลับไปแก้ไขมันซะก่อนที่จะสายเกินแก้  แคสเปอร์ จึงตัดสินใจไปหาภรรยาและลูกชายของเขาเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อีกครั้ง
และแล้วพวกเขาทั้งหมดในครอบครัวและเซฟผู้ช่วยของ แคสเปอร์  ก็ได้เปิดร้านอาหารรถเข็นที่จุดมุ่งหมายคือการเดินไปทั่วประเทศในยุโรป พวกเขาทั้งหมดได้ใช้เวลาว่างจากงานหลักมาทำร้านอาหารนี้และได้รับความสุขจากการเดินทางและได้เรียนรู้สิ่งสำคัญต่างๆมากมายระหว่างการเดินทางในครั้งนี้ แคสเปอร์   ได้ทิ้งตัวตนทุกอย่างจากเซฟผู้ยิ่งใหญ่และรังสรรค์อาหารพื้นเมืองสุดแสนธรรมดาให้กลายเป็นอาหารพื้นเมืองที่หรูหรา 
ตัวอย่าง Chef เซฟจ๋า
 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม