โป๊ะแตก นิวส์ [Netflix]

เรื่องย่อ  สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น HHTV ประจำเมืองซัปโปโร ได้เปิดรับสมัครพนักงานรุ่นใหม่ไฟแรงที่จะมาทำงานในสถานีแห่งนี้ ฮานาโกะ ยูกิมารุ เธอคือหนึ่งในผู้สอบผ่านให้เข้ามาทำงานที่นี่เราจะได้เรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการทำงานในสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ไปพร้อมๆกับเธอ นี่คือเรื่องราวของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวการทำงานสื่อสารมวลชนของพวกเขาซึ่งในแต่ละวันที่พวกเขาทำงานล้วนแล้วแต่เพื่อประชาชนให้ได้รับข่าวสารที่ถูกต้อง
ฮานาโกะ ยูกิมารุ  เธอถูกรับเลือกให้เข้ามาทำงานในสถานีโทรทัศน์HHTV ในแผนกฝ่ายข่าวที่มีส่วนสำคัญอย่างมากในสถานีโทรทัศน์  เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่มาจากครอบครัวที่ทำเกษตร เธอคือเด็กสาวบ้านนอกที่เข้ามาทำงานในเมืองใหญ่  ในสถานที่ทำงานที่ทุกคนต่างเอารัดเอาเปรียบแข่งขันกันแต่เธอนั่นไร้เดียงสามองโลกในแง่ดีและยังเป็นคนที่โง่สุดๆ เธอแทบจะเอาตัวรอดในการทำงานในแต่ละวันไม่ได้เลย เหตุผลที่เธอได้รับเลือกเข้ามาทำงานเป็นเพราะความจริงใจในการทำงานในทางกลับกันสิ่งนี้แทบจะไม่ช่วยอะไรเลยเธอจึงตกอยู่ในที่นั่งลำบากไม่สามารถเอาตัวรอดได้ในการทำงานแห่งนี้ แต่เธอก็ไม่สนใจใครเพียงแค่ต้องการทำงานให้เต็มที่เท่านั่นเอง
ซี่รีย์เรื่องนี้พยายามจะถ่ายทอดให้เราได้เห็นถึงคนทำงานที่ไม่มีแรงกดดันอยู่ในตัวเองว่าเขาก็สามารถเอาตัวรอดและเป็นกำลังหลักในองค์กรต่างๆได้ เรื่องนี้จะให้เราเห็นถึงคนที่ไร้ความสามารถแต่มีจิตใจที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่นเป็นหลักก็สามารถเป็นบุคคลสำคัญในองค์กรได้ไม่ใช่แค่พึงความสามารถเพียงอย่างเดียว

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม