Yakusoku no Neverland

เรื่องย่อ  บ้านเด็กกำพร้าแสนอบอุ่นที่ถูกเลี้ยงดูเป็นอย่างดีจากผู้ใหญ่ที่ดูแลบ้านเด็กกำพร้าหลังนี้ที่ทุกคนจะเรียกว่า มาหม่า ในทุกๆวันพวกเขาจะถูกทดสอบการเรียนการสอนเพื่อทดสอบสติปัญญาและถูกจัดอับดับความฉลาดในบ้าน เมื่ออายุครบกำหนดเด็กเหล่านี้จะถูกส่งตัวออกจากบ้านเพื่อไปใช้ชีวิตอยู่ในโลกภายนอก จนกระทั่งถึงวันที่ คอนนี่ เด็กสาวในบ้านถึงกำหนดส่งตัวออกไปจากบ้านหลังนี้ ทุกอย่างเป็นเหมือนปกติเหมือนที่เคยเป็นมาในทุกๆครั้ง แต่ทว่าได้มีเด็กบางคนได้รับรู้ความลับบางอย่างเกี่ยวกับการส่งตัวเด็กออกไปสู่โลกภายนอกว่าความจริงแล้วเด็กในบ้านหลังนี้ทั้งหมดไม่ได้ถูกส่งออกไปยังโลกภายนอกแต่กลับถูกส่งออกไปให้ปีศาจกินเป็นอาหาร
เอมม่า  หนึ่งในสามของเด็กอัจฉริยะในบ้านเธอได้รับรู้ถึงความจริงที่โหดร้าย เธอคือเด็กสาวที่กล้าหาญ เป็นที่รักของทุกคนในบ้าน เธอคือศูนย์กลางของคนในบ้านทุกคนยอมรับในตัวเธอในความเป็นผู้นำที่ดี หลังจากที่เธอได้รับรู้ความจริงเหล่านี้เธอจึงตัดสินใจที่ช่วยเหลือให้เด็กทุกคนในบ้านหลังนี้ให้หนีออกไปให้ได้ทุกคน แม้มันแทบจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ก็ตาม แต่เธอก็เชื่อมั่นว่าจะต้องช่วยให้ได้ทุกคน
โนแมน  หนี่งในสามของเด็กอัจฉริยะในบ้านชายหนุ่มผู้อ่อนโยนกลับมีความฉลาดเลือดเย็นสุขุมที่สุดในบ้าน เขาได้พบความจริงที่โหดร้ายนี้พร้อมกับ เอมม่า  เขาตัดสินใจทันทีหลังจากที่ เอมม่า ต้องการที่จะช่วยทุกคนถึงแม้ว่าเขาเองจะไม่เห็นด้วยแต่ก็ยอมทำตามที่เธอบอกเพราะเขาเองตกหลุมรัก เอมม่า เขาจึงตัดสินใจยอมทำตามทุกอย่างเพื่อให้เธอสบายใจ แม้ว่าการตัดสินใจช่วยทุกคนนั่นจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ก็ตามแต่เขาก็คิดและวางแผนเป็นอย่างดีเพื่อทำให้ทุกอย่างนั่นสามารถเป็นไปได้
เรย์ หนึ่งในสามของเด็กอัจฉริยะในบ้านชายหนุ่มเย็นชาที่มีความฉลาดแกมโกง เขาเป็นผู้ชายที่มักจะมีแผนการที่ไม่ดีนักแต่ก็นับเป็นเด็กที่ฉลาดที่สุดในบ้าน เขารับรู้เรื่องราวของบ้านหลังนี้ตั้งแต่เกิดด้วยเหตุผลบางอย่าง(ไม่เปิดเผยจุดสำคัญของเรื่องในซีซัน1) เขาวางแผนตั้งแต่แรกให้ เอมม่า และ โนแมน ได้รับรู้ความจริงในเรื่องบ้านเด็กกำพร้าแห่งนี้และตั้งใจจะช่วยกันวางแผนกันสามคนให้หนีออกไปจากบ้านหลังนี้ด้วยกัน
แต่แผนกลับพังเพราะว่า เอมม่า ยืนกรานว่าจะไม่หนีไปสามคนแต่จะช่วยเหลือทุกคนในบ้านแล้วหนีพร้อมไปด้วยกัน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้พวกเขาทั้งสามคนตัดสินใจวางแผนเพื่อช่วยเหลือเด็กทุกคนในบ้านให้หนีออกจากบ้านไปสู่โลกภายนอกที่พวกเขาเองก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าโลกภายนอกนั่นจะมีอะไรรอพวกเขาอยู่กันแน่

ตัวอย่าง Yakusoku no Neverland


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม