Haechi

เรื่องย่อ ยุคสมัยโชซอนที่ถูกขับเคลื่อนโดย3มหาอำนาจใหญ่ทางการเมือง ได้แก่ โซรน (พวกเขาทำงานทุกอย่างตามพระราชา) โนรน (พวกเขาเลือกพระราชามาเป็นหุ่นเชิด) ชาฮอนบู (กลุ่มทหารที่ทำงานเพื่อกฏหมายอย่างถูกต้อง) โชซอนอยู่ในยุคที่ขุนนางเอาเปรียบประชาชน   พระราชาองค์ปัจจุบันอยู่ในการควบคุมของ โนรน มีเพียงเหล่าองค์ชายทั้ง4คนที่เป็นความหวังเดียวให้ขึ้นครองราชโดยปราศจากเหล่านักการเมืองมาหนุนหลัง นี่คือเรื่องราวของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ตัดสินใจหนุนหลังให้ องค์ชายอีกึม  เป็นพระราชาเพื่อปกครองโชซอนอย่างยุติธรรม
องค์ชายอีกึม เด็กชายที่เกิดมาครึ่งหนึ่งเป็นขุนนางอีกครึ่งหนึ่งเป็นสามัญชน เขาเป็นลูกของพระราชากับคนใช้ จึงทำให้เขามีสิทธิในการเป็นพระราชาในลำดับสุดท้าย อีกึม รู้สึกน้อยใจเป็นอย่างมากจึงตัดสินใจทำตัวไม่เอาไหนไม่ว่าเขาจะพยายามเป็นคนที่มีความสามารถมากแค่ไหนพวกขุนนางก็ไม่ยอมสนใจเขาไม่ต้องการผลักดันให้เขาเป็นพระราชาด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่ต้องการเป็นพระราชาอีกต่อไป
พัคมุนซู  ลูกขุนนางที่เกิดมาเป็นคนชนชั้นสูงมีทุกอย่างพร้อมแต่เขากลับต้องการเป็นทหารที่อยู่ในกลุ่มชาฮอนบู เพียงเพราะต้องการจะใช้กฏหมายเพื่อปกป้องประชาชน เขามีอุดมการณ์อันแรงกล้าแต่กลับไม่มีอำนาจอะไรเลยสิ่งนี้เองทำให้เขาเสียใจและรู้สึกอ่อนแอที่ไม่สามารถปกป้องใครได้เลย และเมื่อเขาได้มาเจอกับ องค์ชายอีกึม  ที่เป็นถึงองค์ชายแต่มีความห่วงใยและรักประชาชนเป็นอย่างมาก เขาจึงตัดสินใจที่จะช่วยเหลือ องค์ชายอีกึม  อยู่เบื้องหลังและเปลื่ยนแปลงโชซอนไปด้วยกัน
ยอจี  หญิงสาวสามัญชนเป็นทหารอยู่ในกลุ่ม ชาฮอนบู เธอรับรู้เรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับการเมืองการปกครองที่เน่าและคดโกงแต่ไม่สามารถทำอะไรพวกขุนนางที่คดโกงได้ ชาฮอนบู ในปัจจุบันไม่มีอำนาจเหลืออีกแล้ว เธอเป็นหญิงสาวที่แข็งแกร่งและต่อสู้เพื่อประชาชนมาโดยตลอด ในวันที่เธอได้พบกับ องค์ชายอีกึม  เธอจึงได้ตัดสินใจที่จะเป็นดาบให้กับเขาเพื่อเปิดโปงความผิดของพวกขุนนาง
ทัลมุน  หัวหน้าเหล่าขอทาน ชายหนุ่มที่เกิดมาท่ามกลางความยากลำบากที่สุดของชีวิตคน ในวัยเด็กเขาเกือบจะถูกขาย ใช้ชีวิตโดยปราศจากบ้าน มีชีวิตอยู่อย่างลำบากในแต่ละวัน เป็นขอทานที่รอความตายในสักวันหนึ่ง แต่แล้วเขาก็สู้ชีวิตจนกลายเป็นหัวหน้าขอทานที่ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือขอทานคนที่ยากลำบาก เขามีอำนาจอย่างมากในโลกของคนชนชั้นล่าง เขามีแหล่งข่าวแหล่งข้อมูลทั่วโชซอน เขาทำงานให้กับคนดีและคนชั่วเพื่อให้ตัวเองและคนของเขารอดจากยุคสมัยที่เลวร้ายนี้ และเมื่อเขาได้ทำงานกับ องค์ชายอีกึม  เขาก็ค่อยๆเปลื่ยนไปหวังต้องการช่วยเหลือองค์ชายเพื่อเปลื่่ยนแปลงประเทศนี้ที่กำลังย่ำแย่ถึงที่สุด
พวกเขาทั้งสามคนจะสนับสนุน องค์ชายอีกึม  เพื่อเป็นพระราชาปกครองโซซอนอย่างยุติธรรมแต่ศัตรูที่พวกเขาต้องเผชิญคือกลุ่มคนที่ปกครองโชซอนมาอย่างยาวนานหลาย100ปี หากจะทำให้สำเร็จต้องถอนรากถอนโคลนพวกเขาเหล่านี้ที่โกงกินบ้านเมืองมาอย่างยาวนานนี่คือเรื่องราวของกลุ่มคนที่เอาชีวิตของตัวเองมาเสี่ยงเพื่อเปลื่ยนแปลงประเทศชาติ

ตัวอย่าง Haechi

OST Haechi

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม