Cafe Funiculi Funicula เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น

เรื่องย่อ  ภาพยนต์ญี่ปุ่นที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายเชิงประจักษ์โดย Toshikazu Kawaguchi  เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ฟูนิคูลิ ฟูนิคูล่า คาเฟ่ ที่สามารถให้ลูกค้าย้อนเวลากลับไปในอดีตได้ แต่ไม่สามารถเปลื่ยนแปลงอนาคตได้ คุณจะได้พบกับ 4 เรื่องราวของผู้คนในร้านแห่งนี้ที่ต้องการย้อนเวลากลับไปพบเจอคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขาเพื่อบอกความรู้สึกในใจที่ไม่ได้พูดไป แม้มันจะไม่ได้ส่งผลอะไรกับอนาคต แต่ทว่ามันจะส่งผลทำให้ปัจจุบันของพวกเขาเปลื่ยนไป (นื่คือพลอตนิยายการย้อนเวลากลับไปในอดีตที่ไม่ได้เปลื่ยนอนาคตแต่กลับไปเพื่อเปลื่ยนแปลงตัวเอง)
ฟูมิโกะ หญิงสาวที่เก็บความรู้สึกในใจเอาไว้ไม่ได้สารภาพออกไปให้กับเพื่อนสนิทในวัยเด็ก จนกระทั่งเพื่อนของเธอได้นัดเจอเธอเพื่อบอกลาไปทำงานที่ต่างประเทศ เธอจึงต้องการจะย้อนเวลากลับไปในวันที่เขาบอกลา เพื่อบอกความรู้สึกที่เธอไม่ได้พูดออกไปแม้มันจะไม่ได้เปลื่ยนแปลงอนาคตแต่การย้อนเวลากลับไปก็ได้ทำให้เธอเปลื่ยนไป
ยาสุโนริ  ชายแก่ที่ตัดสินใจเปลื่ยนงานช่วงที่อายุเยอะแล้วเขาทำงานเป็นบุรุษพยาบาลมีภรรยาที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์เธอหลงลืมทุกสิ่งไปรวมถึงสามีของตัวเอง ยาสุโนริ  เลือกที่จะใช้ชีวิตต่อไปโดยการโกหกเธอว่าทั้งสองคนเป็นเพียงคนไข้กับพยาบาล แต่แล้วภรรยาของเขาก็ได้ลืมตัวตนของเขาไป เขาจึงตัดสินใจอยากย้อนเวลากลับไปในช่วงที่พวกเขาทั้งสองยังจำกันได้ 
ฮิราอิ หญิงสาวที่หนีออกไปจากบ้านตั้งแต่ยังวัยรุ่นเพื่อออกไปทำตามความฝันของตัวเองทิ้งให้น้องสาวของตัวเองต้องแบกรับกิจการของที่บ้านตามลำพัง ทุกๆวันน้องสาวของเธอจะมาตามเธอกลับไปแต่ ฮิราอิ ก็เอาแต่หนีมาโดยตลอด จนกระทั่งก็ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นทำให้เธอตัดสินใจย้อนเวลากลับไปหาน้องสาวของตัวเองเพื่อบอกความรู้สึกที่ไม่เคยพูดออกไป 
คาสุ หญิงสาวบาริสตาของร้านนี้เป็นผู้สืบทอดตระกูลของร้านแห่งนี้เป็นรุ่นที่5 คนในตระกูลนี้เท่านั่นที่มีความสามารถในการย้อนเวลาให้กับผู้อื่นได้ เธอได้ย้อนเวลาให้กับผู้คนมากมายเพื่อกลับมาเปลื่ยนแปลงปัจจุบันและใช้ชีวิตต่อไปอย่างดีขึ้นเธอมอบความสุขให้กับทุกๆคนที่หลงเข้ามายังร้านแห่งนี้ แต่เธอก็มีอดีตความหลังบางอย่างที่เธอก็อยากจะย้อนเวลากลับไปเช่นกัน พ่อของเธอเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเด็กแม่ของเธอก็ทิ้งเธอไปด้วยเหตุผลบางอย่าง เธอจึงอยากย้อนเวลากลับไปในวัยเด็กเพื่อถามหาเหตุผลเกี่ยวกับเรื่องราวแม่ของเธอว่าเกิดอะไรขึ้นกับแม่ของเธอกันแน่
เรียวสุเกะ ชายหนุ่มที่ได้หลงเข้ามาในร้านกาแฟแห่งนี้ เขาได้พบเจอเรื่องราวประหลาดเกี่ยวกับการย้อนเวลาในร้านแห่งนี้ทำให้เขาได้สนิทกับ คาสุ และได้รู้ถึงความลับของเธอเขาจึงตัดสินใจที่จะช่วยเหลือ คาสุ และคอยอยู่เคียงข้างเธอ ช่วยเหลือเธอให้ได้กลับไปพบกับคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเธอ


ตัวอย่าง Cafe Funiculi Funicula เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น  

สกรู๊ปพิเศษ Cafe Funiculi Funicula เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น

เพลง Cafe Funiculi Funicula เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม