Dr. Stone

เรื่องย่อ  โลกได้เกิดปรากฎการณ์ประหลาดขึ้นทำให้มนุษย์ชาติกลายเป็นหินกันทั้งโลก 3,700ปีผ่านไป เซ็นคู เด็กหนุ่มมัธยมปลายก็ได้ลืมตาตื่นขึ้นท่ามกลางโลกใบเก่าที่ปราศจากผู้คน มนุษย์ชาติได้ย้อนกลับมายังยุคหินอีกครั้ง เด็กหนุ่มผู้ซื่อตรงต่อวิทยาศาสตร์กับเพื่อนๆของเขาอีกมากมายต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่ไม่มีวิทยาศาสตร์ เขาจึงต้องนำวิทยาการทางด้านวิทยาศาสตร์กลับมาทั้งหมดเพื่อช่วยมนุษย์ชาติ 
วิทยาศาสตร์คือบทบาทสำคัญที่มนุษย์ได้ก้าวข้ามจากยุคหินมาได้ผู้คนในอดีตใช้เวลาหลายล้านปีเพื่อเปลื่ยนแปลงโลก เซ็นคู เด็กหนุ่มมัธยมปลายผู้มีความฝันที่อยากจะได้ท่องอวกาศเขามุ่งมั่นขยันเรียนศึกษาเรื่องราวของวิทยาศาสตร์มาโดยตลอดและเป็นคนที่ซื่อตรงต่อวิทยาศาสตร์ แต่แล้วเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้โลกกลับไปสู่ยุคหินอีกครั้งความฝันที่เขามีมาโดยตลอดก็ไม่สลายไป เขายังคงต้องการไปสู่ความฝันนั่น แม้ว่าจะต้องเริ่มต้นจากยุคหินก็ตาม
หลังจากที่ เซ็นคู ตื่นขึ้นมาจากการหลับไหลนานถึง 3,700ปี  ไทจู และ ยูซึริฮะ เพื่อนสมัยเรียนมัธยมด้วยกันก็ตื่นขึ้นมาจากการช่วยเหลือของเขา พวกเขาเป็นเพื่อนที่ต่างความฝันแต่เป้าหมายเดียวกันตั้งแต่อดีตคือเชื่อมั่นว่า "วิทยาศาสตร์ทำให้โลกเท่าเทียมกัน" พอพวกเขาได้พบเจอกันอีกครั้งในโลกที่กลับไปสู่ยุคหินพวกเขาก็ให้การช่วยเหลือ เซ็นคู  เพื่อนำวิทยาศาสตร์กลับมายังโลกใบนี้อีกครั้ง 
เมื่อมีกลุ่มคนที่ต้องการวิทยาศาสตร์มาพัฒนาโลกย่อมต้องมีคนที่เกลียดโลกใบเก่าที่มีวิทยาศาสตร์ สึคาสะ เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่มีปมอดีตในโลกใบเก่าผู้ใหญ่ที่เห็นแก่ตัววิทยาศาสตร์ที่ทำให้โลกไม่มีความยุติธรรม ชายหนุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากโลกที่แบ่งชนชั้น เขามีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่ต้องการให้ยุคหินนี้ดำเนินต่อไป เขาไม่ต้องการวิทยาศาสตร์เพราะเชื่อว่าโลกจะกลับมายังจุดเดิมเหมือนที่เคยเกิดขึ้น 
3,700ปีผ่านไปมีเพียงมนุษย์ไม่กี่คนที่ได้ตื่นขึ้นมาจากอดีตแต่ก็ยังมีมนุษย์กลุ่มหนึ่งที่เกิดขึ้นมาจากวิวัฒนาการของโลกที่หมุนเวียนไปทำให้ เซ็นคู ต้องแปลกประหลาดใจเมื่อเขาได้พบกับกลุ่มคนที่ไม่รู้จักวิทยาศาสตร์หรือเรื่องราวจากอดีต พวกเขาคือกลุ่มคนจากอารยธรรมยุคหิน พวกเขาเป็นมนุษย์ยุคหินที่ใช้ชีวิตโดยที่ไม่เคยรู้ตัวเลยว่าโลกใบนี้เคยมีผู้คนอาศัยมาก่อนหน้าพวกเขาถึง3,700ปี
นี่คืออนิเมะชั่นพลอตใหม่ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ในอนิเมะเรื่องนี้เราจะได้แรงบันดาลใจมากมายรวมถึงความรู้จากวิทยาศาสตร์ เซ็นคู จะแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตของเขาด้วยวิทยาศาสตร์ทั้งหมดมันจึงเป็นอนิเมะชั่นที่ควรค่าแก่การรับชม

ตัวอย่าง1 Dr. Stone
 ตัวอย่าง2 Dr. Stone
 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม