Radiation House

เรื่องย่อ  ซีรี่ย์ญี่ปุ่นที่ดัดแปลงจากมังงะเป็นเรื่องราวของนักรังสีวิทยาหนุ่มที่ได้จบการศึกษาที่อเมริกาในด้านรังสีวิทยาพร้อมทั้งจบด้านแพทย์รังสีวิทยาด้วย หลังจากเรียนจบเขาก็ไม่สามารถทำงานในโรงพยาบาลใดได้เลยเนื่องจากการทำงานของเขาตรงไปตรงมาเกินไปไม่เข้ากับระบบการทำงานในโรงพยาบาลทำให้เขาต้องมีปัญหากับผู้อื่นจนถูกไล่ออกเสมอ จนวันหนึ่งเขาได้พบกับ ผ.อ.โอโมริ ที่จบจากอเมริกาที่เดียวกันได้ชวนเขาเข้าไปทำงานในโรงพยาบาลทั่วไปอามาคาสุในแผนกรังสีวิทยา เขาจึงได้ทำงานเป็นนักรังสีวิทยาเพื่อช่วยเหลือการทำงานของหมอ
อิการาชิ  นักรังสีวิทยาหนุ่มที่ทำหน้าที่สนับสนุนการทำงานของหมอในการตรวจหาโรคต่างๆจากการส่องกล้องและวิเคราะห์จากภาพเอ็กซ์สเรย์ ทำให้นักรังสีวิทยาเป็นเพียงหน้าที่ที่ดูจะไม่โด่ดเด่นในการรักษาคนไข้เลย แต่ในความเป็นจริงพวกเขาคือหัวใจสำคัญในการตรวจหาโรค อิการาชิ ในวัยเด็กมักจะถูกรังแกอยู่เสมอแต่ก็จะถูกช่วยเหลือจากเพื่อนในวัยเด็กเธอชื่อว่า อันจัง  เขาจึงชื่นชมและแอบชอบเธอมาโดยตลอดตั้งแต่เด็ก จนวันหนึ่งเธอได้บอกความฝันให้กับเขาฟังเธอมีความฝันที่อยากจะเป็นหมอแต่เธอเองไม่สามารถเป็นหมอที่เก่งได้หากขาดนักรังสีวิทยาไป  เขาจึงตั้งใจเรียนมุ่งมั่นอย่างหนักเพื่อเป็นนักรังสีวิทยาที่เก่งเพื่อมาช่วยเหลือเธอให้เป็นหมอที่ยอดเยี่ยม
อามาคาสุ อัน  หญิงสาวผู้แบกรับหน้าที่ของหมอที่ส่งต่อมาจากพ่อของเธอที่จริงแล้วต้องพี่ชายของเธอที่ต้องขยันเรียนเพื่อเป็นหมอที่ดีให้ได้เหมือนพ่อของพวกเขา แต่ทว่าพี่ชายของเธอก็ได้เสียชีวิตด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เธอต้องรับผิดชอบในการเป็นหมอที่ดีให้ได้ หมอคนอื่นมักจะชอบดูถูกนักรังสีวิทยาแต่เธอเองกลับยกย่องนักรังสีวิทยาเป็นอย่างมากเพราะว่าพ่อของเธอได้สอนเธอเอาไว้ จนในทีสุดเธอก็ได้พบกับนักรังสีวิทยาที่ทำให้เธอกลายเป็นหมออัจฉริยะ
ฮิโรเสะ  นักรังสีวิทยาที่พึงจบใหม่ที่ได้เริ่มต้นเข้ามาทำงานในโรงพยาบาล เธอเป็นคนที่มุ่งมั่นขยันทำงาน และไม่ชอบที่จะเป็นตัวถ่วงของใคร เธอเลือกที่จะทำงานด้วยตัวเองไม่อยากทำให้ใครเดือดร้อน แต่แล้วเมื่อเธอได้เข้ามาอยู่ในทีมแผนกนักรังสีวิทยารุ่นพี่ของเธอก็ได้ช่วยเหลือเธอทำให้เธอเลือกที่จะเชื่อใจคนในทีมพึงพาคนอื่นเพื่อช่วยเหลือคนไข้
หมอคือผู้ช่วยชีวิตคนไข้หากดูซีรี่ย์การแพทย์ทุกเรื่องมักจะบอกเล่าว่าหมอคือฮีโร่แต่ไม่ใช่กับซีรี่ย์การแพทย์เรื่องนี้ ซีรี่ย์นี้จะทำให้คนดูได้เห็นมุมมองใหม่ๆเกี่ยวกับการรักษาคนไข้ เราจะได้เห็นการทำงานของนักรังสีวิทยาที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหมอ

Radiation House PV

Radiation House ost

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม