Vinland Saga

เรื่องย่อ  เรื่องราวในหน้าประวัติศาสตร์โลกในช่วงอังกฤษยุค 1013 หลังจากการล่มสลายของกรุงโรม ได้เกิดสงครามแย่งชิงบัลลังขึ้น โลกที่สงบสุขจึงเกิดสงครามนองเลือดขึ้นในทุกๆวัน ทอลฟิน บุตรแห่ง โมรุส(อดีต4ยอดขุนพลนักรบไวกิ้ง) เด็กหนุ่มผู้มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่จะเป็นนักรบที่แข็งแกร่งเพื่อออกเดินทางตามหาดินแดนในฝัน Vinland Saga สถานที่ๆผู้คนเล่าว่าที่แห่งนั่นปราศจากสงคราม ไม่อดยาก ไม่มีทาส อยู่กันอย่างสงบสุข
โมรุส อดีตหนึ่งใน4ยอดขุนพลนักรบไวกิ้ง เขาได้ทิ้งสงครามและกลายเป็นทหารที่หนีสงครามมาเขาเลือกที่จะหนีออกมาจากสงครามที่โหดร้ายและสร้างครอบครัวใช้ชีวิตอยู่ในดินแดนในหนาวเหน็บที่ไม่มีสงคราม เขารู้สึกผิดที่ต้องทำสงครามฆ่าผู้อื่นเขาเลือกที่จะชดใช้ความผิดที่ตัวเองก่อนี้ด้วยการใช้ชีวิตอยู่เพื่อผู้อื่นเขากลายเป็นคนที่ทุกคนในหมู่บ้านรักและเชื่อถือ
รวมถึงลูกชายของเขาด้วยที่รักเขามากกว่าใครๆ เขามีลูกชายและลูกสาวและมีภรรยาที่เป็นลูกสาวของราชาไวกิ้ง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกชายของเขามีสิทธิ์ในบัลลังอีกด้วย แต่เขาเองก็สอนให้ลูกทั้งสองไม่จับดาบสอนให้พวกเขาปกป้องครอบครัวและผู้อื่นไม่ใช้ดาบฆ่าใครอย่างไร้เหตุผล
อาเซรัส ทหารรับจ้างที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยการฆ่าผู้อื่นเพื่อความอยู่รอด เขาถูกจ้างวานให้ฆ่า โมรุส เพื่อแลกกับความอยู่รอดของหมู่บ้านและพวกพ้องของตัวเอง หลังจาก โมรุส ตายเขาได้สัญญาว่าจะไว้ชีวิตทุกคนที่เดินทางมากับเขารวมถึงลูกชายของเขา ทอลฟิน แม้ว่า โมรุส  จะกำชับให้ ทอลฟิน ใช้ชีวิตต่อไปโดยไม่ต้องฆ่าผู้อื่นก็ตามแต่เขากลับเลือกเส้นทางตรงกันข้าม เขาตัดสินใจเดินทางไปกับ อาเซรัส
เพื่อฝึกฝนการเป็นทหารรับจ้าง โดยมีความต้องการคือการล้างแค้นให้กับพ่อของเขาที่ต้องเสียชีวิตไปด้วยกับการปกป้องชีวิตของเขา ด้วยเหตุนี้ทำให้ ทอลฟิน เลือกที่จะทิ้งความฝันของตัวเองไป และยังทำให้การเดินทางของเขาต้องพบกับสงครามครั้งใหญ่ที่กำลังแย่งชิงบัลลังกันอย่างบ้าคลั่ง
ท่ามกลางสงครามที่กำลังรุนแรงมากขึ้น ทอลฟิน จะเลือกที่จะล้างแค้นให้กับพ่อของเขาและสังหารผู้คนอีกมากมายหรือเขาจะเลือกที่จะกลับมาปกป้องคนในหมู่บ้านและครอบครัวของเขาที่พ่อของเขารักและสั่งเสียเอาไว้ ให้ความมืดมิดสุดของหัวใจของเขา เขาเองก็ปราถนาให้สงครามยุติลง ดินแดนที่เขาใฝ่ฝันยังคงหลงเหลืออยู่ในหัวใจของเขา เขาจะกลับมาเป็นคนเดิมเหมือนกับที่ โมรุส เป็นได้หรือไม่
ทอลฟิน  จะต้องเลือกว่าจะเป็นคนแบบไหนในโลกที่เลวร้ายนี้

ตัวอย่าง Vinland Saga 


Vinland Saga  เพลงเปิดและปิด 



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม