Kingdom (2019) ราชอาณาจักร

เรื่องย่อ  แผ่นดินจีนใหญ่ที่ปกครองโดย7แคว้นใหญ่ที่ทำสงครามกันมาเนิ่นนานหนึ่งในนั่นคือ รัฐฉิน ได้เกิดสงครามภายในแก่งแย่งชิงบัลลังก์ระหว่างสองพี่น้องที่มีสิทธิ์ในการปกครองแคว้นรัฐฉิน สงครามได้ทำให้ผู้คนล้มตายกันมากมาย ในรัฐผู้คนเลือกฝ่ายเค้นฆ่ากันอย่างน่าเสียดาย กษัตริย์หนุ่มนาม อิเซอิ ได้ตัดสินใจแย่งชิงบัลลังก์จากน้องชายที่ปกครองผู้คนอย่างอธรรม และตั้งใจที่จะรวบรวมแผ่นดินจีนที่แตกแยกกันทั้ง7แคว้นให้รวมเป็นหนึ่งด้วยสติปัญญาและดาบข้างกายของเขานามว่า ชิน เด็กชายที่เติบโตมาด้วยการเป็นทาสแต่มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่จะเป็นขุนศึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก รวมเดินทางไปกับเขา ชิน และพวกพ้องของเขาที่ต่อสู้เพื่อทำให้แผ่นดินรวมเป็นหนึ่ง
ชิน ชายหนุ่มที่เติบโตร่วมกันจากการเป็นทาสและฝึกทักษะการต่อสู้เพื่อความฝันที่เหมือนกันกับเพื่อนสนิทของเขานามว่า ฮิโยว  เด็กชายทั้งสองที่มีฐานะต่ำเป็นเพียงทาสแต่กลับมีความฝันที่ยิ่งใหญ่คือการเป็นขุนศึกที่ยิ่งใหญ่ เส้นทางความฝันของพวกเขาไม่ง่ายเลยชีวิตที่ยามลำบากกับเส้นทางที่เป็นไปไม่ได้ ทำให้เขาต้องเสียสละและสูญเสียทุกสิ่งไปแต่นั่นก็ทำให้เขามุ่งมั้นและไม่ละทิ้งความฝันนี้ไป
อิเซอิ  กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่และมีความฝันที่จะทำให้แผ่นดินจีนที่แตกแยกกันกลับมาอยู่รวมเป็นหนึ่ง คำพูดเพียงประโยคเดียวของเขาทำให้ผู้คนมากมายยอมตายเสียสละชีวิตเพื่อทำงานให้กับเขาและวาดฝันว่ามันจะเป็นจริง เขาคือราชาที่ดีไม่เพียงแค่มีความฝันที่ดีแต่เขายังเสียสละเพื่อประชาชน ยอมลำบาก และสร้างโยชน์มากมายให้กับผู้คนและข้ารับใช้แล้วเพื่อนร่วมทางของเขาอย่างยุติธรรม หาก อิเซอิ คือราชา ชิน ก็คือดาบของราชา พวกเขาต่างมีเป้าหมายเดียวกันเส้นทางความฝันของพวกเขาจึงบรรจบกันทำให้ทั้งแผ่นดินจีนต้องเผชิญหน้ากับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการให้สงครามยุติลง
ผู้คนต่างถิ่น ผู้คนต่างวัฒนธรรม ผู้คนต่างฐานะ พวกเขาแตกต่างกันที่ร่วมเดินทางในเป้าหมายเดียวกันที่เป็นไปไม่ได้เลยนั่นคือการรวมแผ่นดินจีนให้เป็นหนึ่งด้วยเป้าหมายคือการปกครองอย่างยุติธรรม

ตัวอย่าง Kingdom (2019) ราชอาณาจักร

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม