Rookie Historian Goo Hae Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

เรื่องย่อ  เป็นเรื่องราวของหญิงสาวตระกูลใหญ่ที่มีความฝันที่อยากจะเป็นบันฑิต แต่ว่าสังคมในยุคโชซอนไม่ยอมรับให้ผู้หญิงได้ศึกษาความรู้จากหนังสือโดยเฉพาะหนังสือจากโลกตะวันตก ทำให้เธอต้องเผชิญหน้ากับอำนาจที่สูงที่สุดในโชซอนอย่างพระราชารวมถึงขุนนางที่ไม่เห็นด้วย แต่เธอเองก็เชื่อว่าความรู้จากโลกตะวันตกจะเปลื่ยนแปลงโชซอนให้ดีขึ้น เธอจึงตัดสินใจที่จะนำความรู้จากโลกตะวันตกมาประยุกต์ใช้กับโชซอนเพื่อให้ประชาชนอยู่อย่างสุขสบาย
องชายโดวอน เจ้าชายแห่งโชซอนเป็นลูกคนที่2 คนสุดท้ายของพระราชาเขาไม่มีสิทธิ์ในการเป็นพระราชาเพราะตำแหน่งพระราชาจะเป็นของพี่ชายของเขา แต่ โดวอน กลับไม่เคยสนใจกับเรื่องนี้เลยเขาเพียงแค่ต้องการอ่านหนังสือหาความรู้มาเขียนนิยายหรือใช้ความรู้ของเขามาใช้ให้เกิดประโยชน์เท่านั่นเอง แต่แล้วเขาก็ได้พบกับ แฮรยอง  หญิงสาวตระใหญ่ที่หลงไหลในการอ่าน  โดวอน ประทับใจในความสามารถของนางจึงแอบช่วยเหลือนางมาโดยตลอดจนทำให้นางได้กลายมาเป็น อารักหลวง ผู้ที่ได้บันทึกเรื่องราวประวัติศาสตร์แห่งโชซอน เป็นตำแหน่งที่ไม่ฝักใฝ่อำนาจของฝ่ายใดๆในวังหลวง ทำงานและมีชีวิตอยู่เพื่อเขียนเรื่องราวของโชซอน
แฮรยอง  เด็กสาวตระกูลใหญ่ที่เติบโตมาจากการดูแลของพี่ชายของเธอหลังจากครอบครัวของเธอถูกอธรรมอย่างไม่เป็นธรรมจากพระราชา พ่อของเธอเป็นขุนนางธรรมดาแต่มีความสามารถที่ไม่ธรรมดาเขาไม่สนใจในอำนาจ ทำงานเพื่อประชาชนและเขาเองก็หลงรักในความรู้จากโลกตะวันตกและนำมันมาเปลื่ยนแปลงโชซอน แต่ว่าพระราชาแห่งโชซอนกลับไม่ต้องการและมองว่าเป็นความรู้ที่อันตราย ครอบครัวของเธอจึงตกอยู่ในอันตรายกลายเป็นศัตรูกับพระราชา เมื่อเธอเป็นผู้ใหญ่เธอจึงสานต่อสิ่งที่พ่อของเธอทำไว้และร่วมมือกับ องชายโดวอน เพื่อเปลื่ยนแปลงโชซอนให้ดีขึ้นและต่อสู้กับอำนาจของพระราชาและขุนนางเพื่อเปลื่ยนโชซอน
องชายโดวอน และ แฮรยอง เชื่อว่าความรู้สามารถช่วยทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ พวกเขาสมควรมีสิทธิ์ในการศึกษาหาความรู้ไม่เพียงแค่ขุนนางหรือตระใหญ่เท่านั่น แต่ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ที่จะหาความรู้เหมือนกัน พวกเขากำลังจะเปลื่ยนโชซอนใหม่ แต่ว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะทำให้มันเกิดขึ้นได้

ตัวอย่าง rookie historian goo hae ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก
OST rookie historian goo hae ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม