Doctor John

เรื่องย่อ เรื่องราวกล่าวถึงวิสัญญีแพทย์ที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยที่ทุกข์ทรมานกับโรคร้ายจากอาการปวดเฉียบพลันและเรื้อรัง ที่ไม่สามารถหาสาเหตุได้ รวมถึงผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่กำลังรอความตาย เหล่าวิสัญญีแพทย์จะต้องเผชิญหน้ากับโรคปริศนาและการตัดสินใจระหว่างความเป็นความตายของผู้ป่วย ท่ามกลางสังคมที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของหมอที่พยายามฆ่าคนไข้เพื่อบรรเทาความเจ็บปวด วิสัญญีแพทย์ประจำแผนก "บรรเทาความเจ็บปวด" จึงจำเป็นต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าหน้าที่ของหมอในการรักษาผู้ป่วยที่กำลังจะตายคืออะไร?
ชาโยฮัน วิสัญญีแพทย์มากความสามารถเขาได้รับฉายาว่า "10วินาทีในการวิฉัยโรค" เขาเป็นหมอที่แตกต่างจากคนอื่น ไม่เข้าสังคมเก็บตัว แต่เขากลับเข้าใจผู้ป่วยได้มากกว่าหมอคนอื่น ในระหว่างที่เขากลายเป็นหมอที่ยอดเยี่ยมเขากลับเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีร้ายแรงที่หมอพยายามฆ่าคนไข้ ด้วยเหตุนี้เองทำให้เขากลายเป็นหมอตกอับและต้องเริ่มต้นใหม่หลังจากออกมาจากคุก
คังชียอง วิสัญญีแพทย์หมอประจำบ้านที่ถูกมองว่าเป็นอัจริยะของรุ่นมากความสามารถ เธอเป็นลูกสาวของรองประธานโรงพยาบาลพ่อของเธอก็เป็นถึงประธานโรงพยาบาล จึงทำให้ทุกคนต่างคาดหวังในตัวเธอเป็นอย่างมาก แต่แล้วเธอก็พบเจอกับปัญหาที่ใหญ่มากจนทำให้เธอเกิดคำถามในใจว่าเธอนั่นไม่คู่ควรกับการเป็นหมอ  เธอจึงหมดใจและเลิกเป็นหมอ แต่ว่าเมื่อเธอได้พบกับ ชาโยฮัน ทำให้เธอได้พบคำตอบในใจแล้วว่าหมอที่ดีเป็นอย่างไร
ซนยอนอา  ทนายความที่ต่อสู้ให้ความยุติธรรมกับผู้คนที่ถูกอธรรม เขาได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในคดีร้ายแรงเกี่ยวกับหมอที่พยายามฆ่าคนไข้เพื่อให้คนไข้ตายอย่างสบายโดยไม่ทรมาน เขาไม่เชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เขาจึงตัดสินใจเปลื่ยนแปลงกฏหมายเพื่อทำให้หมอทุกคนไม่มีสิทธิละเมิดชีวิตของคนอื่น
นี้คือซีรี่ย์ที่พยายามบอกเล่าถึงชีวิตของคนไข้ที่กำลังจะตายว่าพวกเขาควรใช้ชีวิตอย่างไร หมอควรจะรักษาพวกเขาแบบไหน นี่คือส่วนหนึ่งของแง่คิดดีๆของซีรี่ย์ "ผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่กำลังจะตายพวกเขาเพียงต้องการมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างมีความสุขจนกระทั่งเสียชีวิต หมอมีหน้าที่ประคับประคองอยู่เคียงข้างพวกเขาให้ถึงวันนั่น" หวังว่าทุกคนที่ได้ดูซีรี่ย์เรื่องนี้คงจะได้รับแรงบัลดาลใจและแง่คิดดีๆเพื่อนำมาปรับใช้ในชีวิตของพวกเรานะครับ
ปล. ซีรี่ย์เรื่องนี้หาดูได้ที่ VIU ถูกลิขสิทธิ์ดูฟรี

ตัวอย่าง Doctor John 
 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม