Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น

เรื่องราวของ 'พัคแซรอย' เด็กหนุ่มที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ รักในความยุติธรรม เป็นคนตรง  เปิดเผยที่ไม่มีเล่ห์เลี่ยมเลย ได้ย้ายที่เรียนใหม่มาพบกับ 'จางกึนวอน' ทายาทเจ้าของธุรกิจร้านอาหารอันดับ 1 ในเกาหลีที่กำลังทำร้ายเพื่อนร่วมห้องโดยที่ไม่มีใครกล้าคิดจะช่วยหรือขัดขวางเลย แม้แต่คุณครูก็ตาม แต่พัคแซรอยกล้า แม้จะมีสาวสวยอย่าง 'โอชูอา' เตือนก่อนแล้วว่าจางกึนวอนคือลูกชายของประธาน 'จางแดฮี' เจ้าของบริษัทที่พ่อของพัคแซรอยเป็นลูกน้องอยู่ และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นแตกหักที่ทำให้พัคแซรอยได้เจอกับประธานจางแดฮี
เราจะได้เห็นจุดเริ่มต้นของความเลวร้ายที่ประธานจางแดฮีทำต่อพัคแซรอย และมีจุดแตกหักสำคัญที่ทำให้ชีวิตของพัคแซรอยต้องเปลี่ยนไป เขาต้องเริ่มต้นทุกอย่างจากศูนย์ และพัคแซรอยตัดสินใจแก้แค้นด้วยการเปิดธุรกิจร้านอาหารเพื่อต่อสู้กับประธานจางแดฮี
เราจะได้เห็นเรื่องราวตั้งต้นตั้งแต่ชีวิตสมัยมัธยมปลายของพัคแซรอยที่ต้องลำบากมากมายหลายสิบปีกว่าจะเปิดร้านอาหารเล็ก ๆ ร้านแรกได้ในย่านอีแทวอน ที่เปรียบเสมือนตรอกข้าวสารของไทยเรานี่เอง ย่านธุรกิจท่องเที่ยวสำคัญ
เราจะได้เห็นคติการดำเนินธุรกิจของพัคแซรอยที่่แตกต่างกับประธานจางแดฮีอย่างชัดเจน เขาเป็นคนตรง จริงใจ เขาใช้ใจในการดำเนินธุรกิจดูแลลูกน้องของตนเอง แตกต่างกับประธานจาง ที่ทำธุรกิจด้วยคติที่ว่าทุกอย่างต้องอันดับ 1 เขาไม่สนวิธีการ เป็นคนโหดแต่เก่งกาจอย่างมาก เขาเลี้ยงลูกน้อง       เหมือนเลี้ยงหมาตัวหนึ่งให้เชื่อง ให้เกรงกลัว และยอมทำตามเขา แต่พัคแซรอยก็ได้รู้จัประธานจางในแง่มุมการทำธุรกิจอย่างดี และเขาก็ยอมรับและเคารพในความเก่งกาจเช่นกัน แม้ทั้งสองจะเป็นศัตรู พัคแซรอยอ่านหนังสือชีวประวัติของประธานจางมาทั้งเล่มจนจำได้หมด แต่ประธานจางเองก็ไม่เคยประมาท แม้ทันบัมจะเป็นร้านเล็กๆ ไม่มีค่าควรให้ใส่ใจ แต่เขาก็ทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้พัคแซรอยประสบความสำเร็จ แต่ทุกครั้งเราจะได้เห็นว่าพัคแซรอยไม่เคยแพ้ ไม่ว่าจะกี่ครั้งเขาก็ลุกขึ้นมาได้ใหม่ เหมือนหนามทิ่มตำใจประธานจางทุกครั้ง
ระหว่างทางของเรื่องราวด้วยตัวบทเนื้อเรื่องควรเต็มไปด้วยความดราม่าและเคร่งเครียดอย่างมาก แต่เราดูเรื่องนี้ไปด้วยความรู้สึกดีตลอดทาง มันสนุก น่าเอาใจช่วยและมีความสุขตลอดเวลาที่ได้ดูเรื่องนี้ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ซีรี่ย์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก แม้จะมีจุดบอดความสมจริงไปบ้าง พัคแซรอย คือผู้ชายที่ตรงข้ามกัประธานจางแดฮีอย่างชัดเจน เขาทำให้อีกฝ่ายเห็นว่าแม้ตัวเองจะดำเนินธุรกิจที่หลักการตรงข้ามกันอย่างสุดขั้ว แต่ก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน ใครหลายคนอาจคิดว่า       พัคแซรอยโชคดีได้แต่คนเก่งมาร่วมงาน แต่จริงแล้วเพราะพัคแซรอยมองทุกอย่างได้ทะลุปรุโปร่งและทำในสิ่งที่คนเก่งหลายคนไม่เห็น เขาชนะใจลูกน้องตัวเองที่เก่งกาจกว่าตนได้ เขาเลือกทำในสิ่งที่เหนือความคาดหมายในจังหวะสำคัญ นั่นทำให้ธุรกิจของเขาก้าวกระโดด เพราะเขามีเป้าหมายที่อันดับ1
อิแทวอนคลาสจึงเป็นเรื่องราวของคนที่สู้ชีวิต อดทน และมีหลักการ ผู้ชายคนหนึ่งที่มีความฝันเพียงอยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ อย่างมีอิสระเหมือนกับย่านอิแทวอน ที่ทุกคนสามารถทำอะไรก็ได้โดยที่ไม่มีกฎเกณฑ์ของวัฒนธรรมใด ๆ มากำหนดได้ พัคแซรอยจึงเป็นเหมือนกระจกสะท้อนชีวิตของหลายคนและตัวละครหลายตัวในเรื่อง ที่ว่าอย่าใช้ข้ออ้างเพราะว่าตัวเองนั้นไม่มีโอกาสหรือว่าตัวเองนั้นทำไม่ได้หรอก ไม่ว่าจะยากลำบากแค่ไหน คุณแค่ต้องเชื่อในสิ่งที่ทำและลงมือทำมันให้สำเร็จ คุณแค่ต้องลงมือทำมันเท่านั้นเอง
เขียนโดย คนผ่านทาง 

ตัวอย่าง Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น
 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม