Grand Maison Tokyo

เรื่องย่อ  3 ดาวมิชลิน คือ ความท้าทายของเหล่าเซฟระดับโลก นี่คือซีรี่ย์ที่บอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับโลกของภัตตาคารอาหารที่เซฟชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลกต่างสู้กันเพื่อคว้า 3 ดาวมิชลิน โอบานะ นัตสึกิ เซฟตกอับผู้เคยได้รับ2ดาวมิชลินต้องสูญเสียทุกอย่างแล้วเริ่มต้นใหม่จากศูนย์ ฮายามิ รินโกะ เซฟสาวผู้ไร้ประสบการณ์ที่มีพรสวรรค์ในการรับรสที่ดีเยี่ยม ทั้งสองคนได้ร่วมมือกันเพื่อทำตามความฝันทำภัตตาคารที่ชื่อว่า Grand Maison Tokyo ให้ร้านนี้ได้รับ 3 ดาวมิชลิน
ธุรกิจด้านอาหารได้กลายเป็นส่วนหนึ่งกับดาวมิชลิน หากร้านใดมีดาวมิชลินย่อมส่งผลทำให้ร้านนั่นมีชื่อเสียงมีกำไรทางธุรกิจมากมาย ภัตตาคารต่างๆจึงยอมจ่ายเพื่อพัฒนาร้านในทุกๆด้าน เพื่อหวังให้ร้านของตัวเองได้รับดาวมิชลิน ร้าน Grand Maison Tokyo เป็นร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบญี่ปุ่นเป็นส่วนมากมาใช้ทำอาหารฝรั่งเศษ เพื่อให้ได้ดาวมิชลิน พวกเขาต้องเสียสละหลายอย่าง เพื่อทำให้ร้านมีมาตรฐานและเสริฟอาหารที่มีคุณค่าให้แก่ลูกค้าได้
โอบานะ นัตสึกิ  เขาเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก ไม่เก่งการเข้าสังคม ชมใครไม่เป็น มองอาหารเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่เขาก็มีด้านอ่อนโยนที่เก็บซ่อนไว้อยู่เหมือนกัน หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องกลายเป็นเซฟที่ไม่มีใครต้องการ ท่ามกลางความสิ้นหวังเขาได้พบกับ รินโกะ เธอเป็นเซฟธรรมดาที่มาสมัครงานในภัตตาคารเพื่อไล่ตามความฝันที่ต้องการคว้า 3 ดาวมิชลิน แม้ว่าเธอจะสอบไม่ผ่านแต่ โอบานะ มองเห็นถึงพรสวรรค์ของเธอจึงตัดสินใจช่วยเธอให้ได้ 3 ดาวมิชลิน 
ฮายามิ รินโกะ  เซฟระดับปลายแถวที่แสนจะธรรมดาเธอมัวแต่ทำอาหารธุรกิจทางบ้านมาหลายสิบปี แล้วตัดสินใจออกเดินทางท่องโลกกว้างเพื่อไล่ตามความฝันในการคว้าดาวมิชลิน แต่เธอก็พบกับอุปสรรคใหญ่โตที่เธอไม่คิดว่าจะผ่านมันไปได้  ด้วยกับทักษะและความสามารถของเธอที่ยังคงด้อยอยู่มาก ทำให้เธอไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลย แต่เธอก็ได้เห็น โอบานะ และเซฟคนอื่นๆว่ากว่าจะมีทักษะที่ยอดเยี่ยม พวกเขาต่างก็พยายามอย่างหนักสุดชีวิตจนมาถึงวันนี้ได้
ในขณะที่เธอสิ้นหวังเธอก็ได้พบกับ โอบานะ เซฟผู้มีดาวถึง2ดาวมิชลิน เขาได้มอบความหวังและแรงบรรดาลใจในการทำอาหารให้กับเธอ เธอเริ่มต้นเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มุ่งมั่นตั้งใจฝึกฝนการทำอาหารอย่างหนัก พยายามมากกว่าๆใคร เพื่อไล่ตามความฝันของเธออีกครั้งไปพร้อมกับเขา ในการสร้างภัตตาคารระดับโลกเพื่อคว้า 3 ดาวมิชลิน
นี่คือซีรี่ย์ญี่ปุ่นปี 2019 เนื้อหาเกี่ยวกับอาหารหรือธุรกิจด้านอาหารที่ประสบความสำเร็จทำเรทติ้งดีที่สุดของปีนี้เลยทีเดียว เพราะเนื้อหาในเรื่องแฝงไปด้วยคุณค่าของการทำธุรกิจ คุณค่าของการทำอาหาร ที่คนดูได้ดูซึงกินใจไปกันทุกตอนเลย ซีรี่ย์พยายามให้แง่คิดในหลายๆมุมมองในแต่ละตอนได้ดีหลายอย่างด้วยกัน เช่น คุณค่าของคน ความพยายามที่ไม่สูญเปล่า มิตรภาพ เป็นต้น หากใครที่ยังลังเลลองไปหาชมดูได้สัก1-2ตอนรับรองว่าคุณจะเสียน้ำตาและได้รับสิ่งดีๆมากมายจากการชมเรื่องนี้แน่นอน

ตัวอย่าง Grand Maison Tokyo
Grand Maison Tokyo OST ยอดเยี่ยมของเรื่องนี้
 
 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม