Enola Holmes เอโนลาโฮล์ม

เรื่องย่อ นักสืบชื่อดังที่มีอิทธิพลที่สุดแห่งยุค เชอร์ล็อก โฮล์ม นี้เป็นเรื่องราวของครอบครัวของเขาโดยเล่าผ่านตัวละครเอกของเรื่อง เอโนลา โฮล์ม น้องสาวคนเล็กสุดของตระกูล โฮล์ม เมื่ออำนาจการปกครองในประเทศอังกฤษกำลังอยู่ในช่วงวิกฤต ผู้คนเริ่มแบ่งข้างแบ่งฝ่าย เลือกเดินตามเส้นทางที่ตัวเองยึดมั่น เอโนลา โฮล์ม จึงเริ่มต้นการผจญภัยของตัวเองด้วยการเลือกเดินตามเส้นทางที่ตัวเองเชื่อมั่น

เอโนลา โฮล์ม ตั้งแต่เล็กจนโตเธอใช้ชีวิตอยู่กับแม่ของเธอ แม่สอนทุกสิ่งเกี่ยวกับการใช้ชีวิตให้กับเธอจนกระทั่งเธออายุครบ16ปี ตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับพี่ชายคนโตของตระกูล ไมครอฟท์ โฮล์ม พี่ชายคนโตของเธอก็มาดูแลเธอแทนแม่ของเธอที่ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอยด้วยเหตุผลบางอย่าง เอโนลา ลังเลเกี่ยวกับการใช้ชีวิตต่อไปข้างหน้า เชอร์ล็อก โฮล์ม ได้ให้คำแนะนำกับเธอเสมอ เส้นทางต่อจากนี้ที่ไม่มีแม่คอยดูแล เธอจึงจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกเดินเส้นทางนี้ด้วยตัวเอง เธอเลือกที่จะเป็นแบบเดียวกับเชอร์ล็อก โฮล์ม เป็นนับสืบในแบบของตัวเธอเองที่แตกต่างจากพี่ชายของเธออย่างสิ้นเชิง

ไมครอฟท์ โฮล์ม พี่ชายคนโตที่มีอำนาจสูงสุดของตระกูล เขาเป็นคนที่ชอบปกครองคนอื่น บ้าอำนาจ และชอบใช้วิธีการปกครองคนกับคนในครอบครัว หลังจากแม่ของ เอโนลา หายไปสิทธิในการปกครองดูแลน้องสาวคนเล็กก็ตกไปอยู่ที่ ไมครอฟท์ เขายัดเยียดชีวิตใหม่ของเธอให้เป็นไปตามที่เขากำหนด ซึ่งแน่นอนว่า เอโนลา อยากมีชีวิตในแบบที่แม่ของเธอสอนมา เธอจึงเลือกที่จะต่อต้านพี่ชายของเธอ นั่นทำให้เธอต้องไปพบกับการผจญภัยในลอนดอนได้เรียนรู้หลายสิ่งที่เธอไม่เคยเจอ

เชอร์ล็อก โฮล์ม ลูกคนกลางของตระกูล โฮล์ม ผู้เป็นความหวังแห่งอังกฤษ เขาและ เอโนลา ใช้ชีวิตร่วมกันกับแม่ตอนเด็ก แม่ก็สอนการใช้ชีวิตให้กับ เชอร์ล็อก เช่นเดียวกันกับ เอโนลา แต่ทว่า เชอร์ล็อก ตัดสินใจเลือกเส้นทางใหม่ วิ่งหนีปัญหาบางสิ่งที่ไม่อยากเผชิญหน้ากับมัน เชอร์ล็อก รักน้องสาวและแม่ของเขาเป็นอย่างมาก เอโนลา ชื่นชอบพี่ชายคนนี้เป็นอย่างมากคอยเรียนรู้ เรียนแบบ เอาอย่างพี่ชายของเขาด้วยการเป็นนักสืบที่จะเปลื่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น


หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดีมากให้แง่คิดกับการใช้ชีวิตสอดแทรกแง่มุมของ การเมือง การปกครอง เอาเปรียบ ดูถูก ชนชั้น ได้เป็นอย่างดี การผจญภัยของ เอโนลา จะทำให้เราเห็นชีวิตคนที่ต้องการจะเปลื่ยนแปลงโลกด้วยกับความสามารถที่ตัวเองมีและที่ตัวเองยึดมั่น รวมถึงการตัดสินใจของ เอโนลา ที่จะทำให้เราคนดูภูมิใจในเส้นทางที่เธอเลือกที่จะช่วยเหลือผู้อื่นที่อ่อนแอแม้จะต้องทำให้ตัวเองต้องเจอกับอันตรายก็ตาม หาดูได้แล้ววันนี้ใน Netflix

ตัวอย่าง Enola Holmes เอโนลาโฮล์ม



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม