Sword Snow Stride ดาบพิฆาตกลางหิมะ

 

เรื่องย่อ  จากนวนิยายกำลังภายในเรื่อง The Snowy Path of the Heroic Blade (เขียนโดย Feng Huo Xi Zhu Hou "เฟิง หัว ซี่ จู โหว") สู่ฉบับซีรี่ย์จีนฟอร์มยักในปี 2022 (ซีซั่น1 38ตอน) เป็นเรื่องราวของแผ่นดินจีนที่ทำสงครามฆ่าฟันกันเพื่อชิงความเป็นใหญ่ ราชวงศ์หลีหยางได้ทำการรวมแผ่นดินให้เป็นหนึ่ง แคว้นที่กระจัดกระจายได้รวมเป็นหนึ่งด้วยกำลังของกองทัพอาชาเหล็กแห่งเป่ยเหลียง ด้วยสมญานามว่า "หนึ่งทัพสยบ 6 แคว้น" หลังสิ้นสุดสงครามแผ่นดินจีนรวมเป็นหนึ่งภายใต้การปกครองของราชวงศ์หลีหยาง แผ่นดินร่มเย็นเป็นสุขไม่เกิดสงครามอีกต่อไป ฮ่องเต้ได้มอบรางวัลให้กับ สวี เซียว ขึ้นเป็นอ๋อง(ต่างสกุล) ในดินแดนเป่ยเหลียง 
หลายปีต่อมา สวี เซียว ได้แต่งตั้งให้ลูกชายเป็นผู้สืบทอดเป่ยเหลียงคนต่อไปนามว่า สวีเฟิ่งเหนียน สงครามภายในเป่ยเหลียงได้เริ่มก่อตัวขึ้น ราชวงศ์หลีหยางไม่ต้องการให้เป่ยเหลียงสืบทอดอ๋องเป็นสกุล "สวี" พวกเขาต้องการปกครองดินแดนนี้ด้วยตนเองทั้งหมด จึงวางแผนทำลาย เป๋ยเหลียง จากภายใน
ท่ามกลางความวุ่นวาย สวีเฟิ่งเหนียน ไม่ต้องการอำนาจใดๆ เขาต้องการมีชีวิตอย่างอิสระและอยากเดินบนเส้นทางของตนเอง ทว่าเขากลับต้องเข้ามาพัวพันกับอำนาจที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เขาจึงจำเป็นต้องปกป้องครอบครัวของตนเอง ด้วยการขึ้นเป็นอ๋องแห่งเป่ยเหลียงกุมอำนาจกองทัพอาชาเหล็กและทำให้บ้านเมืองสงบสุข เพื่อไม่ให้อำนาจที่ยิ่งใหญ่นี้อยู่ในมือผู้ที่โลภจนนำไปสู่สงคราม
หลังจบสงครามในยุคมืดแคว้นที่กระจัดกระจายรวมเป็นหนึ่งภายใต้การปกครองของราชวงศ์หลีหยาง ผู้สืบทอดแคว้นต่างๆถูกกำจัดหมดสิ้น เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งในอนาคต ทว่าในสงครามครั้งนั้น สวี เซียว ด้นำทัพอาชาเหล็กแห่งเป่ยเหลียงบุกแคว้น ซีฉู่ สงครามสิ้นสุดลงด้วยความพ่ายแพ้ของ ซีฉู่ ผู้นำแห่ง ซีฉู่ ได้ร้องขอให้ สวี เซียว ปกป้องตระกูลของเขารวมถึงลูกสาวของเขาที่เป็นผู้สืบทอด ราชวงศ์หลีหยางต้องการกวาดล้างตระกูลทั้งหมด สวี เซียว รับปากและแอบพาตัวนางมาอยู่ในการดูแล หลังการปราบปรามราชวงศ์หลีหยางได้ใส่ร้ายว่า สวี เซียว ได้ฆ่ากวาดล้างแคว้น ซีฉู่ อย่างโหดเหี้ยมทั้งหมดเพื่อปกปิดความโหดร้ายของตนเอง หลายปีต่อมา องค์หญิงผู้หายสาบสูญแห่งแคว้นซีฉู่ "เจียงหนี" ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเป่ยเหลียงภายใต้การดูแลของ  สวีเฟิ่งเหนียน ในฐานะสาวข้างกายคนพิเศษ ความรักต้องห้ามระหว่างผู้นำแคว้นที่ต่างฝ่ายต่างโกรธแค้นกันเริ่มก่อตัวขึ้น เรื่องราวต่อจากนี้คือการเดินทางท่องยุทธภพของผู้สืบทอดแห่งเป่ยเหลียง สวีเฟิ่งเหนียน ต้องพบกับทางเลือกมากมายระหว่างความดีหรือความชั่ว ปกป้องส่วนร่วมหรือปกป้องครอบครัว รักษาผลประโยชน์ของเป่ยเหลียงหรือเห็นคุณค่าของคนที่อุทิศชีวิตเพื่อเป่ยเหลียง ทั้งหมดนี้หวังว่าทุกท่านที่ได้ตัดสินใจดูเรื่องนี้จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


ตัวอย่าง ดาบพิฆาตกลางหิมะ (ซับไทย)


ตัวอย่าง ดาบพิฆาตกลางหิมะ (พากษ์ไทย)

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม