Our Blooming Youth วัยเยาว์ที่ผลิบาน

เรื่องย่อ  เรื่องราวของรัชทายาทแห่งโชซอน องค์ชายอีฮวาน ที่ถูกคำสาปจากภูตผี ต้องมีชีวิตอย่างน่าอนาถ ครอบครัวและราชวงศ์ของเขาจะพังพินาศ คนใกล้ชิดและเพื่อนสนิทจะหักหลัง คำสาปเหล่านั้นค่อยๆกลายเป็นจริงโดยที่มีผู้อยู่เบื้องหลังที่หวังให้ องค์ชายอีฮวาน หวาดกลัวจากข้างในจิตใจซึ่งทำให้ส่งผลต่อร่างกายในที่สุด  หญิงสาวตระกูลขุนนางที่ฆ่าครอบครัวตัวเองในคดีฆาตกรรมขุนนางระดับสูง มินแจอี ได้แอบมาพบกับ องค์ชายอีฮวาน เธอบอกต่อองค์ชายว่าเธอถูกใส่ร้าย และเธอเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถลบล้างคำสาปภูตผีได้ ในขณะเดียวกันองค์ชายอีฮวาน ก็เป็นเพียงคนเดียวที่มีอำนาจที่สุดที่จะสามารถลบล้างข้อกล่าวหาและปกป้องเธอได้ ทั้งสองคนที่มีสภาพจิตใจที่ยำแย่ต่างต้องเจอเหตุการณ์ร้ายแรงมากระทบจิตใจ  พวกเขาต้องเลือกที่จะเชื่อใจกันและกันเพื่อร่วมมือกันสืบหาความจริงก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป
มินแจอี ลูกสาวขุนนางที่ถูกเก็บมาเลี้ยงและกลายเป็นลูกเลี้ยงของตระกูลมิน  พ่อของเธอเป็นอาจารย์ขององค์รัชทายาทแห่งโชซอน องค์ชายอีฮวาน เธอเป็นหญิงสาวที่เฉลียวฉลาดและมีทักษะศิลปะการต่อสู้อีกด้วย เธอชื่นชอบการไขคดีปริศนาต่างๆ เธอจะทำงานอย่างหนักและไขคดีให้ได้เพื่อจับคนร้ายและให้ผู้บริสุทธิ์ปลอดภัยรอดพ้นจากความผิด

มินแจอี และพ่อของเธอร่วมมือกันช่วยเหลือ องค์ชายอีฮวาน อย่างลับๆในการไขคดีต่างๆในโชซอน องค์ชายรู้เพียงว่าพี่ชายของ มินแจอี เป็นคนไขคดีมาโดยตลอด แต่ความจริงแล้วกลับเป็น มินแจอี ที่ทำทุกอย่างด้วยตนเอง 
มินแจอี ได้รับจดหมายลับฉบับหนึ่งที่ถูกส่งมาหาเธอซึ่งเป็นจดหมายของ องค์ชายอีฮวาน เนื้อหาในจดหมายเกี่ยวข้องกับความลับขององค์ชายและในจดหมาย มินแจอี จะต้องไปหาองค์ชายด้วยตัวเอง แต่แล้วก็เกิดคดีฆาตกรรมในครอบครัวของเธอขึ้นก่อนเพียงไม่กี่วัน ครอบครัวของเธอถูกวางยาพิษจากอาหารที่เธอเป็นคนทำ เธอจึงถูกทางการไล่ล่าและเมื่อเธอได้เจอกับองค์ชายกลับพบว่าจดหมายฉบับนี้องค์ชายไม่ได้เป็นผู้ส่งมันไป
องค์ชายอีฮวาน องค์ชายลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์โชซอน พี่ชายของเขาต้องมาเสียชีวิตจากยาพิษ ซึ่งเป็นคดีปริศนาที่ไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้ องค์ชายเสียใจได้ไม่นานเขากลับต้องขึ้นเป็นองค์รัชทายาทแทนที่พี่ชายของเขาอย่างไม่เต็มใจ ประชาชนและขุนนางต่างก็นินทาว่าร้าย อีฮวาน ว่าอยู่เบื้องหลังการตายของพี่ชายตนเอง พวกเขาเชื่อว่าน้องชายเป็นผู้ใส่ยาพิษให้กับพี่ชายตนเองกินเพื่อหวังตำแหน่งราชา

องค์ชายอีฮวาน ต้องอดทนอย่างโดดเดี่ยวมาโดยตลอดกับคำครหาที่ไม่มีมูลความจริงแม้แต่นิดเดียว หลังจากการเสียชีวิตของพี่ชายไม่นาน องค์ชายก็ถูกลอบสังหาร เขาถูกธนูเคลือบยาพิษที่ทำให้แขนเป็นอัมพาต ต้องรักษาตัวอยู่นานหลายปีแต่แขนของเขากลับไม่ดีขึ้นเลย
องค์ชายอีฮวาน ได้รับจดหมายจากภูตผีที่ถูกส่งมาถึงเขาอย่างปริศนา เนื้อหาในจดหมายเป็นคำสาปแช่งตัวเขาและครอบครัว ทั้งร่างกายและจิตใจของ องค์ชายอีฮวาน พังพินาศย่อยยับ เขาไม่เหลือความไว้เนื้อเชื่อใจใครอีกต่อไปและขอต่อสู้กับชะตากรรมนี้ด้วยตัวคนเดียว จนกระทั่งการมาถึงของ มินแจอี เธอที่ซึ่งพบเจอกับเหตุการณ์ร้ายแรงแบบเดียวกับที่องค์ชายเจอ ทั้งสองคนที่ต้องการปกป้องตัวเองและครอบครัวต้องมาร่วมมือกันเพื่อสืบหาความจริงให้ได้ว่าคนร้ายเป็นใครกันแน่?

ซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวนยุคโชซอน เรื่อง our blooming youth วัยเยาว์ที่ผลิบาน ที่มีเนื้อหาสื่อถึงผู้หญิงที่สามารถทำงานแบบผู้ชายได้อย่างมีเกียรติและยังบอกถึงความน่ากลัวของคำนินทาใส่ร้ายป้ายสีว่าร้ายแรงและน่ากลัวเพียงใด สิ่งเหล่านี้สามารถทำร้ายจิตใจคนได้อย่างน่าตกใจ ผมหวังว่าซีรี่ย์เรื่องนี้ที่ได้แนะนำให้ทุกคนได้ดูกันจะมีประโยชน์และสนุกกันน่ะครับ

ดูแบบมีลิขสิทธิ์ได้ที่ Prime Video
ตัวอย่าง Our Blooming Youth วัยเยาว์ที่ผลิบาน

Our Blooming Youth Ost Part 1

Our Blooming Youth Ost Part 2





 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม