Poong The Joseon Psychiatrist

เรื่องย่อ การแพทย์ฝั่งเข็มช่วยชีวิตผู้คนมากมายในยุคโชซอนไม่ว่าจะป่วยทางกายหรือจิตใจก็ตาม เหล่าคุณหมอในอดีตต่างก็ทุ่มเทสุดชีวิตเพื่อช่วยเหลือคนไข้ด้วยกับองค์ความรู้ที่มีในยุคนั้นๆสุดความสามารถ เรื่องราวกล่าวถึงชายหนุ่มขุนนางอัจฉริยะ ยูเซยอบ อดีตหมอหลวงของพระราชาที่ได้รับการยอมรับและยกย่องให้เป็นหมอที่ดีที่สุดแห่งยุค แต่แล้ววันหนึ่งพระราชาเกิดล้มป่วยอย่างปริศนา ยูเซยอบ ได้ทำการรักษาและวินิจฉัยโรคได้อย่างถูกต้อง ทว่ากลับเกิดความผิดพลาดในการรักษา พระราชาเสียชีวิตระหว่างการรักษา เขาจึงถูกเนรเทศออกจากวังและไปอยู่ในหมู่บ้านที่ยากไร้ จิตใจของเขาได้พังทลายอาการป่วยทางจิตใจของเขาส่งผลต่อความสามารถในการรักษาคนไข้ เขาไม่สามารถรักษาด้วยการฝังเข็มคนไข้ได้อีกต่อไปจึงคิดฆ่าตัวตาย แต่แล้วเขาก็ได้พบกับคุณหนูอึนอู เธอได้มอบความหวังในการมีชีวิตให้กับ ยูเซยอบ เขาจึงตัดสินใจที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อรักษาผู้คนและตัวเองให้ได้
อึนอู หญิงสาวตระกูลขุนนางที่สนใจวิชาการแพทย์และการชันสูตรศพ เธอมีจิตใจที่เข้มแข็งและเป็นพลังบวกให้กับคนรอบข้างอยู่เสมอ จิตใจที่อ่อนโยนและแข็งเข้มของเธอทำให้คนรอบข้างต่างก็ได้รับพลังจากเธออยู่เสมอ แต่แล้ววันหนึ่งได้มีเหตุการณ์หนึ่งที่มาทำร้ายจิตใจหญิงสาวที่เข้มแข็ง อึนอู ค่อยๆสูญเสียความแข็งเข้มทางจิตใจอย่างช้าๆ จนก่อให้เกิดภาวะทางจิตใจ เธอกลายเป็นโรคซึมเศร้า ไม่มีใครคิดว่าเธอจะย่ำแย่ได้ แม้ภายนอกเธอจะดูเหมือนเข้มแข็ง แต่จิตใจของเธอกำลังบอบช้ำจนในที่สุดเธอก็ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่ก็ไม่ทันได้ทำสำเร็จ ยูเซยอบ ได้ช่วยชีวิตเธอไว้ในแบบเดียวกับที่เธอเคยช่วยเขาไว้
ยูเซยอบ บัณฑิตย์ที่สอบวิชาการใดก็เป็นที่หนึ่งเสมอ ในวันที่แม่ของเขาป่วยจนเสียชีวิตเขาเสียใจและเสียศูนย์เป็นอย่างมาก เขาตัดสินใจเลือกเป็นหมอเพื่อช่วยชีวิตคน เขาไม่อยากให้เด็กทุกคนต้องเสียแม่ในแบบที่เขาต้องเจอในวัยเด็ก ยูเซยอบ เป็นคนที่มุ่งมั่นและตั้งใจเป็นอย่างมากในการศึกษาหาความรู้ เขามักจะทุ่มสุดชีวิตเพื่อช่วยเหลือคนไข้ ไม่ว่าอาการป่วยแบบใด เขาจะวินิจฉัยโรคได้อย่างแม่นยำและรักษาได้อย่างง่ายดาย ด้วยกับความอดทนขยันศึกษาเล่าเรียนอย่างหนัก ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นทำให้เขาประสบความสำเร็จ ได้กลายเป็นหมอหลวงอย่างรวดเร็วในวัยหนุ่มและเป็นหมอที่ดีที่สุดคนหนึ่งแห่งโชซอน
บาดแผลทางจิตใจของทั้งสองคนรุนแรงจนสามารถตัดสินใจจบชีวิตได้ พวกเขาทั้งสองได้พบกันและแบ่งปันแผลในจิตใจต่อกัน เยี่ยวยาแผลในใจแก่กันและกัน จนก่อให้เกิดเป็นความรักอย่างช้าๆ ซีรี่ย์เกาหลีแนวหมอรักษาจิตใจแห่งยุคโชซอนที่จะรักษาบาดแผลในจิตใจคนดูไปด้วย 
ซีรี่ย์เรื่องนี้จะทำให้คนดูได้เข้าใจว่านอกจากบาดแผลทางกายที่น่ากลัวแล้ว บาดแผลทางจิตใจนั้นกลับน่ากลัวเสียยิ่งกว่า ผมหวังว่าทุกคนที่ได้ดูซีรี่ย์เรื่องนี้จากการแนะนำของเราจะทำให้คุณมีพลังใจที่ดีขึ้น เพื่อใช้ชีวิตอย่างมีความสุขน่ะครับ

ดูแบบมีลิขสิทธิ์ได้ที่ VIU
ดูแบบมีลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix
ตัวอย่าง Poong The Joseon Psychiatrist (ซับไทย)

ตัวอย่าง Poong The Joseon Psychiatrist (พากษ์ไทย)

Poong The Joseon Psychiatrist OST 1

Poong The Joseon Psychiatrist OST 2




 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม