The Ingenious One ตำนานแห่งอวิ๋นเซียง

เรื่องย่อ ยุทธภพที่เต็มไปด้วยความชั่วร้าย ผู้มีอำนาจเอารัดเอาเปรียบประชาชน จอมยุทธหวาดกลัวผู้มีอำนาจฆ่าคนที่อ่อนแอเพื่อเอาตัวรอด ท่ามกลางความสิ้นหวังในยุทธภพมีสำนักหนึ่งต่อสู้กับผู้มีอำนาจด้วยสติปัญญา เป็นสำนักที่เน้นสร้างคนให้มีสติปัญญาเพื่อมาปกครองบ้านเมืองให้เป็นธรรม "สำนักอวิ๋นไถ" เจ้าสำนักอวิ๋นไถมีลูกศิษย์สายตรงเป็นชายผู้มีสติปัญญาระดับอัจฉริยะ นามว่า "อวิ๋นเซียง" เขาได้ท่องยุทธภพด้วยการเป็นศัตรูกับราชสำนัก ปราบปรามขุนนางโฉดที่ทุจริต และฉ้อโกง ด้วยกลยุทธที่เขาได้วางหมากเอาไว้ ต่อมาเขาได้พบเจอกับยอดฝีมือผู้มีคุณธรรมและร่วมเดินทางไปด้วยกัน "ซูย่าหนาน" จอมยุทธสาวผู้เป็นอัจฉริยะ "ซูหมิงอวี้" คุณชายแห่งตระกูลซูผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าขาย "จินเปียว" นักดาบพเนจรผู้รับจ้างฆ่าคนเลว พวกเขาทั้งสี่คนได้เริ่มต้นสร้างวีรกรรมอันยิ่งใหญ่เพื่อเปลื่ยนแปลงยุทธภพด้วยการเผชิญหน้ากับราชสำนักที่มีอำนาจที่สุดในยุทธภพ
อวิ๋นเซียง ในวัยเด็กเขาเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากเหตุการณ์ฆ่าล้างตระกูลปริศนา เหตุการณ์นั้นทำให้คนตายมากกว่า300ศพ แต่ทางการกลับปิดบังและทำให้คดีนี้เงียบหายไปไม่มีใครกล้าสืบต่ออีกเลย  ในเหตุการณ์ครั้งนั้น อวิ๋นเซียง ถูกคนในสำนักอวิ๋นไถ ช่วยชีวิตไว้จึงรอดชีวิตมาได้และได้เติบโตมาจากการเลี้ยงดูของสำนักอวิ๋นไถ 
อวิ๋นเซียง เป็นอัจฉริยะตั้งแต่เด็กทำให้เจ้าสำนักเลือกให้เป็นศิษย์สายตรงถูกถ่ายถอดวิชานานถึง10กว่าปี จึงจะได้ออกไปท่องยุทธภพ ซึ่งต่างจากศิษย์คนอื่นไม่เกิน5ปีก็ได้ไปท่องยุทธภพแล้ว อวิ๋นเซียง ท่องยุทธภพไม่นานเขาก็ขัดคำสั่งเจ้าสำนักด้วยการสืบหาความจริงเกี่ยวกับคดีที่ทำให้ครอบครัวและตระกูลของเขาถูกฆ่าตาย จนทำให้เขาได้พบกับ ซูย่าหนาน หญิงสาวที่มีวรยุทธสูงและเป็นหนึ่งในอัจฉริยะด้านวรยุทธ ทั้งสองคนร่วมมือกันด้วยเหตุผลบางอย่างในขณะที่พวกเขาทั้งสองก็ต่างไม่ไว้ใจกัน
อวิ๋นเซียง และ ซูย่าหนาน ได้ท่องยุทธภพร่วมกันเพื่อเป้าหมายเดียวกัน พวกเขาได้พบกับมิตรภาพที่จริงใจต่อกันและเป็นสหายที่ต่อสู้ร่วมกัน "ซูหมิงอวี้" คุณชายแห่งตระกูลซูผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าขายซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการหาเงินให้กับพวกเขา "จินเปียว" นักดาบพเนจรผู้รับจ้างฆ่าคนเลว เป็นผู้บังคับบัญชาผู้นำการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับพวกเขา ยุทธภพที่วุ่นวายมักจะสร้างวีระบุรุษ/วีระสตรีที่จะมาปกป้องบ้างเมืองเสมอ พวกเขาทั้งสี่คนเลือกที่จะเอาชีวิตและตระกูลเป็นเดิมพันเพื่อเปลื่ยนแปลงยุทธภพ

ดูแบบมีลิขสิทธิ์ได้ที่ IQIYI อ้ายฉีอี้

ตัวอย่าง The Ingenious One ตำนานแห่งอวิ๋นเซียง  









ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม