Black Clover

อนิเมะซีรี่ย์เรื่องยาวประจำปี 2017 เนื้อเรื่องเกี่ยวกับโลกมนุษย์ที่ผู้คนทั่วไปจะสามารถใช้เวทมนตร์ได้ เด็กอายุ 15 ปี จะไปรวมตัวกันเพื่อได้รับหนังสือเวทมนตร์ ผู้คนมากมายต่างมุ่งมั่นตั้งเป้าหมายไว้ที่การเป็นราชาจอมเวทย์ ครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ปีศาจได้มาบุกโลกและทำลายโลกจนทำให้โลกเกิดหายนะครั้งใหญ่แต่แล้วได้มีชายคนหนึ่งได้ใช้เวทย์ของเขากำจัดเหล่าปีศาจได้สำเร็จ ชายผู้นั่นได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นราชาจอมเวทย์และเขาได้สร้างเมืองแห่งหนึ่งไว้ซึ่งเป็นมรดกโลกของจอมเวทย์  ซึ่งเมืองแห่งนั่นก็คือ อาณาจักรคอลเวอร์(Clover) หลายร้อยปีผ่านไปได้มีจอมเวทย์มากมายได้รับช่วงต่อการเป็นราชาจอมเวทย์ และนี้ก็คือเรื่องราวการผจญภัยของเด็กหนุ่มเด็กสาวที่ต้องการจะเป็นราชาจอมเวทย์
แอสต้า  เด็กหนุ่มผู้มุ่งมั่นและเชื่อมั่นในตัวเองสูง เขาเติบโตมาในหมู่บ้านเล็กแห่งหนึ่งเขาและเพื่อนๆของโลกเป็นเด็กกำพร้า หลวงพ่อได้เก็บเขาและเพื่อนๆของเขามาเลี้ยง ในวัยเด็กเขาเป็นเด็กที่แข็งแรงและพึงพาได้เสมอแต่เมื่อเขาเริ่มเติบโตขึ้นเขากลับเป็นคนไร้ค่าและไม่มีใครเชื่อในตัวเขาเลยนั่นก็เพราะเขาไม่มีพลังเวทย์อยู่ในตัวเลยแม้แต่นิดเดียว แต่เขาก็ยังเชื่อมั่นในพลังของตัวเอง เขาพยายามฝึกฝนพลังทางกายอย่างมุ่งมั่นและแล้วก็ถึงวันที่เขาจะต้องไปรับหนังสือเวทย์เขาถูกปฏิเสธ แต่ทว่าหนังสือเวทย์เล่มหนึ่งได้ยอมรับในตัวเขาซึ่งเชื่อกันว่าหนังสือเล่มนั่นคือหนังสือของปีศาจร้าย
ยูโน  เด็กหนุ่มที่เติบโตมาพร้อมกับ แอสต้า  เขาทั้งคู่ถูกเลี้ยงดูมาโดยหลวงพ่อและถูกเก็บมาจากที่เดียวกัน เขาเป็นเด็กขี้แยและอ่อนโยน แอสต้า มักจะช่วยเหลือเขาเสมอ แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็เติบโตขึ้นและเป็นเด็กที่แข็งแรง เพราะคำพูดที่มุ่งมั่นของ แอสต้า ทำให้เขาตัดสินใจที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่พึงพาได้และเป็นราชาจอมเวทย์ให้ได้  ในวันที่เขาต้องไปรับหนังสือเวทย์ เขาได้ถูกเลือกให้ได้รับหนังสือเวทย์ปาฏิหาริย์ ทำให้เขาถูกจับตามองว่าจะกลายเป็นจอมเวทย์ที่ยิ่งใหญ่เลยทีเดียว


ตัวอย่าง Black Clover

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม