Deserving of the Name

เรื่องย่อ  ซีรี่ย์เกาหลีแนวแฟนตาซีที่เรื่องราวจะกล่าวถึงโลก 2 โลกและคน 2 คนที่ได้มาพบกัน ระหว่างชายผู้หนึ่งผู้เป็นหมอฝังเข็มอันดับหนึ่งในโชซอน และหญิงสาวคนหนึ่งที่เป็นหมอผ่าตัดมืออาชีพ เขาทั้งคู่มีโชคชะตาให้มาพบกันเพื่อมองเห็นข้อบกพร่องบางอย่างในตัวเองและเปลื่ยนแปลงตัวเองให้เป็นหมอที่ดีในโลกของพวกเขา เรื่องราวเล่าถึงคุณค่าของการเป็นหมอของโลก 2 โลกที่แตกต่างกันระหว่างการเป็นหมอในโลกโชซอนพวกเขาต้องต่อสู้เพื่อฐานะทางสังคมทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองและครอบครัวรอดพ้นจากการรังแกของคนที่มีอำนาจ ดังนั่นการเป็นหมอในโชซอนจะไม่ทำเพื่อคนไข้แต่ทำเพื่อตัวเอง การเป็นหมอในโลกปัจจุบันจะต้องคำนึงถึงชีวิตของคนไข้มากกว่าเงิน ซีรี่ย์เรื่องนี้จะทำให้เราได้เห็นถึงชีวิตของการเป็นหมอที่ใครหลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่าพวกเขาต้องผ่านและเจอกับอะไรมาบ้างกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้
หมอฮออิม  หมอฝังเข็มอันดับหนึ่งในโชซอนเขาเป็นลูกของทาสเขาจึงใช้ชีวิตมาในฐานะทาส แต่ความสามารถและทักษะการเป็นหมอที่ยอดเยี่ยมของเขาทำให้เขายกระดับตัวเองให้เหมือนกับคนชั้นสูงได้ เขาเป็นหมอที่เลือกรักษาทาสก่อนเสมอแต่โชคชะตาทำให้เขาต้องเลือกระหว่างการช่วยคนอื่นหรือทำให้ตัวเองรอด สังคมในยุคโชซอนบีบให้เขาต้องเลือกเส้นทางชีวิตว่าจะตายไปพร้อมกับทาส หรือ ทิ้งทาสและรอดไปพร้อมกับพวกขุนนาง เขาเปลื่ยนแปลงตัวเองเป็นหมอที่เห็นแก่ตัวเพื่อพยายามรักษาชีวิตของตัวเอง และอดีตในวัยเด็กก็ได้ทำให้เขาเยือกเย็นและเป็นหมอที่เห็นแก่เงิน
จู่ๆโชคชะตาของเขาก็เปลื่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเมื่อเขาสามารถข้ามอดีตมาสู่อนาคตใน 400-500 ปีข้างหน้าในยุคการแพทย์สมัยใหม่ การฝังเข็มของเขากลายเป็นเรื่องงมงายและไม่มีความหมายต่อการรักษาในโลกแห่งนี้เลย ผู้คนเชื่อมั่นในการรักษาการแพทย์สมัยใหม่กันหมด 
เขาได้ใช้ชีวิตใหม่ในโลกใบใหม่ และเริ่มต้นใหม่ด้วยกับอดีตที่ใสสะอาด เขาหวังจะใช้ชีวิตในโลกใบนี้เพื่อลืมอดีตที่เขาเป็นและเคยทำเรื่องไม่ดีไว้ แต่ทว่าเขากลับได้เรียนรู้คุณค่าและสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเป็นหมอจาก หมอชเวยอนคยอง  และเขาได้กลับไปในโลกที่เขาอยู่ในโชซอนเพื่อทำให้ยุคที่แบ่งชนชั้น กดขี่คนยากจน เป็นยุคที่ดีกว่าเดิมให้ได้ด้วยกับการเป็นหมอที่ดี
 หมอชเวยอนคยอง  เธอเป็นหมอที่มีความสามารถอันยอดเยี่ยมในการผ่าตัดและมีความสามารถเป็นอย่างมาก แต่อดีตของเธอกลับเกลียดการรักษาด้วยวิธีฝังเข็มเป็นที่สุด เพราะการรักษาการฝังเข็มต้องทำให้แม่ของเธอเสียชีวิต เธอจึงให้สัญญากับแม่ที่เสียไปว่าเธอจะทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะช่วยชีวิตให้ได้มากที่สุดด้วยการแพทย์สมัยใหม่  แต่ว่าเธอกลับไม่ค่อยมีความรู้สึกเห็นใจคนไข้สักเท่าไหร่เธอสนใจแต่การผ่าตัดเท่านั่น แต่แล้วเธอก็ได้พบกับ หมอฮออิม ที่มาจากโชซอน เธอไม่เข้าใจในสิ่งที่ หมอฮออิม กำลังทำอยู่และมีคำถามอยู่มากมายในหัว แต่เธอก็เชื่อมั่นเต็มที่ว่า หมอฮออิม ไม่ใช่คนที่เลวร้าย ถึงแม้ว่าการรักษาของเขาจะแปลกและแตกต่างจากสิ่งที่เธอทำก็ตาม
โชคชะตาของ หมอชเวยอนคยอง  เริ่มเปลื่ยนแปลงเมื่อพบกับ หมอฮออิม  จู่ๆเธอก็สามารถย้อนเวลากลับไปในอดีตเมื่อ 400 - 500 ปีก่อนในยุคโชซอน เธอได้เห็นสิ่งที่ หมอฮออิม  ได้ทำเพื่อโลกใบนี้ เธอได้เห็นคนไข้ตายต่อหน้าต่อตาทั้งที่ถ้าเป็นยุคปัจจุบันที่เธออยู่แล้วช่วยชีวิตได้อย่างง่ายได้ เธอได้เห็นความสามารถและจิตวิญญาณของการเป็นหมอที่ยอดเยี่ยมของ หมอฮออิม  เธอจึงเริ่มเปลื่ยนแปลงตัวเองและสนใจคนไข้มากขึ้น และเธอยังพยายามทำให้ หมอฮออิม  เปลื่ยนแปลงไปในทางที่ดีด้วย

เรื่องราวของทั้งคู่ที่ต้องสลับโลกไปมาจะเป็นเช่นไร ทั้งคู่จะได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการได้สลับโลกไปมาเช่นนี้ ทำไมพวกเขาถึงต้องมาพบเจอกับเหตุการแปลกประหลาดแบบนี้ พวกเขาจะเป็นหมอที่ดีได้หรือไหม ติดตามชมและในกำลังใจพวกเขาได้ในซีรี่ย์เรื่อง Deserving of the Name  แล้วคุณจะเข้าใจชีวิตของการต่อสู้เพื่อช่วยชีวิตคนอื่น 
ปล.เรื่องนี้พระเอกเหมือนจะดมกาวสักนิดหน่อยหลังจากนั่นเขาจะเทพสุดๆ55

ตัวอย่าง Deserving of the Name
 OST ซึ้งๆ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม