Shokugeki no Soma

เรื่องย่อ  ในโลกที่อาหารคือการสรรค์สร้างให้เข้าถึงรสชาติที่เปื่ยมไปด้วยความอร่อย เหล่าหนุ่มสาวได้ออกเดินทางสู่การเป็นเซฟมืออาชีพเพื่อทำตามเป้าหมายที่ตัวเองวาดไว้  เรื่องราวการต่อสู้ของหนุ่มสาวที่เข้าเรียนในโรงเรียนสอนทำอาหารอันดับหนึ่งของโลก โทสึคิ  อัตราการจบของนักศึกษาที่นี่มีเพียง 10% เพื่อให้ตัวเองเป็นหนึ่งในนั่นจึงต้องดิ้นรนและอยู่รอดให้ได้
โซมะคุง  เด็กหนุ่มที่เต็มเปื่ยมไปด้วยความเชื่อมั่นในการทำอาหาร เขาเป็นลูกชายคนเดียวของ ยูกิฮิระ โจวอิจิโร่ เขาถูกฝึกมาอย่างดีจากพ่อของเขาที่เป็นถึง นักเรียนอัจฉริยะของ  โทสึคิ  ในวันที่ โซมะคุง ถึงเวลาที่จะต้องเข้าเรียน ม.ปลาย พ่อของเขาจึงตัดสินใจให้เขาเข้าเรียนที่  โทสึคิ  เพื่อหวังให้ลูกชายของเขาได้เจอกับคนที่มีฝีมือในการทำอาหารในรุ่นเดียวกับเขา เพื่อหวังให้วันหนึ่งเขาจะกลายเป็นผู้ใหญ่ที่ดี  โซมะคุง มีความสามารถและเชื่อมั่นในตัวเองสูงนั่นก็เป็นเพราะเขาไม่เคยเจอใครที่มีฝีมือใกล้เคียงกับเขายกเว้นพ่อของเขา แต่เมื่อเขาได้เข้าเรียนที่แห่งนั่น  โทสึคิ  เขาจึงเริ่มเปลื่ยนแปลงไปอย่างช้าๆ เพราะเขาเองก็ไม่ต้องการแพ้ให้กับใครและถึงแม้เขาจะเจอกับความกดดันในโรงเรียนหรือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งกว่าเขาก็ตามนั่นก็ไม่ได้ทำให้ความเชื่อมั่นในตัวของเขาลดลงเลย
นาคิริ  เอรินะ  หลานสาวสุดที่รักของประธานโรงเรียน โทสึคิ  เธอเป็นเด็กที่มีพรสรรวค์ในด้านการรับรสจนได้รับฉายาว่า ลิ้นพระเจ้า  เธอเป็นนักเรียนที่โรงเรียน โทสึคิ  โดยไม่ต้องเข้าสอบเนื่องจากพรสรรค์และความสามารถของเธอเอง จนทำให้เธอได้กลายเป็นสมาชิกของ เหล่าสิบหัวกระทิ อีกด้วย  ในวันคัดเลือกนักเรียนม.ปลาย เธอก็ได้พบกับ โซมะคุง  เธอหลงไหลและชื่นชอบสไตล์การทำอาหารของ โซมะคุง เข้าอย่างจังแต่ว่าเธอก็ปิดบังความรู้สึกและปฏิเสธอาหารและรสชาติของเขา แต่ โซมะคุง ก็ได้เข้าเรียนในที่แห่งนี้จากอำนาจของ ประธานโรงเรียน นั่นก็คือปู่ของเธอ
การต่อสู้เพื่อเอาตัวรอด เพื่อเกียรติยศ เพื่อศักดิ์ศรีที่มีการทำอาหารเป็นเดิมพันในโรงเรียนแห่งนี้ก็ได้เริ่มต้นขึ้น โซมะคุง  จะเอาตัวรอดในโรงเรียนแห่งนี้ได้หรือไม่ เขาจะทำตามเป้าหมายของเขาสำเร็จหรือไม่

ตัวอย่าง Shokugeki no Soma 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม