Net-juu no Susume

เรื่องย่อ  โมริโอกะ มาริโกะ หญิงสาวที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองอายุ 30 ปี เธอตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตกับการลาออกจากงานประจำ แล้วใช้ชีวิตว่างงานเพื่อหนีออกจากความเป็นจริงที่เธอต้องเผชิญ ในระหว่างที่เธอใช้ชีวิตเป็น Neet เธอได้เล่นเกมออนไลน์เพื่อหวังจะหาเพื่อนและคลายเคลียดกับความเป็นจริงในชีวิต เธอได้มีเพื่อนมากมายภายในเกมออนไลน์ที่เธอเล่น พวกเขาได้เยียวยาแผลในใจ ปลอบโยน และให้กำลังใจกับเธอเพื่อก้าวต่อไป จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้พบกับ ซากุราอิ ชายหนุ่มรูปงามเป็นพนักงานระดับหัวกะทิในบริษัท งานอดิเรกของเขาคือการเล่นเกมออนไลน์ การพบเจอกันของทั้งคู่ในเกมและชีวิตจริงได้สร้างแรงบรรดาลใจให้แก่พวกเขาทั้งคู่เพื่อเอาชนะและพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับความเป็นจริงในการใช้ชีวิต
โมริโอกะ มาริโกะ หญิงสาวที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เธอทำงานให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ในที่ทำงานเธอมักจะถูกนินทาหรือดูถูกจากเพื่อนร่วมงานเสมอ ไม่มีใครที่เธอสามารถไว้ใจได้ หัวหน้างานที่ไม่ใส่ใจเธอเลย จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ตัดสินใจลาออกจากงานและยอมแพ้ให้กับการทำงานและหันมาใช้ชีวิตเป็น Neet แล้วเล่นเกมออนไลน์ไปวันๆเพื่อหนีออกจากความเป็นจริง จนกระทั่งเธอได้เรียนรู้บางสิ่งที่สำคัญจากเพื่อนภายในเกมที่เธอเล่น แต่ได้แรงบรรดาลใจในการใช้ชีวิตจากเพื่อนชายที่เล่นเกมออนไลน์กับเธอ จึงทำให้เธอมีความมั่นใจมากขึ้นและกล้าที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาในชีวิตที่เธอพยายามวิ่งหนีมาโดยตลอด
 ซากุราอิ  พนักงานหนุ่มลูกครึ่งอังกฤษเป็นหัวกะทิในบริษัท มีนิสัยใจคอเป็นกันเองกับทุกคน แล้วเป็นคนที่มีความอ่อนโยนมากๆ  เขามีงานอดิเรกเป็นการเล่นเกมออนไลน์ ชีวิตในความจริงของเขาค่อนข้างสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ ขอเสียอย่างเดียวคือไม่เก่งในการเข้าหาเพศตรงข้าม วันหนึ่งเขาได้พบเจอกับ โมริโอกะ ในเกมออนไลน์แต่ว่าไม่รู้จักกันในชีวิต เขาชิ่นชมทัศน่ะคติและการมองโลกในแง่ดีของเธอและประทับใจเธอมาก เขายังคิดอีกด้วยว่า โมริโอกะ เป็นคนที่น่าชื่นชมและเก่งกว่าตัวเขา ถึงแม้ว่า ซากุราอิ จะมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบแต่เขากลับคิดว่าตัวเองไม่ได้ดีไปกว่าเธอเลย 


ตัวอย่าง Net-juu no Susume


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม