Gibo to Musume no Blues

หัวหน้าแผนกขายในบริษัทยักต์ใหญ่ของญี่ปุ่น อากิโกะ จู่ๆเธอก็ตัดสินใจลาออกจากงานกระทันหันเพื่อไปแต่งงานกับ เรียวอิจิ พนักงานขายจากบริษัทคู่แข่ง ด้วยเหตุผลบางอย่างเธอจึงตัดสินใจแต่งงาน มิยุคิ ลูกสาวของ เรียวอิจิ ไม่สามารถยอมรับในตัวแม่ใหม่ของเธอได้ เพื่อนบ้านและสมาคมในโรงเรียนประถมก็มีปัญหากับ อากิโกะ ปัญหาต่างๆเกิดขึ้นมากมายภายในครอบครัว อากิโกะ ไม่สามารถใช้ทักษะการขายเพื่อมาแก้ปัญหาภายในครอบครัวได้ เธอจึงตัดสินใจที่จะเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตเป็นแม่ที่ดี  และด้วยเหตุนี้เองทำให้ครอบครัวนี้รักกันมากขึ้นกว่าเดิม
อากิโกะ หัวหน้าแผนกขายในบริษัทยักต์ใหญ่เธอเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ขยันขันแข้งในทุกๆวัน ในวันหนึ่งจู่ๆ พนักงานขายจากบริษัทคู่แข่ง เรียวอิจิ ก็ได้เข้ามาหาเธอและได้ตกลงข้อแลกเปลื่ยนบางอย่างกับเธอ หลังจากนั่นไม่นานเธอก็ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของ เรียวอิจิ  

มิยุคิ ลูกสาวของ เรียวอิจิ ไม่ยอมรับในตัวแม่ใหม่และผิดหวังที่ เรียวอิจิ มีความรักครั้งใหม่แทนแม่ของเธอที่เสียไป ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ครอบครัวนี้ต้องพบกับปัญหามากมายที่เข้ามาสู่ครอบครัวนี้ แต่ก็มีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นอย่างมากมายกับครอบครัวแห่งนี้ พวกเขาทั้งสามก็ค่อยเติบโตขึ้นและรักกันมากขึ้นอย่างช้าๆ บาดแผลที่เจ็บปวดก็เริ่มบรรเทาลงและก่อเกิดเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ภายในครอบครัวแห่งนี้ แต่แล้วพายุใหญ่ก็มาเยือนครอบครัวนี้อีกครั้งและได้ทำให้ครอบครัวนี้ต้องพบกับปัญหาครั้งใหญ่อีกครั้ง
มุงิทะ เจ้าของร้านขนมปังที่สืบทอดมาจากพ่อของเขา ในช่วงวัยรุ่นเขาได้เรียนรู้การทำขนมปังจากพ่อของเขาแต่ว่าไม่สามารถที่จะทำขนมปังออกมาได้อร่อยเท่าพ่อของเขา เขาจึงท้อแท้และคิดว่าสิ่งนี้คงไม่เหมาะกับเขา เขาจึงตัดสินใจที่จะไปทำงานอย่างอื่น
จนกระทั่งระยะเวลาผ่านไปหลายปีเขาก็ไม่สามารถทำงานอะไรได้เลย เขาจึงต้องกลับมายังร้านแห่งนี้และรับช่วงต่อ หลังจากมาไม่นานร้านก็ไม่ค่อยมีลูกค้าและกำลังจะเจ๋ง เขาก็ได้มาพบกับ อากิโกะ ด้วยเหตุผลบางอย่าง อากิโกะ ตัดสินใจทำงานกับ มุงิทะ ในฐานะที่ปรึกษาของร้านเธอได้เปลื่ยนแปลงร้านนี้ใหม่หมดและตั้งเป้าหมายไว้ให้ร้านแห่งนี้กลับมาขายดีเหมือนแต่ก่อนให้ได้
เรื่องราวการเดินทางของครอบครัวนี้ได้ไปพบเจอสิ่งต่างๆมากมาย พบกับความยากลำบากของชีวิต พบกับความสุขที่สุดจะอบอุ่นหัวใจ พบกับความผิดหวังที่ทำให้ท้อแท้ พบกับความสูญเสียที่ยากจะทำใจ ในชีวิตของคนเราจะได้เรียนรู้และพบเห็นสิ่งต่างๆที่ครอบครัวนี้ได้พบเจอและนำมาเป็นบทเรียนชีวิตได้เป็นอย่างดี

MV  Gibo to Musume no Blues
 








ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม