The 8 Year Engagement

เรื่องราวความรักของคนสองคนตลอดระยะเวลา 8 ปี ฮิซาชิ ชายหนุ่มผู้มุ่งมั่นกับหน้าที่การงานแต่ไม่ชอบการเข้าสังคมเขาได้พบกับ มาอิ ในงานเลี้ยงกับเพื่อนที่ทำงาน การพบกันของทั้งคู่ทำให้พวกเขาชอบกันและตัดสินใจคบกัน ฮิซาชิ ก็ได้ตัดสินใจขอ มาอิ แต่งงาน คำสัญญาของพวกเขาที่จะแต่งงานกันในเดือนมีนาคมที่กำลังจะถึงก็ต้องถูกเลื่อนไป จู่ๆ มาอิ ก็ต้องถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลอย่างกระทันหัน จนกระทั่งหมอก็ได้วินิจฉัยว่า มาอิ มีปัญหาทางการทำงานของสมองทำให้เธอกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราไม่มีทางฟื้นขึ้นมาได้ คำสัญญาที่ ฮิซาชิ ได้ให้ไว้กับ มาอิ จึงต้องถูกเลื่อนไปหลายปีเพื่อรอคอยให้เธอตื่นขึ้นมาเพื่อทำให้สัญญานี้เป็นจริง
ฮิซาชิ ชายหนุ่มที่สนใจแต่การทำงาน เขาทำงานซ่อมรถยนต์เพื่อนร่วมงานทุกคนต่างก็รักในความขยันของเขาและหัวหน้าของเขาก็สนใจในตัวเขามาก บางครั้งหัวหน้าของเขาก็ยอมให้เขาลางานเพื่อไปดูแล มาอิ หลายต่อหลายครั้ง หลังจากที่เขารู้ว่า มาอิ อาจจะไม่ตื่นขึ้นมาและไม่สามารถทำสัญญาที่ให้ไว้เป็นจริงได้
แต่หัวหน้าของเขาก็มักจะมาให้กำลังใจเขาเสมอมา ทำให้เขาเชื่อมั่นและเฝ้ารออย่างมีความหวังว่าสักวันหนึ่งเธอจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แม้ว่าความเป็นจริงจะไม่มีทางเกิดขึ้นเลยก็ตามแต่เขาก็เชื่อมั่นและยอมเสียสละเวลาส่วนตัวเพื่อครอบครัวของเธอ
มาอิ  หญิงสาวห้าวผู้มีความร่าเริงอยู่ตลอดเวลาเธอไม่เคยยอมแพ้หรือเศร้ากับความผิดหวังเลยเธอมักจะอดทนและต่อสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ และเธอก็เป็นแรงผลักดันที่ทำให้ ฮิซาชิ  มองเห็นจุดด้อยของตัวเอง 
หลังจากที่เธอหลับไปเป็นเจ้าหญิงนิทรา ครอบครัวของเธอก็เกิดปัญหามากมายขึ้น พ่อของเธอต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อรักษาค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว แม่ของเธอก็ต้องมาโรงพยาบาลทุกๆวันเพื่อดูแลเธอ คนในครอบครัวของเธอไม่เคยบ่นถึงความอยากลำบากในครั้งนี้ที่ต้องพบเจอและยังคงเชื่อมั่นว่า มาอิ จะตื่นขึ้นมา และสิ่งนี้เองทำให้พ่อและแม่ของ มาอิ ได้เห็นถึงความรักของ ฮิซาชิ ที่มีต่อ มาอิ ทำให้ทั้งพ่อและแม่ของ มาอิ ดีใจและพูดอยู่เสมอว่า มาอิ นั่นโชคดีที่ได้พบกับคนที่แสนดีอย่าง ฮิซาชิ 
เรื่องราวความรักของทั้งคู่ที่เดินทางมาตลอดระยะเวลา 8 ปี ทำให้พวกเขาได้พบเจอกับเรื่องราวมากมายและความรู้สึกทั้งดีใจ เศร้า เสียใจ ความหวัง ความสิ้นหวัง และการเปลื่ยนแปลง ในที่สุด มาอิ ก็ตื่นขึ้นมาอีกครั้งแต่เขาไม่สามารถจำใครได้เลย 
เธอต้องทำกายถาพบำบัดทางร่างกาย จิตใจ สมอง เพื่อฟื้นสภาพกลับมาอีกครั้ง ในที่สุดเธอก็จำทุกคนได้แต่ไม่สามารถจำคนที่เธอรักได้ คำมั่นสัญญาของ ฮิซาชิ ที่ได้ให้ไว้เหมือนจะไม่มีความหมายอะไรต่อเธอเลย แต่แล้วคนรอบข้างก็ได้มาเยี่ยวยาความรู้สึกของ มาอิ และทำให้เธอได้หลงรัก ฮิซาชิ อีกครั้งหนึ่ง


ตัวอย่าง The 8 Year Engagement
 

MV The 8 Year Engagement

 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม