Jimi ni Sugoi! Kouetsu Girl Kouno Etsuko

เรื่องย่อ  ซีรี่ย์ญี่ปุ่นที่บอกเล่าเรื่องราวการไล่ตามความฝันของหนุ่มสาวที่มุ่งมั่นพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเติมเต็มความฝันของตัวเอง เรื่องนี้ได้ถ่ายทอดรูปแบบของการไล่ตามความฝันหลายมุมมองโดยที่จะเล่าผ่านตัวละครหลักสองคนที่มีความฝันที่แตกต่างกัน เราจะได้เห็นการทำงานอีกด้านหนึ่งในสังคมที่เราไม่รู้สึกตัวเลยว่างานที่พวกเขากำลังทำอยู่ในทุกๆวันนั้นสำคัญต่อชีวิตของใครบ้าง คุณจะหัวเราะและร้องไห้ไปกับตัวเอกของเรื่องที่เขาและเธอจะมาทำให้คุณมีความสุขในงานที่คุณกำลังทำ
โคโนะ อัตสึโกะ หญิงสาวที่พยายามไล่ตามความฝันของเธอมาตลอดทั้งชีวิตในการเป็น บ.ก นิตยสารแฟชั่น เธอไปสมัครงานและได้ทดสอบมาแล้วหลายต่อหลายครั้งแต่ก็ไม่เคยผ่านเลยสักครั้งจนกระทั่งเธออายุ 28 ปี การสอบครั้งนั้นเธอถูกตอบรับการสมัครงานจากแผนกตรวจทาน ซึ่งหัวหน้าแผนก บุโฉ ได้เห็นอะไรบางอย่างในตัวเธอจึงตัดสินใจเลือกเธอเข้ามาทำงานในแผนกตรวจทานและให้สัญญากับเธอว่าถ้าเธอตั้งใจทำงานและทำงานได้ดีเธอจะได้เป็น บ.ก ของนิตยสารแฟชั่น
ยุคิโทะคุง  ชายหนุ่มที่รักในการอ่านมังงะ ตั้งแต่เด็กสิ่งที่เขาสนใจคือการอ่านหนังสือการ์ตูนแถมพ่อของเขายังเป็นนักเขียนนิยายอีกด้วย รายละเอียดของเขาลึกลับมากในช่วงแรกๆ เขามุ่งมั่นตั้งแต่ยังเล็กเพื่อที่จะเป็นนักเขียนอย่างที่เขาใฝ่ฝันความพยายามของเขาสำเร็จเขาได้รับรางวัลนักเขียนเยาวชนยอดเยี่ยมแต่หลังจากนั้นเขาก็ไม่ได้รางวัลอะไรอีกเลยจนกระทั่งเขากลายเป็นผู้ใหญ่ ทุกคนเริ่มไม่ให้ความสนใจในตัวเขา ความสามารถของเขาถึงทางตัน เขาต้องพยายามอย่างหนักเพื่อทำให้การเขียนของเขาเป็นที่สนใจของคนอ่าน แต่ก็ไม่สำเร็จจนกระทั่งเขาได้พบกับเธอ โคโนะ อัตสึโกะ เธอได้เข้ามาในชีวิตของเขาจนเขาเริ่มพบมุมมองการเขียนใหม่ๆ 
หลังจากที่ โคโนะ อัตสึโกะ  เริ่มทำงานในแผนกตรวจทานเธอเริ่มเข้าใจบางอย่างเกี่ยวกับงานนี้ว่าสำคัญเพียงใด เธอได้อ่านหนังสือและเริ่มเรียนรู้บางสิ่งที่เธอไม่เคยได้รู้ เธอจึงมุ่งมั่นทำงานนี้อย่างเต็มที่เพื่อหาความรู้ต่างๆมาพัฒนาความฝันของเธอ จนเธอเริ่มรู้สึกรักงานตรวจทานมากขึ้นและสนุกกับมัน จนกระทั่งวันที่เธอรอคอยก็มาถึง เธอได้รับโอกาสในการนำเสนองานการเป็น บ.ก นิตยสารแฟชั่น เธอกลับตัดสินใจที่จะทำงานที่อยู่ตรงหน้ามากกว่าทำความฝันของเธอให้เป็นจริง และเธอก็ภูมิใจที่ตัวเองไม่ทิ้งงานที่อยู่ตรงหน้าของเธอถึงแม้ว่างานที่เธอทำจะไม่มีใครให้ความสำคัญก็ตาม
ยุคิโทะคุง  ตัดสินใจที่จะหาบางอย่างทำเพื่อหนีความฝันของตัวเองนั้นคือการเป็นนายแบบ และเขากลับทำงานนี้ได้ดีกว่าการเป็นนักเขียนเสียอีก เขาเริ่มที่จะทิ้งความฝันของตัวเองตั้งแต่เด็กและเริ่มที่จะหลงรักการเป็นนายแบบ แต่แล้ววันหนึ่งเขากลับต้องตัดสินใจที่จะเลือกเส้นทางของตัวเองว่าเส้นทางไหนคือเส้นทางที่เขารักและเขาก็ได้คำตอบจากการได้เห็นความพยายามของ โคโนะ อัตสึโกะ  
เขาจึงกลับมามองตัวเองอีกครั้งว่าสิ่งที่เขารักและสนุกในการทำงานคืออะไรกันแน่ เขาจึงตัดสินใจทิ้งการเดินแบบและกลับทำเป็นนักเขียนอีกครั้งและเปลื่ยนแปลงสไตล์การเขียนของตัวเองและพยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจคนอ่านให้ได้และงานชิ้นนั้น เขาก็ได้เขียนเรื่องราวการทำงานของนางเอกนั้นเอง

OST Jimi ni Sugoi! Kouetsu Girl Kouno Etsuko
MV  Jimi ni Sugoi! Kouetsu Girl Kouno Etsuko

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม