Hospital Ship

ซีรี่ย์เกาหลีน้ำดีประจำปี 2017 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการแพทย์อาสาที่ดูแลโดยกองทัพเรือของเกาหลี โดยจะเล่าเรื่องราวถึงตัวละครหลัก 4 คน ที่มีเรื่องราวที่แตกต่างกันและเกิดอะไรขึ้นก่อนที่พวกเขาทั้งหมดจะมารวมตัวกันในเรืออาสาแห่งนี้ เรื่องนี้จะเน้นเนื้อหาที่ให้แง่คิดกระแทกสังคมได้เป็นอย่างดี ที่เกี่ยวกับชีวิต ชนชั้น ครอบครัว ความรัก มิตรภาพ และที่สำคัญที่สุดของซีรี่ย์เรื่องนี้คือ การเสียสละ  เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์น้ำดีของทางฝั่งเกาหลีที่จัดเต็มในความดร่าม่า ผมขอแนะนำให้ทุกคนได้ลองไปดูครับ
ซงอึนแจ  หมอศัลยแพทย์ผู้มีพรสวรรค์และความสามารถที่เหนือกว่าเพื่อนๆรุ่นเดียวกันกับเธอ เธอเป็นหมอที่ดี เป็นหมอที่เก่ง แต่เธอไม่อ่อนโยนและไม่เข้าใจวิธีการสื่อสารและรับมือกับคนไข้เลย เธอยังปิดหัวใจของตัวเองที่จะไม่ต้องการสร้างความสัมพันธ์ใดๆกับเพื่อนร่วมงานของเธอ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอโดดเดี่ยวและอยู่ตัวคนเดียวมาโดยตลอด ในช่วงชีวิตวัยเด็กของเธอ เธออาศัยอยู่กับแม่ของเธอ แม่ของเธอยากจนแต่ก็ดิ้นรนพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้การศึกษาแก่เธอ แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเธอกลายเป็นผู้ใหญ่และได้เป็นหมอที่ผู้คนต่างเคารพรัก เธอก็ได้หลงลืมแม่ของเธอไป
ควักฮยุน  หมออายุรแพทย์(หมอที่เชี่ยวชาญในด้านการวิเคราะห์โรค) เขาคือลูกชายของหมอศัลยแพทย์ชื่อดังของเกาหลี ผู้คนมากมายจึงต่างคาดหวังในตัวเขาเป็นอย่างมาก เขาเริ่มต้นการเป็นหมอที่มีความสามารถแต่ในระหว่างการเป็นหมอของเขาในช่วงแรกมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เขาเกิดความผิดพลาดและได้ทำให้คนไข้ในการดูแลของเขาเสียชีวิตลง ตั้งแต่นั้นมาจึงทำให้เขาไม่กล้าที่จะเป็นหมออีกเลย เขาจึงตัดสินใจไปเป็นหมออาสาเพื่อหวังว่าจะสามารถรักษาแผลในใจของเขาได้ แต่ทว่าเขากลับต้องเผชิญหน้ากับความจริงที่เขาเองไม่สามารถรับได้ในตอนนี้  จนกระทั่งเขาได้พบเจอกับ ซงอึนแจ มุมมองการเป็นหมอของเขาก็เริ่มเปลื่ยนไป
การพบกันระหว่างเขาทั้งคู่ก็ค่อยเริ่มเปลื่ยนพวกเขาทั้งคู่อย่างช้าๆ ซงอึนแจ  ได้เรียนรู้สิ่งสำคัญสำหรับการเป็นหมอ ควักฮยุน  ก็ได้เรียนรู้บางอย่างที่ดีจาก ซงอึนแจ  ข้อดีของพวกเขาทั้งคู่ได้เติมเต็มจุดด้อยของพวกเขา พวกเขาทำงานร่วมกันและเรียนรู้บางสิ่งจากกันและกัน ความผิดพลาดในอดีตของทั้งคู่ พวกเขาจะก้าวข้ามมันได้อย่างไร และเหตุผลที่พวกเขาตัดสินใจที่จะมาเป็นหมออาสามันเพื่อสิ่งใดกันแน่ พวกเขาเป็นหมอที่ดีหรือเป็นหมอที่ต้องการแค่ชื่อเสียง มาหาคำตอบกันได้ในซีรี่ย์เรื่องนี้เลยครับ ที่จะทำให้คุณเข้าใจชีวิตมากยิ่งขึ้น

ตัวอย่าง  Hospital Ship

Mv Hospital Ship

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม