ReLife

เรื่องราวของชายหนุ่มวัย 27 ปี อาราตะ ไคซากิ  ชายหนุ่มที่มักจะถูกเรียกว่า Neet ไม่มีการงานทำและสิ้นหวังในอนาคตของตัวเอง เขาต้องการหางานทำให้ได้ไปสมัครงานมาหลายแห่งแต่ก็ถูกปฏิเสธมาโดยตลอด จนกระทั่งเขาได้พบเจอกับ เรียว โยอาเกะ นักวิจัยจากสถาบัน ReLife อาราตะ ได้ถูกรับเลือกให้เขารับการทดสอบ ReLife  โดยการลดอายุของเขาลงมาให้กลับมาใช้ชีวิตในช่วงม.ปลายอีกครั้งหนึ่ง เพื่อแก้ไขช่วงชีวิตในวัยเรียนอีกครั้งและกลับมาใช้ชีวิตในวัยทำงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม  
อาราตะ ไคซากิ  ชายหนุ่มที่ลาออกจากงานกลางคันในช่วงอายุ 25 ปี เขาต้องออกจากงานเก่าเนื่องจากรุ่นพี่ของเขาถูกรังแกจากคนที่มีอำนาจในบริษัท จนทำให้รุ่นพี่ของเขาเสียชีวิต เขาผิดหวังเป็นอย่างมากที่คนที่เขาเคารพรักต้องมาจบชีวิตเช่นนี้ เขาจึงตัดสินใจลาออก และตั้งใจที่จะหาการงานทำใหม่ แต่ทว่าที่อื่นๆก็ปฏิเสธที่จะรับเขาเข้าทำงานเนื่องจากประวัติการทำงานของเขาไม่น่าเชื่อถือ (ออกจากงานเก่าไม่ถึงปีเลยขาดความน่าเชื่อถือ) จึงทำให้เขาตกงานและสิ้นหวังในชีวิตของตัวเอง จนกระทั่งเขาได้รับเลือกให้เข้ารับการทดลองของสถาบัน ReLife  ชีวิตของเขาก็กำลังเปลื่ยนไป
จิซึรุ ฮิชีโระ  หญิงสาวที่มีจุดเด่นในด้านความฉลาดแต่กลับมีจุดด้อยในการเข้าสังคม เธอก็เป็นอีกคนที่ได้รับการทดสอบ ReLife ให้กลับมาใช้ชีวิตช่วงม.ปลายอีกครั้งด้วยการต้องเปลื่ยนตัวเองให้เข้าสังคมให้ได้ แต่ทว่าเธอกลับทำไม่ได้เลย เธอจึงขอให้โอกาสอีก 1 ปี และในปีนี้เองเธอก็ได้พบกับ อาราตะ ไคซากิ และก็เป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับเธอที่เริ่มเปลื่ยนแปลงตัวเองไปอย่างช้าด้วยกับคำพูดของ อาราตะ ไคซากิ
 เรนะ คาอิรุ  นักเรียนสาวม.ปลายที่มีความตั้งใจที่จะสอบให้ได้อันดับหนึ่งในชั้นเรียนของเธอเพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับชายที่เธอหลงรัก คาซุโอมิ โอกะ  แต่ว่าเธอกลับทำได้ที่สอง และคนที่ได้ที่หนึ่งใจก็คือ จิซึรุ ฮิชีโระ เธอเสียใจมากที่กำลังจะถูกแย่งคนรักและรู้สึกว่า ฮิชีโระ กำลังเยาะเย้ยเธอ แต่ทว่าความจริงแล้ว ฮิชีโระ ไม่ได้ต้องการเยาะเย้ยแต่ต้องการที่จะเป็นเพื่อนกับทุกคน เนื่องจากรอยยิ้มของเธอน่ากลัวจนทำให้ทุกคนเข้าใจผิดไปเอง แล้วก็เป็นเพราะ อาราตะ ไคซากิ  ที่ได้ให้ข้อคิดและคำพูดที่ดีต่อเธอจนทำให้เธอเข้าใจถึงความรู้สึกของ ฮิชีโระ ในที่สุด
คาซุโอมิ โอกะ  นักเรียนหนุ่มม.ปลายหัวดีเข้าสังคมเก่งเป็นที่รักของคนรอบข้างแต่ทว่ากลับไม่เข้าใจรู้สึกของความรักที่ เรนะ คาอิรุ  มีให้เลยสักนิดเดียว เขาได้เป็นเพื่อนกับ เรนะ คาอิรุ ตั้งแต่เด็กและได้เป็น ชายหญิงที่สอบติดอันดับหนึ่งในชั้นเรียนทุกๆปี แต่เขากลับไม่รู้สึกถึงความรักที่เธอมีต่อเขาได้เลย จนกระทั่งเขาได้พบกับ อาราตะ ไคซากิ  เขาได้พูดถึงความรู้สึกของลูกผู้ชายให้ฟังจนเขาคิดได้และได้สารภาพรักกับ เรนะ คาอิรุ 
 ในหนังเรื่องนี้นอกจากจะให้แง่คิดดีๆเกี่ยวกับการใช้ชีวิตแล้วยังทำให้คนดูให้เห็นถึงมิตรภาพในระหว่างเรียนได้ดีอีกด้วย แม้ว่า อาราตะ ไคซากิ  จะต้องสูญเสียเพื่อนที่แสนสำคัญเหล่านี้ไปทั้งหมดหลังจากการทดสอบเสร็จสิ้น แต่ว่าเขากลับเลือกที่จะสร้างความทรงจำที่ดีต่อกันในช่วงชีวิตม.ปลายนี้โดยไม่คิดเสียใจในภายหลัง เรื่องราวมิตรภาพและความรักของพวกเขาจะจบลงเช่นไร ติดตามชมกันได้เลย

ตัวอย่าง ReLife
เพลง ReLife





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม