Detective YUGAMI

เรื่องย่อ  เรื่องราวของกรมตำรวจหน่วยสืบสวนของญี่ปุ่น เรื่องนี้จะเล่าผ่านตัวละครสองคนที่มีความแตกต่างกันโดยสินเชิง พวกเขาได้รับมอบหมายให้เป็นคู่หูในการสืบสวนคดีต่างๆที่เกิดขึ้นในเมือง คดีต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละตอนจะสะท้อนแง่คิดต่างๆได้ดีมาก ในซีรี่ย์เรื่องนี้จะทำให้เรามองเห็นมุมมองของฆาตกรในแบบที่เราไม่เคยพบเจอมาก่อน เมื่อคดีจบเราจะไม่มองฆาตกรเป็นผู้ร้าย(แต่เขาคือเหยื่อของสังคม) เป็นซีรี่ย์ที่สะท้อนความเป็นจริงของสังคมได้ดีมากแนะนำให้ดูครับ
ยูกิมาสะ ยูกามิ  เป็นตำรวจผู้มีประสบการณ์สูงแต่มียศต่ำเนื่องจากเป็นคนที่ชอบทำผิดกฏระเบียบของกรมตำรวจทำให้เขานั่นไม่เป็นที่ชื่นชอบของยศสูงๆ แต่เขาก็พอใจในตำแหน่งนี้ ภายนอกเขาอาจดูเป็นคนบ้าบอแต่ภายในของเขารักความยุติธรรมและทำงานอย่างตั้งใจและมีความมุ่งมั่นสูง เขาไม่เคยอยู่กับคู่หูเกิน 2 เดือน จนกระทั้งวันหนึ่ง โทราโอะ ฮานิว ตำรวจหน้าใหม่ที่พึงสอบเข้ามาในปีนี้ถูกจับให้เป็นคู่หูกับ ยูกามิ เขาได้เริ่มสอนการเป็นนักสืบที่ดีให้กับ ฮานิว ในแบบของเขาถึงแม้ว่า  ฮานิว  จะไม่ค่อยชอบนิสัยหรือท่าทางของ ยูกามิ   แต่เขาก็ยอมรับในความสามารถที่น่าทึงนั่นและเรียนรู้การเป็นนักสืบที่ดีต่อจากเขา
 โทราโอะ ฮานิว  ตำรวจหน้าใหม่ไฟแรงมีความฝันที่อยากจะได้ยศสูงและสุขสบายในอาชีพการงานของเขา เขาได้ถูกเลือกให้เป็นคู่หูกับตำรวจที่มีเรื่องไม่ดีมากนักนั่นก็คือ ยูกามิ  เขาไม่เชื่อใจและไม่ยอมรับในตัวของ ยูกามิ แต่ทว่าเมื่อเขาได้ทำงานร่วมกับ ยูกามิ ทำให้เขาได้รู้จักและเรียนรู้สิ่งต่างๆจาก ยูกามิ อย่างช้าๆ เขาเริ่มเปลื่ยนแปลงเป็นตำรวจที่ดี เขาเริ่มห่วงใยผู้อื่นและไม่สนใจกับยศสูงอย่างที่เขาต้องการ แต่แล้วพวกเขาทั้งคู่ก็เริ่มเปลื่ยนไปเมื่อต้องพบกับคดีปริศนาหนึ่ง "คดีตัวหนวน" ปริศนาในคดีนี้ได้ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาพังทลายลง ความจริงในคดีนี้ได้ซ่อนบางสิ่งไว้ ฮานิว ได้พบความจริงบางอย่างทำให้เขาต้องตัดสินใจบางอย่างเพื่อ ยูกามิ

ตัวอย่าง Detective YUGAMI
                                 



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม