Good Doctor

เรื่องราวของชายหนุ่มที่เป็นออทิสติกกับความฝันที่ต้องการจะเป็นหมอกุมารเวช(หมอรักษาเด็ก) ชินโด มินาโตะ เด็กหนุ่มออทิสติกที่จบการศึกษาโรงเรียนแพทย์แล้วกำลังจะได้กลายเป็นหมอ เขาได้รับเลือกให้ทำงานในโรงพยาบาลในฐานะหมอประจำบ้านจากคำแนะนำของคุณหมอชิกะผู้เป็นประธานฝ่ายบริหารของโรงพยาบาลแห่งนี้ แต่ทว่าเขาต้องถูกดูถูก เอาเปรียบ ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยต่างก็ปฏิเสธรับการรักษาจากเขา เพื่อนร่วมงานที่ไม่ยอมรับในความแตกต่างของเขา  มินาโตะ จะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าคนออทิสติกอย่างเขาก็สามารถเป็นหมอที่ดีได้
หมอคือความหวังของผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย รูปลักษณ์และความสามารถของหมอเป็นตัวบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้ป่วย ชินโด มินาโตะ เด็กหนุ่มที่ป่วยเป็นออทิสติกและทำหน้าที่เป็นหมอประจำบ้าน เขาไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นในกับญาติผู้ป่วยได้ บุคลิกของเขาทำให้ไม่มีใครเชื่อมั่นในความสามารถของเขาเลย แม้ว่าเขาจะมีความสามารถทางด้านสติปัญญาอย่างมากแต่เขาก็ขาดคุณสมบัติในหลายๆด้านของการเป็นหมอที่ดี เขาไม่สามารถควบคุมจิตใจให้นิ่งสงบได้ ในช่วงเวลาที่สิ้นหวังเขาต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากนี้ลำพังพร้อมกับแบกรับคำมั่นสัญญาที่ได้ให้ไว้กับพี่ชายของเขาที่จะต้องเป็นหมอที่ดีให้ได้ แต่แล้วในความสิ้นหวังนี้เขาก็ได้พบกับเพื่อนร่วมงานที่เชื่อมั่นในตัวเขาและหัวหน้าก็ได้มอบความกล้าให้กับเขาเพื่อผลักดันให้เขากลายเป็นหมอที่ดี
นัทสึมิ เซโตะ  เพื่อนร่วมงานของ มินาโตะ เธอเป็นผู้หญิงที่อ่อนโยนต่อเด็กและผู้อื่นอยู่เสมอ เธอยังเป็นคนแรกที่เขาหา มินาโตะ เธอจึงถูกสั่งให้คอยช่วยเหลือและดูแล มินาโตะ อย่างใกล้ชิดไม่ให้ทำเรื่องวุ่นวาย ด้วยเหตุนี้ทำให้เธอได้เรียนรู้นิสัยและความพยายามของ มินาโตะ เธอจึงเป็นคนแรกที่ให้กำลังใจและคอยผลักดันให้ มินาโตะ กลายเป็นหมอที่ดี และเธอเองก็ได้เรียนรู้คุณค่าของการเป็นหมอจาก มินาโตะ อีกด้วย
หมอทาคายามะ  หัวหน้าประจำแผนกกุมารเวชเขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับหมอชิกะ ที่เป็นแบบอย่างในการเป็นหมอที่ดี เขาจึงเป็นห่วงและคอยช่วยเหลือทุกเรื่องให้กับ หมอชิกะ เมื่อหมอชิกะ ได้แนะนำหมอที่เป็นออทิสติกให้เข้ามาทำงานเป็นหมอประจำบ้านเขาก็รู้สึกเป็นห่วงและไม่เห็นด้วยกับหมอชิกะ การทำเช่นนี้จะส่งผลเสียต่อเขาเองและอาจจะทำให้เขาถูกปลดจากตำแหน่งประธาน ด้วยเหตุนี้หมอทาคายามะ  จึงทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้อง มินาโตะ แต่แล้วความอ่อนโยนของ มินาโตะ ก็ได้ส่งผลทำให้หมอทาคายามะ ผลักดันให้เขากลายเป็นหมอที่ดี

ตัวอย่าง Good Doctor

OST ที่ดีต่อใจ

MV สุดซึ่งกินใจ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม