Hataraku Saibou

อนิเมะชั่นทีวีซีรี่ย์สุดล้ำจินตนาการของญี่ปุ่นเรื่องราวที่เกี่ยวกับโลกอีกใบภายในร่างกายของมนุษย์ที่จะบอกเล่าถึงเซลล์ภายในร่างกายของมนุษย์ราวๆ 37.2 ล้านล้านเซลล์ที่ทำหน้าที่ต่างๆเพื่อปกป้องโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่ เมื่อร่างกายเกิดปัญหาขึ้นเซลล์ต่างๆภายในร่างกายจะออกมายับยั้งและต่อสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้นภายในร่างกาย ในโลกอีกใบที่เซลล์ภายในร่างกายของมนุษย์ต้องทำงาน 24 ชั่วโมงเพื่อชีวิตของมนุษย์
เซลล์เม็ดเลือดแดง  ผู้เปรียบสเมือนบุรุษไปรษณีย์ที่ต้องทำงานส่งอาหารไปให้ส่วนต่างๆภายในร่างกายของมนุษย์ หากร่างกายของมนุษย์ขาดเธอไปล่ะก็การทำงานของเซลล์ภายในร่างกายของมุนษย์จะต้องเจอกับปัญหาใหญ่อย่างมากมายเธอจะทำงานกับเซลล์ส่วนอื่นๆภายในร่างกายของมนุษย์เธอจึงเป็นส่วนสำคัญของร่างกาย
เซลล์เม็ดเลือดขาว  หัวใจสำคัญของป้อมปราการขนาดใหญ่ที่คอยปกป้องชีวิตในโลกใบนี้ เขามีหน้าที่ในการป้องกันสิ่งแปลกปลอมต่างๆที่เข้ามาในร่างกายของมนุษย์ หน้าที่ของเขาคือการฆ่ากำจัดสิ่งแปลกปลอมเหล่านั่นเพื่อให้โลกใบนี้ยังคงอยู่ เขาจะทำหน้าที่ประสานงานกับเซลล์ชนิดอื่นๆของเซลล์เม็ดเลือดขาวที่มีหลายชนิด และงานสำคัญที่สุดของเขาคือการปกป้องเซลล์เม็ดเลือดแดง ซึ่งในอนิเมะเรื่องนี้จึงให้ทั้งคู่เป็นคู่จิ้นกันซะเลย555
เกล็ดเลือด  พลังอันน้อยนิดผู้อยู่เบื้องหลังความยิ่งใหญ่ แม้งานของเธอจะเป็นส่วนที่เล็กน้อยแต่ทว่ากลับเป็นเซลล์ที่สำคัญอย่างมากในการรับมือกับปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นภายในร่างกาย เธอเปรียบเสมือน ผู้สนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ในการทำงานที่มีความสำคัญ หากร่างกายของมนุษย์ขาดเธอไป งานต่างๆที่จะทำต้องลำบากมากขึ้นอย่างแน่นอน
และนี่คือเรื่องราวเพียงบางส่วนเท่านั่นยังมีตัวละครและเรื่องราวๆต่างๆที่น่าสนใจอีกมากมายภายในอนิเมะเรื่องนี้แนะนำให้ดูเพลินๆครับ

ตัวอย่าง Hataraku Saibou

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม