Boku, Unmei no Hito Desu


เรื่องย่อ  ซีรี่ย์ญี่ปุ่นแนวความรักโรแมนติกที่กล่าวถึงชายหญิงสองคนที่พบเจอความรักที่ผิดหวังมาโดยตลอดทั้งชีวิตแต่ช่วงชีวิตของทั้งคู่ตั้งแต่วัยเด็ก วัยรุ่น จนกระทั่งเป็นผู้ใหญ่ พวกเขาเคยพบเจอกันมาก่อน  ในช่วงเวลาที่ฝ่ายหนึ่งกำลังทุกข์หรือบางครั้งก็เจอกันในขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งกำลังมีความสุข แต่ทั้งคู่กลับไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเพราะการพบเจอกันในช่วงเวลานั่นเป็นเพียงความบังเอิญ   แต่แล้ววันหนึ่งทั้งคู่ก็ได้มาพบเจอกันอีกครั้งในช่วงอายุที่จะเข้าสู่วัย30ปี ชายคนหนึ่งอ้างตัวเองว่าเป็นพระเจ้าได้มาบอกกับพวกเขาว่าเธอทั้งสองคือเนื้อคู่กันและถ้าทั้งคู่ไม่ได้แต่งงานกันโลกจะล่มสลาย
มะสะคิ  มะโคะโทะ  ชายหนุ่มหน้าตาปานกลางที่อายุกำลังเข้าสู่วัย 30 ปี เขาพบเจอกับความรักที่ผิดหวังมาโดยตลอด เขาเป็นคนดวงซวยเรื่องความรัก และเขาก็หมดหวังกับเรื่องผู้หญิงไปแล้ว จึงขอทุ่มเทชีวิตทั้งหมดให้กับการทำงานในบริษัทขายเครื่องกองน้ำแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น  เขาเป็นคนที่เรียบง่าย และเข้าได้กับทุกคน นั่นเพราะว่าเขามีมารยาทดีมาก หากเขาต้องเข้าสังคมหรือพบเจอกับผู้คนเขาจะไม่มีทางเลยที่จะเสียมารยาทกับฝ่ายตรงข้ามโดยเด็ดขาดไม่ว่าคนๆนั่นจะเป็นเด็กก็ตาม  
วันหนึ่งได้มีชายปริศนาได้มาปรากฏตัวต่อหน้าเขาในห้องของเขาและอ้างว่าเป็นพระเจ้า  เขาได้บอกกับ มะโคะโทะ  ว่าที่จริงแล้วสาเหตุที่เขาไม่เจอผู้หญิงที่ดีเป็นเพราะผู้หญิงเหล่านั่นไม่ใช่เนื้อคู่ของเขา แต่เนื้อคู่ที่แท้จริงของเขาก็คือพนักงานการตลาดบริษัทที่ทำงานอยู่ข้างๆบริษัทของเขานั่นเอง 
โคะเงะทสึ ฮะรุโคะ  หญิงสาวหน้าตาดีอายุ 29 ปี เธอเป็นผู้หญิงเรียบร้อยที่เข้าถึงได้ค่อนข้างยาก เป็นเพราะเธอปิดหัวใจให้กับเพศตรงข้าม เนื่องจากประสบการณ์ความรักของเธอไม่ค่อยดีนัก เธอจึงตัดสินใจที่จะไม่มีความรักอีก  เธอเป็นคนที่มีนิสัยเรียบง่าย  นิ่งสงบ และเป็นมิตรกับทุกๆคน ในช่วงวัยเด็กเธอเป็นคนร่าเริงอย่างมากและเข้าได้ดีกับเพศตรงข้าม แต่นิสัยของเธอเปลื่ยนไปเมื่อเป็นผู้ใหญ่ เธอเข้ากับเพศตรงข้ามได้ยากและนิ่งเกินไป เนื่องจากผิดหวังกับความรักมาโดยตลอด แต่แล้ววันหนึ่ง มะโคะโทะ ได้มาสารภาพรักกับเธอและยังบอกกับเธออีกว่าเธอเป็นเนื้อคู่ของฉัน ฮะรุโคะ  ก็ไม่เชื่อและคิดว่าเขาเป็นเพียงโรคจิตคนหนึ่งแต่แล้วความพยายามของ มะโคะโทะ  ก็ค่อยๆทำให้เธอเริ่มเชื่อบ้างว่าทั้งเธอและเขาเป็นเนื้อคู่กันจริง ๆ
หากใครที่กำลังตามหาซีรี่ย์รักของญี่ปุ่นอยู่ล่ะก็เรื่องนี้จัดว่าตอบโจทย์เลยครับ ที่ค่อนข้างเป็นหนังรักที่ดีเลย แต่ก็ไม่ใช่รักที่จะทำให้เราอมยิ้มน่ะ เพราะเป็นซีรี่ย์สไตล์ญี่ปุ่น เป็นหนังรักที่มีแง่คิดที่ดี และซึ้งกินใจ ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นหนังรักที่ซึ้งมากๆ เพราะการเขาหากันระหว่างชายหญิงในญี่ปุ่นเมื่ออยู่ในวัยทำงานแล้วเป็นเรื่องยาก เนื้อหาของหนังก็จะออกมาในแนวซึ่งกินใจมากกว่า แนวอมยิ้มรักใสๆ
ตัวอย่าง Boku, Unmei no Hito Desu

Mv Boku, Unmei no Hito Desu




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม