Shingeki no Kyojin


เรื่องย่อ  อนิเมะชั่นญี่ปุ่นแนวเอาชีวิตรอดจากการเอาตัวรอดของปีศาจร้ายตัวใหญ่ที่ผู้คนเรียกกันว่า ไททัน  มนุษย์ชาติต้องอยู่ภายใต้กำแพงที่ล้อมรอบไปทั่วทั้งเมืองที่ผู้คนอาศัยอยู่ มนุษย์ไม่สามารถใช้ชีวิตอิสระภายนอกกำแพงได้อีก ความหวังของมนุษย์ชาติกำลังจะดับสูญลงเมื่อวันหนึ่งมนุษย์ที่ใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุขภายใต้กำแพงต้องหวาดกลัวอย่างสุดขีดเมื่อกำแพงที่ปกป้องพวกเขาจากไททันถูกทำลายลง สงครามของมนุษย์และไททันจึงเริ่มขึ้น และตามมาด้วยความสิ้นหวังของเหล่ามนุษย์ชาติ
เอเลน เยเกอร์  เด็กหนุ่มแสนธรรมดาที่ร่างกายแสนธรรมดาแต่เขากลับมีความกล้ากว่าใครและมีความฝันที่จะออกไปนอกกำแพงเพื่อหวังให้มนุษย์ชาติกลับมาใช้ชีวิตให้มีอิสระอีกครั้งหนึ่งโดยหวังจะทำลายไททันให้หมดไปจากโลกนี้  ในขณะที่กำแพงถูกทำลายลงเขาต้องสูญเสียแม่ของตัวเองจากการรุกรานของไททัน ในตอนนั่นเขายังเด็กมากนัก เหล่าทีมทหารจึงได้มาช่วยเขาและเพื่อนๆของเขาให้หนีจากการรุกรานของไททัน เขาเสียใจอย่างมากแต่ก็ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นทหารและเข้าไปในทีมสำรวจเพื่อหวังจะปกป้องมนุษย์โดยการออกไปนอกกำแพงเพื่อหาความจริงและวิธีการต่อสู้กับพวกมัน
มิคาสะ  เด็กสาวที่ครอบครัวของ เอเลน  รับเลี้ยงมาดูแล แม่ของ เอเลน จะบอกให้เธอคอยอยู่เคียงข้างเขาเสมอและบอกให้ เอเลน  อยู่เคียงข้างเธอด้วยเช่นกัน  เธอใช้ชีวิตอยู่เพื่อ เอเลน ครอบครัวของ เอเลน มีความสำคัญต่อเธอเป็นอย่างมาก แม่ของเอเลนเสียไปแล้วพ่อของเขาก็หายตัวไป เธอจึงใช้ชีวิตของเธอเพื่อติดตามและปกป้อง เอเลน ด้วยชีวิตของเธอเพื่อขอบคุณและตอบแทนในสิ่งที่เธอได้รับมา
อาร์มิน  เพื่อนของเอเรนและมิคาสะ  เขาเป็นเด็กที่มีสติปัญญาที่ฉลาดแต่กลับเป็นคนที่อ่อนแอเป็นอย่างมากและขี้กลัวสุดๆ เขาได้รับความกล้าจากเอเลน ความกล้าที่เขาไม่คิดว่าจะทำได้ เอเรนมีทักษะการต่อสู้ที่ธรรมดาแต่กลับไม่กลัวกับศัตรูที่อยู่ตรงหน้าและต่อสู้ถึงที่สุดเพื่อปกป้องเขามาโดยตลอด อาร์มิน  จึงรู้สึกอับอายและรู้สึกแย่มากที่ตัวเองไม่มีความกล้าเขาจึงตัดสินใจที่จะติดตามเอเลนและมิคาสะเพื่อหวังว่าจะได้ช่วยเหลือเอเลนบ้างเพราะตลอดชีวิตของเขาเลเอนและมิคาสะจะคอยปกป้องเขาเสมอและเขาก็เป็นส่วนสำคัญต่อเอเลนอย่างมากในด้านการใช้หัว
เมื่อความสิ้นหวังและความหวาดกลัวเขามาสู่จิตใจของมนุษย์ความหวังสุดท้ายของมนุษย์มีเพียงกำแพงที่จะคอยปกป้องพวกเขาให้มีชีวิตรอดจากการถูกกินของไททัน เอเลน เยเกอร์  กลับไม่คิดเช่นนั้นเขาคิดว่าความหวังที่แท้จริงคือการออกไปนอกกำแพงและใช้ชีวิตและทางเดียวที่จะทำได้คือการไม่หลบซ่อนอยู่ในกำแพงและออกไปทำลายพวกไททันที่อยู่นอกกำแพงนั่นซะแล้วถวงบ้านเกิดทั้งหมดกลับคืนมาให้กับมนุษย์ทุกคนที่สูญเสียไป

ตัวอย่าง Shingeki no Kyojin Season 1
ตัวอย่าง Shingeki no Kyojin Season 2

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม