Ballroom e Youkoso

เรื่องย่อ  อนิเมะชั่นญี่ปุ่นเรื่องเยี่ยมแห่งปี 2017 ที่ผมยกให้เป็นอนิเมะความฝันและการสร้างแรงบัลดาลใจเรื่องเยี่ยมให้เลยครับสำหรับอนิเมะชั่นเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่อ ฟุชิตะ อายุ 15 ปี ไม่มีความฝันหรือความสามารถพิเศษอะไรเลยหลังจบมัธยมต้นอาจารย์ของเขาได้ถามถึงสิ่งที่เขาอยากจะทำหรือเป้าหมายที่จะทำในชีวิต แต่ ฟุชิตะ กลับไม่มีคำตอบให้กับอาจารย์ของเขาเลย เขาจึงอยากที่จะลองทำบางสิ่งเพื่อหวังว่าสิ่งนั่นจะทำให้ชีวิตของเขาเปลื่ยนแปลงไปให้ทางที่ดีขึ้นได้
ฟุชิตะ  เด็กหนุ่มที่มืดมนและไม่มีอะไรดีในชีวิต วันหนึ่งเขาได้พบกับสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเป็นสตูดิโอสำหรับการเต้น เขาได้เจอกับ เซนโงคุ เจ้าของรางวัลระดับโลกของการเต้น เขาไม่เคยเปิดใจที่จะรับลูกศิษย์เลย ฟุชิตะ  ได้เห็นการแข่งขันระดับอาชีพของ เซนโงคุ  จึงเกิดความประทับใจและตั้งเป้าหมายในชีวิตครั้งใหม่ไว้คือการเป็น นักเต้นมืออาชีพ  
แต่สำหรับ เซนโงคุ กลับมองว่า ฟุชิตะ ก็แค่สนใจแต่ไม่มีความพยายามเขาคิดว่าคงฝึกได้ไม่นานก็จะยอมแพ้ไปเอง แต่สำหรับ ฟุชิตะ แล้วนี้คือครั้งแรกในชีวิตของเขาที่เริ่มจริงจังกับบางสิ่งเขาจึงพยายามอย่างสุดความสามารถจนทำให้ เซนโงคุ  เริ่มมองเห็นบางอย่างในตัวของ ฟุชิตะ  ถึงความสามารถที่จะกลายเป็นนักเต้นระดับโลกได้
ชิซุกุ  เด็กสาว อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับ ฟุชิตะ  และเรียนในชั้นเรียนเดียวกัน เธอเป็นนักเต้นระดับแนวหน้าที่จะกลายเป็นมืออาชีพเมื่อ อายุ 18 ปี  เธอแข่งขันตั้งแต่อายุยังน้อยๆ ซึ่งเธอก็เป็นคู่เต้นของนักเต้นอัจฉริยะตั้งแต่ยังเด็กๆจนถึงปัจจุบันที่ชื่อ คิโยฮารุ  พวกเขาเป็นนักเต้นที่ถูกจับตามองว่าจะกลายเป็นสุดยอดนักเต้นระดับโลก ฟุชิตะ  รู้สึกผิดหวังไม่น้อยที่ ชิซุกุ  มีคู้เต้นแล้วเพราะเขาเองก็รู้สึกหลงรัก ชิซุกุ เขาแล้วนั่นเอง
คิโยฮารุ  สุดยอดอัจฉริยะนักเต้นหน้าใหม่ที่ใครหลายคนจับตามองว่าจะกลายเป็นนักเต้นมืออาชีพระดับโลกในไม่ช้า เขาเป็นคนเย็นชาและอยู่ตัวคนเดียวมาโดยตลอด เพื่อนของเขาคนเดียวมีเพียงคู่เต้นของเขา ชิซุกุ  เธอเป็นเพื่อนคนสำคัญสำหรับเขา เขาได้บังเอิญไปเจอกับ ฟุชิตะ ซึ่งเป็นคนธรรมดาและไม่มีความสามารถในการเต้นเท่าไหร่เขาจึงไม่ได้สนใจเป็นพิเศษแต่แล้ววันหนึ่งเขากลับต้องมอง ฟุชิตะ ใหม่ ฟุชิตะ ได้ช่วยเหลือเขาในการแข่งขันระดับโลกครั้งหนึ่งที่เขามีอาการบาดเจ็บ แต่เขากลับเข้าใจผิดและคิดว่า ฟุชิตะ ต้องการขโมยบางสิ่งไปจากเขาแต่มันไม่ใช่เลย หลังจากที่เขาได้เข้าใจทุกอย่างเกี่ยวกับ  ฟุชิตะ  แล้วเขาจึงตัดสินใจที่จะคอยเชียร์และให้กำลังใจ ฟุชิตะ  ในระหว่างที่เขากำลังรักษาอาการบาดเจ็บ เขาได้สอนสิ่งที่สำคัญสำหรับการเต้นให้กับ ฟุชิตะ  และได้ให้กำลังใจและให้อะไรหลายๆสิ่งกับ ฟุชิตะ  แถมยังอยากให้ ฟุชิตะ ได้เต้นคู่กับ ชิซุกุ  อีกด้วย
 
จริงๆแล้วยังมีตัวละครที่สำคัญอยู่อีกเยอะที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ฟุชิตะ  
ยังไงก็ลองไปดูกันครับสนุกจริงๆเรื่องนี้แนะนำเลยครับ


ตัวอย่าง Ballroom e Youkoso

 
 
Ballroom e Youkoso OP

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม