My Sassy Girl องค์หญิงจอมแก่น

เรื่องย่อ  ซีรี่ย์เกาหลีแนวความรักโรแมนติกและตลก เป็นเรื่องราวในสมัยโชซอนที่มีการแข่งขันกันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งขุนนางและนักปกครองเพื่อหวังว่าจะให้ครอบครัวของตนเองอยู่ดี ความยากลำบากของประชาชนก็ดูเหมือนจะเพิ่มมากขึ้น เพราะนักปกครองและพวกขุนนางบางกลุ่มที่ได้ตำแหน่งแล้วกลับไม่ทำหน้าที่ของตนเองอย่างถูกต้อง จึงทำให้บ้านเมืองต้องตกอยู่ในความยากลำบากทั้งความยากจนของประชาชน หรือ การขดโกงของผู้มีอำนาจ  แต่แล้วชายหนุ่มนักวิชาการที่ไปเล่่าเรียนศึกษาที่ประเทศจีนเขาก็ได้กลับมายังโชซอนอีกครั้งและได้พบกับองค์หญิง เขาทั้งคู่ได้ร่วมมือกันเพื่อเปิดโปงความชั่วของพวกขุนนางและช่วยเหลือประชาชนที่กำลังตกอยู่ในความยากลำบาก แต่คู่ต่อสู้ที่พวกเขาจะต้องเผชิญคืออำนาจที่พวกเขาไม่มีทางสู้ได้
กยอนอู  ลูกชายของเจ้าหน้าที่ระดับสูง สำเร็จการศึกษาในช่วง 3 ปี ที่ประเทศจีน เขาประสบความสำเร็จและกำลังจะได้กลับมายังโชซอน พระราชาในแต่งตั้งให้เขาได้เป็นอาจารย์ขององค์รัชทายาช เขามีสติปัญญาที่ฉลาด และยังมีทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม เขาไม่เคยแพ้ใครมาก่อน วันหนึ่งเขาได้พบกับความลับของการเมืองในประเทศแห่งนี้ เขาต้องต่อสู้เพืื่อปกป้ององค์หญิงและพ่อของเขา  ความฉลาดของเขาจึงเป็นอาวุธสำคัญที่เขาต้องใช้มันเพื่อเอาชนะอำนาจที่ยิ่งใหญ่กว่าพระราชา เขาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องครอบครัวของตนเอง และยังต้องช่วยเหลือองค์หญิงและองค์รัชทายาชให้ได้
ฮเยมยอง  เธอคือองค์หญิงของโชซอนที่ใช้ชีวิตอย่างไร้ค่าไปวันๆ ที่เธอทำเช่นนั่นเพื่อหวังว่าจะไม่ต้องตกเป็นเป้าหมายของศัตรู  ในอดีตเธอต้องสูญเสียแม่ของเธอไปตั้งแต่เด็ก แม่ของเธอถูกใส่ร้ายจึงทำให้ต้องออกจากวัง เธอจึงทำทุกอย่างเพื่อหวังว่าจะได้พบตัวนางอีกครั้ง แต่แล้วเธอก็ได้ทราบข่าวจากนักวิชาท่านหนึ่งที่เธอเคารพอย่างมาก  ว่าแม่ของเธอยังมีชีวิตอยู่  เธอจึงตั้งใจที่จะเปิดโปงและต่อสู้กับพวกขุนนางที่ทำร้ายชีวิตแม่ของเธอ และเธอยังได้อาจารย์กยอนอู มาช่วยในการเปิดโปงความชั่วของพวกขุนนางครั้งนี้ด้วย  แต่มันก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะศัตรูของเธอนั่นมีอำนาจแฝงตัวไปทั่วโชซอนเสียแล้ว


ตัวอย่าง My Sassy Girl[1]

ตัวอย่าง My Sassy Girl[2]
MV My Sassy Girl

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม