code blue


เรื่องย่อ  ซีรี่ย์ยอดเยี่ยมของญี่ปุ่นที่ออกมาทีไรต้องเป็นซีรี่ย์ยอดฮิตประจำปีนั่นทุกครั้งเลย เป็นซีรี่ย์น้ำดีที่มีเนื้อหาที่ดีและให้กำลังใจที่ดี  เรื่องนี้ออกมาทั้งหมด 3 ซีซัน (ปี2017) เป็นซีรี่ย์เกี่ยวกับหมอเฮริ เป็นหน่วยงานหมอในทีมกู้ชีพฉุกเฉินที่ต้องขึ้นแฮริคอปเตอร์เพื่อไปรักษาและช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุต่างๆ ซึ่งในเนื้อหาของซีรี่ย์เรื่องนี้จะเน้นหนักไปในส่วนของหมอเฮริ ที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยชีวิต และในซีรีย์ยังเล่าเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นผ่านตัวละครทั้ง 4 คน ที่เป็นหมอฝึกหัดในโรงพยายาลพวกเขาจะต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากต่างๆมากมายจนกระทั่งพวกเขาได้กลายเป็นหมอเทวดา
โคซาคุ ไอซาวะ  ชายหนุ่มที่ต้องดิ้นรนต่อสู้กับชีวิตที่ยากลำบากตั้งแต่เด็ก  เขาใช้ชีวิตอยู่กับยายและต่อสู้อดทนกับความยากลำบากมาโดยตลอด เนื่องจากพ่อแม่ของเขาทิ้งเขาไปตั้งแต่ยังเด็ก  เขาตัดสินใจเลือกที่จะเรียนหมอและการเป็นหมอก็คือทางเลือกเดียวที่เหลืออยู่ของเขา เขาจึงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นหมออันดับหนึ่งให้ได้ เพื่อหนีความยากลำบากที่ตัวเขาต้องเจอมาตลอดทั้งชีวิต  แต่แล้วโชคชะตาของเขาก็ทำให้เขาต้องเลือกว่าเขาจะเป็นหมอแบบไหน ระหว่างหมอที่สบายนั่งรอแค่การผ่าตัดใหญ่ หรือ การเป็นหมอในทีมฉุกเฉินที่ไม่มีเวลาให้ได้ทำอะไรเลยแม้แต่ไปหาครอบครัว
เมกุมิ  ชิราอิชิ  หญิงสาวที่เติบโตมาในฐานะที่ดีครอบครัวของเธอเป็นหมอกันทั้งครอบครัว เธอเองก็ตั้งใจที่จะเป็นหมอในห้องฉุกเฉิน และเธอก็มีประสบการณ์ในการทำงานในห้องฉุกเฉินมาแล้วด้วย และเธอยังเป็นหนอนหนังสือที่มีความฉลาดในเรื่องต่างๆมากมายเธอขาดเพียงแค่ประสบการณ์  วันแรกที่เธอเข้าทีมพร้อมกับคนอื่นๆทั้ง 4 คน เธอเป็นคนที่ถูกจับตามองและเป็นที่คาดหวังมากที่สุด  แต่แล้วเธอกลับมีปัญหาทางด้านการรับมือในด้านของจิตใจ เธอเป็นคนที่อ่อนโยน และจริงใจต่อคนไข้ แต่เมื่อต้องเจอกับสภาวะกดดันและความผิดพลาดต่างๆ ทำให้สภาพจิตใจของเธอรับไม่ไหว เธอจึงต้องปรับตัวและต่อสู้กับตัวเองให้ได้เพื่อเป็นหมอเทวดาให้ได้อย่างที่เธอได้พูดไว้กับ ไอซาวะ 
มิโฮโกะ  ฮิยามะ  หญิงสาวที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง  เธอต้องการเป็นที่หนึ่งในบรรดาเด็กฝึกหัดรุ่นเดียวกัน  เธอตั้งใจที่จะแข่งกับคนอื่นมาโดยตลอด  แต่แล้วเธอต้องเผชิญหน้ากับคนไข้ในที่เกิดเหตุ เพราะความทะนงตัวของเธอทำให้เธอไม่สามารถที่จะรักษาคนไข้ที่กำลังจะตายต่อหน้าเธอได้ เธอเสียใจอย่างมากที่คิดว่าตัวเองเก่งพอที่จะช่วยคนไข้ได้ แต่ความเป็นจริงแล้วเธอยังทำไม่ได้ เธอจึงวิ่งหนีคนไข้ที่กำลังจะตายต่อหน้าเธอ  เธอเสียใจเป็นอย่างมากที่ตอนแรกตัดสินใจที่จะวิ่งหนี  เธอเริ่มเปลื่ยนแปลงตัวเอง เริ่มมองคนอื่นเป็นเพื่อนที่พึงพาซึ่งกันและกัน เธอพัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และเธอยังเป็นเพื่อนสนิทกับ ชิราอิชิ  ด้วยแม้ว่าตอนแรกจะเป็นคู่แข่งกันก็ตาม เธอตัดสินใจที่จะพึงพาคนอื่นเพื่อพัฒนาตัวเอง และเธอก็ทำให้หมออาวุโสและบรรดาหมอรุ่นเดียวกันยอมรับในความสามารถของเธอ แต่แล้วเธอก็ต้องตัดสินใจต่ออนาคตของเธอเอง ว่าจะเลือกการเรียนต่อเพื่อเป็นหมอระดับสูง หรือ การทิ้งอนาคตเพื่อนทำงานในทีมฉุกเฉิน
คาสึโอะ  ฟูจิคาวะ  ชายหนุ่มบ้านนอกที่สอบเป็นหมอติด เขาเป็นความหวังของครอบครัวที่มาจากบ้านนอก ความสามารถของเขาอยู่ในระดับปานกลางไม่โดดเด่น  แต่เขาก็มีความฝันอันยิ่งใหญ่คือการเป็นหมอเฮริให้ได้  ในบรรดาหมอฝึกหัดทั้ง4คน เขาคือคนที่มีทักษะที่แย่ที่สุด แต่เขาก็มีจุดเด่นที่คนอื่นไม่มีก็คือความเอาใจใส่ต่อคนไข้ และความสามารถการรักษาพื้นฐานต่างๆ เขารู้ดีว่าตัวเองไม่เก่งเขาจึงฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอจนทำให้งานพื้นฐานต่างๆของการเป็นหมอเขานั่นเก่งกว่าคนอื่นๆ  ตอนแรกที่เขาได้มาเป็นหมอฝึกหัดในทีมฉุกเฉิน เขาไม่คิดที่จะพัฒนาตัวเองเลย เขาคิดเพียงแค่ว่าเท่าที่เป็นอยู่ก็ยอดเยี่ยมแล้ว จนกระทั่งเขาและเพื่อนไม่สามารถช่วยคนไข้ที่อยู่ต่อหน้าได้ เขาเริ่มคิดที่จะพัฒนาตัวเองมากขึ้น เพื่อช่วยชีวิตให้ได้มากที่สุดนั่นเอง  และในบรรดาหมอฝึกหัดทั้ง4คน เขายังเป็นคนเดียวที่ไม่ได้ขึ้นเฮริ เนื่องจากหัวหน้าทีมมองว่าเขายังไม่มีความสามารถมากพอที่จะรับมือการสถานการณ์ที่กดดันได้ แต่เขาก็ไม่ตัดสินใจยอมแพ้ และต่อสู้จนกระทั่งทำได้ในที่สุด  

 code blue ปัจจุบันมีด้วยกันทั้งหมด 3 ภาค พร้อมกับภาคเดอะมูฟวี่อีกด้วยดังนั่นผมจะหยิบตัวอย่างมาให้ดูทั้งหมดไม่ได้เลยเอามาแค่ตัวอย่างที่สามารถหามาได้


code blue 2018 (เนื่องจากหาตัวอย่างไม่ได้เลยจึงเอาตัวอย่างจากฉบับภาพยนต์มาแทน)
เพลง code blue 
 






ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม