Rikuoh

เรื่องย่อ โคอิจิ มิยาซาวะ ประธานบริษัทผลิตถุงเท้าทาบิขนาดเล็กกำลังตกอยู่ในช่วงวิกฤตที่บริษัทกำลังขาดทุนอย่างหนักใกล้ที่จะปิดตัวลงในไม่ช้า เขาจึงตัดสินใจที่จะทำผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับบริษัทของตัวเองเพื่อเพิ่มรายได้ เขาจึงคิดที่จะทำรองเท้าสำหรับวิ่งโดยใช้ชื่อว่า "ริคุโอะ" ภายใต้หนี้สิ้นและแรงกดดันจากคู่แข่งและพนักงานภายในบริษัทเองทำให้เขาต้องพยายามอย่างหนักเพื่อก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นในการทำธุรกิจที่เขาต้องเผชิญ
โคอิจิ มิยาซาวะ  ประธานบริษัทผลิตถุงเท้าทาบิรุ่นที่ 4 บริษัทมีอายุยาวนานกว่า100ปี เขาคือรุ่นที่4 ที่ได้รับสืบทอดมาจากบรรพบุรุษ บริษัทนี้อยู่รอดมานานกว่า100ปีจากการทำถุงเท้าชื่อดังทาบิ แต่ทว่าในยุคปัจจุบันยอดขายและความต้องการของลูกค้าเริ่มลดลงอย่างมากทำให้บริษัทประสบปัญหากับรายได้ โคอิจิ จึงตัดสินใจที่จะทำรองเท้าสำหรับวิ่งโดยใช้ข้อดีจากการทำถุงเท้าทาบิมาเพื่อดึงประสิทธิภาพของรองเท้าวิ่งนี้ให้ไม่เหมือนใคร  เขาเป็นประธานที่มีนิสัยดี เอาใจใส่ลูกน้อง ไม่เอาเปรียบใคร และขยันขันแข้งในการทำงาน เขามีครอบครัวและลูก2คน ภาระที่ต้องปกป้องบริษัทของตัวเองกับปกป้องครอบครัวทำให้เขาต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องสิ่งสำคัญทั้งสองไว้ 
ไดอิจิ มิยาซาวะ  ลูกชายคนโตของประธานเขาเป็นคนนิสัยใจร้อนและชอบทะเลาะกับพ่อของเขาเป็นประจำ หลังจากที่เขาเรียนจบในมหาลัยเขาก็พยายามหางานโดยไปสัมพาษณ์งานที่ต่างๆเป็นประจำ แต่ก็ไม่เคยผ่าน พ่อของเขาจึงให้เขามาทำงานในบริษัทไปก่อนและวันหนึ่งถ้าได้งานแล้วก็ให้เขาออก  เขามักจะบ่นถึงเรื่องบริษัทของพ่อเขาว่าหวยแตกและควรจะปิดไปได้แล้ว แต่จริงๆแล้วเขาก็รักบริษัทนี้มากและมีความตั้งใจที่จะสืบทอดบริษัทนี้ต่อจากพ่อของเขาด้วย แต่ที่เขาพูดไม่ดีเพราะเป็นห่วงพ่อของเขาที่ต้องทำงานหนักอย่างมากเพื่อปกป้องบริษัทแห่งนี้ ไดอิจิ เรียนจบด้านวิศวะกรจึงมีความเชี่ยวชาญในด้านการใช้เทคโนโลยีต่างๆอย่างมากพ่อของเขาจึงให้เขาทำหน้าที่ที่สำคัญในขั้นตอนการผลิตรองเท้า
ฮิโรโตะ โมงิ  นักกีฬาวิ่งระยะไกลของบริษัทอุสาหกรรม เขาเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองในวงการวิ่ง และเป็นที่ขาดการไว้ว่าจะเป็นนักวิ่งที่เก่งในอนาคต วันหนึ่งเขาได้ร่วมการแข่งขันวิ่งระดับชาติ ในวันนั่นเขาประสบอุบัติเหตุจากการวิ่งทำให้ขาของเขาบาดเจ็บอย่างหนักและต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน ทำให้สัญญาที่เขาจดไว้กับบริษัททำรองเท้าชื่อดังต้องหยุดลงเนื่องจากเขาไม่สามารถวิ่งได้อีก เขาจึงกลายเป็นนักกีฬาตกอับในที่สุด แต่แล้วโชคชะตาก็ทำให้เขาได้พบเจอกับ ประธานโคอิจิ เขากับประธานจึงได้เริ่มต้นทำสัญญากันและให้คำมั่นสัญญาว่าจะวิ่งไปด้วยกันและไม่ทอดทิ้งกันจนกว่าจะประสบความสำเร็จ

OST Rikuoh 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม