Hope: Kitai Zero no Shinnyu Shain


เรื่องย่อ  ซีรี่ย์สร้างแรงบรรดาลใจให้กับคนรักการทำงาน เป็นซีรี่ย์น้ำดีอีกเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่นที่ถ่ายทอดเรื่องราวภายในองค์กรบริษัทขนาดใหญ่ที่ทำงานเกี่ยวกับการค้าขายภายในประเทศและต่างประเทศ เนื้อหาของซีรี่ย์เรื่องนี้ก็เป็นจุดเด่นของเรื่องนี้เลยที่เกี่ยวกับการต่อสู้ภายในองค์กรณ์ ที่ต้องรับมือกับปัญหาในหลายด้าน เป็นซีรี่ย์ที่เหมาะสมกับนักศึกษาที่พึงจบและกำลังหางานทำเลย เชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูเรื่องนี้จะมีไฟในการทำงานขึ้นมาเลย


อายูมุ อิชิโนเสะ  เด็กหนุ่มผู้เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ในด้านการเล่นโกะ เขาเริ่มต้นเล่นโกะตั้งแต่ยังเล็ก ๆ เพื่อเป้าหมายที่จะได้เป็นนักเล่นโกะมืออาชีพ แต่ด้วยที่ฐานะทางบ้านยากลำบาก เขาใช้ชีวิตอยู่กับแม่เพียง 2 คน ทำให้ช่วงเรียนหนังสือของ อายูมุ  นั้นเกิดปัญหาเนื่องจากรายได้ทางบ้านไม่เพียงพอ เขาจึงต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยทำให้เขาเองไม่ค่อยมีเวลาในการเรียนหนังสือเลย ความรู้ความสามารถในด้านการเรียนของเขาค่อนข้างต่ำมาก แต่สิ่งที่เขาถนัดก็เพียงการเล่นโกะเพียงอย่างเดียว ด้วยกับความรักและความฝันที่ทั้งชีวิตทุ่มเทให้กับการเล่นโกะเขาจึงต้องการเป็นมืออาชีพเพื่อที่จะได้มีรายได้มากพอเพื่อเป็นเสาหลักของครอบครัว 


ในที่สุดวันที่เขารอคอยก็มาถึงการสอบคัดเลือกเพื่อเป็นนักเล่นโกะมืออาชีพ ตามกฏการเล่นโกะนั้นผู้มีสิทธิสอบจะต้องมีอายุไม่เกิน 23 ปี  อายูมุ  ฝึกซ้อมมาโดยตลอดในที่สุดเขาก็จะต้องไปสอบแต่เป็นการสอบครั้งสุดท้ายเพราะเขาอายุ 22 ปี แล้ว เหตุผลที่เขามาสอบช้าก็เพราะปัญหาทางการเงินในบ้านเขาจึงไม่มีเวลาไปสอบเลยเพราะมัวแต่ทำงานและในที่สุดโอกาสแรกและโอกาสสุดท้ายของเขาก็เกิดขึ้น โชคร้ายที่แม่ของเขาป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล ทำให้การสอบของ อายูมุ  นั้นเกิดปัญหาขึ้นเขาลังเลว่าจะไปดูแม่ดีหรือสอบดีแต่แม่ของเขาก็บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงให้ลูกตั้งใจสอบ และแล้วการสอบของเขาก็ไม่ผ่านเพราะเขาไม่มีสมาธินั้นเอง


หลายปีผ่านไปช่วงชีวิตของเขาก็อยู่ท่ามกลางคนว่างงานเขาสิ้นหวังกับทุกสิ่ง ความหวังเดียวของเขาพังทลาย แต่แล้วโชคชะตาก็เป็นใจให้เขาได้เริ่มต้นใหม่ ในการทำงานในบริษัทการค้าขายอันดับต้นๆของญี่ปุ่น คนที่จะเข้าบริษัทนี้ได้ส่วนใหญ่ต้องจบม.โท ม.เอก ทั้งสิ้น แต่เขากลับจบเพียง ม. 6 เขาได้รับคำแนะนำจากคนรู้จักของเขาผ่านการเล่นโกะให้ไปทำงานที่นั้นแต่ต้องสอบ (ปกติแล้วไม่มีสิทธิสอบเพราะวุฒิไม่ถึงเกณฑ์) ในช่วงเวลานั้นในหัวของ อายูมุ  คิดแต่เรื่องความผิดพลาดในอดีตเขาพยายามที่จะไม่คิดว่าความผิดนั้นเป็นของตัวเองเขาได้แต่โทษว่าความผิดทั้งหมดนั้นต้นเหตุคือแม่ของเขา


เรื่องราวการต่อสู้ชีวิตท่ามกลางบริษัทยักใหญ่ที่เขา จบเพียง ม.ปลาย จะต้องต่อสู้ท่ามกลางเหล่าอัจฉริยะทั้งหลาย ที่จบม.โท เขาจะรอดมั้ย เขาจะอดทนต่อสู้เพื่อครอบครัว เพื่อแผนก เพื่อตัวเอง ได้มั้ย
ร่วมส่งใจเชียร์ให้กับ อายูมุ ได้ใน Hope: Kitai Zero no Shinnyu Shain 


MV Hope: Kitai Zero no Shinnyu Shain



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม